Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một phần nguyên nhân là Trung Quốc chưa bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng! Nhà Trắng: Mỹ mong muốn nối lại đối thoại quân sự với Trung Quốc

2023-12-09 15:24:25
Bản tóm tắt:Sau chuyến thăm của ông Tập thu hút sự chú ý toàn cầu, cuộc đối thoại quân sự Trung-Mỹ vẫn chưa được bắt đầu lại. Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Mỹ mong muốn nối lại cuộc đối thoại quân sự đang bế tắc với Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin sau chuyến thăm của Tập thu hút sự chú ý toàn cầu, cuộc đối thoại quân sự Trung-Mỹ vẫn chưa bắt đầu lại. Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Mỹ mong muốn nối lại cuộc đối thoại quân sự đang bế tắc với Trung Quốc.

Theo Nhà Trắng, Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn chưa nối lại các cuộc đàm phán quân sự mà các nhà lãnh đạo của họ đã đồng ý tại hội nghị thượng đỉnh cấp cao vào tháng trước, với hy vọng sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận để giảm bớt căng thẳng.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói với các phóng viên trên chiếc Air Force One rằng các cuộc đàm phán sẽ "giảm bớt tính toán sai lầm và hiểu lầm".

Tuy nhiên, ông cho biết cuộc đàm phán có thể không diễn ra vì Trung Quốc vẫn chưa chọn được người thay thế cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ri Sang-bok. Ri Sang-bok bị sa thải hồi tháng 10 và giữ chức vụ tương đương với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

“Tôi hiểu là cuộc đối thoại quân sự chưa được bắt đầu lại và một phần lý do có thể là họ không có bộ trưởng quốc phòng”, Kirby nói: “Chúng tôi chắc chắn kêu gọi họ bổ nhiệm một người càng sớm càng tốt, người mong muốn bắt đầu thực hiện công việc này”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý nối lại các mối quan hệ như vậy tại hội nghị thượng đỉnh ở California vào tháng trước. Cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi đã đến thăm Đài Loan vào tháng 8 năm ngoái, dẫn đến sự gián đoạn các liên hệ như vậy giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Đài Loan hôm thứ Sáu (8/12) cho biết 12 máy bay chiến đấu của Trung Quốc và một khí cầu nghi là khí cầu thời tiết đã đi qua eo biển Đài Loan. Đài Loan sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 13/1, ngày mà các quan chức chính quyền Biden rất chú ý.

Chính quyền Biden cho biết họ muốn quân đội hai nước duy trì liên lạc, bao gồm cả với các lãnh đạo và chỉ huy cấp cao ở các khu vực địa lý cụ thể nơi xảy ra xung đột.

Trong năm qua, quân đội Trung Quốc và Mỹ đã có nhiều lần chạm trán nhau, từ eo biển Đài Loan đến Biển Đông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu