Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng về thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông! Giá vàng giảm gần 10 USD, xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng có thể đẩy nhanh đà giảm giá vàng

2024-06-11 14:37:42
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay cho thấy sự điều chỉnh đáng kể. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.301 USD/ounce, giảm gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết một khi mức hỗ trợ quan trọng 2.285 USD/ounce bị phá vỡ một cách dứt khoát, giá vàng có thể đẩy nhanh đà giảm.

#tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba (11/6), vàng giao ngay có sự điều chỉnh đáng kể, giá vàng hiện ở quanh mức 2.301 USD/ounce, giảm gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani viết rằng giá vàng đã thu hút người bán mới, do giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Tin tức lớn đến từ tình hình Trung Đông ngày 10/6, giờ địa phương, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết liên quan đến Dải Gaza do Mỹ đệ trình, kêu gọi Hamas và Israel chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn. Tin tức này đã làm giảm hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn và gây áp lực lên giá vàng.

Menghani cho rằng một khi mức hỗ trợ quan trọng 2.285 USD/ounce bị phá vỡ một cách dứt khoát, giá vàng có thể đẩy nhanh đà giảm.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phê chuẩn đề xuất ngừng bắn ở Gaza

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã phê chuẩn lệnh ngừng bắn do Mỹ soạn thảo nhằm chấm dứt 8 tháng giao tranh đẫm máu giữa Israel và Hamas ở Gaza.

(Nguồn: CNBC, Mỹ)

Sau gần một tuần đàm phán, 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an đã hoàn tất dự thảo nghị quyết được Tổng thống Mỹ Joe Biden thông qua hôm 9/6.

Theo dự thảo nghị quyết, đề xuất ngừng bắn sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, “lệnh ngừng bắn ngay lập tức, toàn diện và đầy đủ” sẽ được thực hiện, quân đội Israel sẽ rút khỏi toàn bộ khu vực đông dân cư ở Dải Gaza; Hamas đã thả một số người bị giam giữ, bao gồm cả phụ nữ, người già và người bị thương, đồng thời trả lại hài cốt của một số người bị sát hại; Israel đã thả những người Palestine bị cầm tù. Trong giai đoạn thứ hai, Hamas sẽ thả những người bị giam giữ còn lại. Đổi lại, toàn bộ quân đội Israel sẽ rút khỏi Dải Gaza. Giai đoạn thứ ba sẽ khởi động một kế hoạch tái thiết quy mô lớn cho Dải Gaza, cùng với những kế hoạch khác.

Israel đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn mới và Hamas hoan nghênh nghị quyết này.

Linda Thomas-Greenfield, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã bỏ phiếu cho hòa bình”.

Vào tháng 3, Trung Quốc và Nga đã phủ quyết nghị quyết ngừng bắn ở Gaza, cho rằng nghị quyết này sẽ bật đèn xanh cho Israel tấn công thành phố Rafah. Trước đó, chính Mỹ đã phủ quyết 3 dự thảo nghị quyết, 2 trong số đó kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng từ quan điểm kỹ thuật, theo biểu đồ vàng hàng ngày, các bộ dao động đã gửi tín hiệu tiêu cực và giá vàng đã giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản 50 ngày (SMA) vào thứ Sáu tuần trước, được các nhà giao dịch giảm giá coi là như một trình kích hoạt mới.

Menghani nói rằng nếu vàng gặp phải một số đợt bán tiếp theo và phá vỡ dưới mức hỗ trợ ngang ở mức 2.285 USD/ounce, điều đó sẽ tái khẳng định triển vọng giảm giá và kéo giá vàng xuống mức hỗ trợ tiếp theo gần 2.254-2.253 USD/ounce. Quỹ đạo đi xuống của giá vàng có thể kéo dài hơn nữa về phía khu vực $2225-2220/oz, cuối cùng đạt tới $2200/oz.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng khu vực mức 2.325 USD/oz có thể hoạt động như một rào cản ngắn hạn mạnh mẽ, với mức kháng cự tiếp theo là đường trung bình động 50 ngày (khoảng 2.343-2.344 USD/oz).

Sau đó, mức kháng cự của giá vàng nằm trong khu vực 2360-2362 đô la Mỹ / ounce, nếu vượt qua vùng này, giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất của tuần trước (gần 2387-2388 đô la Mỹ/ounce) và quay trở lại mốc 2400 đô la Mỹ/ounce.

Menghani lưu ý rằng việc phá vỡ bền vững trên 2.400 USD/ounce sẽ loại bỏ xu hướng tiêu cực gần đây và mở đường cho những mức tăng tiếp theo trong thời gian tới.

Vào lúc 12:44 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.301,66 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu