Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Bloomberg: Doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đẩy nhanh lệnh cấm iPhone, có thể cản trở sự phát triển của Apple, Samsung tại Trung Quốc

2023-12-16 14:36:06
Bản tóm tắt:Bloomberg chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc và các doanh nghiệp nhà nước đang đẩy nhanh việc thực hiện lệnh cấm iPhone, điều này có thể cản trở sự phát triển của Apple và Samsung ở một số vùng trên cả nước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg thứ Bảy (16/12) rằng ngày càng nhiều tổ chức và doanh nghiệp nhà nước trên khắp Trung Quốc đã ra lệnh cho nhân viên ngừng mang iPhone và các thiết bị nước ngoài khác đi làm, đưa ra lệnh cấm chưa từng có. sự phát triển của Apple và Samsung ở các vùng của Trung Quốc.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, nhiều doanh nghiệp nhà nước và cơ quan chính phủ ở ít nhất 8 tỉnh đã chỉ đạo nhân viên bắt đầu bán các nhãn hiệu địa phương trong một hoặc hai tháng qua. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết đây là một bước phát triển đáng kể so với khoảng tháng 9, khi một số tổ chức ở Bắc Kinh và Thiên Tân bắt đầu yêu cầu nhân viên để thiết bị nước ngoài ở nhà.

(Nguồn:Bloomberg)

Bài báo nêu rõ: “Một nỗ lực phối hợp, rộng rãi hơn đánh dấu sự tăng tốc mạnh mẽ trong phong trào của Trung Quốc nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ và trùng hợp với sự hồi sinh phổ biến của thương hiệu công nghệ cây nhà lá vườn Huawei”.

Cổ phiếu Apple giảm xuống mức thấp trong phiên sau khi Bloomberg đưa tin Trung Quốc đang mở rộng lệnh cấm. Cổ phiếu đóng cửa giảm 0,27% ở mức 197,57 USD vào thứ Sáu, trước khi giảm sâu hơn trong giao dịch sau giờ làm việc. Đầu tuần này, cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại.

(Nguồn:Trading View)

Lệnh này có thể giáng một đòn nhanh chóng và trực tiếp vào thị trường của Apple, nơi phần mềm và phần cứng của Trung Quốc đã dần thay thế các sản phẩm của Mỹ trong những năm qua, từ phần mềm của Microsoft đến máy tính Dell và chip Intel.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết các công ty nhỏ và tổ chức ở các thành phố cấp thấp hơn đã ban hành chỉ thị bằng lời nói của riêng họ vào tháng 12, báo hiệu sự khởi đầu của một phong trào rộng lớn hơn. Các đơn đặt hàng đến từ các thành phố ở ít nhất 8 tỉnh, từ Chiết Giang, Quảng Đông, Giang Tô và An Huy thịnh vượng đến miền bắc Sơn Tây, Sơn Đông, Liêu Ninh và miền trung Hà Bắc.

Trung Quốc trước đó đã bác bỏ tin tức về các hạn chế đối với iPhone, đồng thời làm dấy lên lo ngại về tính an toàn của thiết bị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết trong cuộc họp báo hồi tháng 9: “Trung Quốc chưa ban hành luật và quy định cấm mua điện thoại di động của Apple hoặc thương hiệu nước ngoài”.

Không rõ chính xác có bao nhiêu cơ quan đã ban hành chỉ thị hoặc phạm vi của chúng rộng đến mức nào. Các tổ chức khác nhau có thể khác nhau về mức độ thực thi các sắc lệnh nội bộ mạnh mẽ như thế nào, một số cấm sử dụng thiết bị Apple tại nơi làm việc và một số khác cấm hoàn toàn việc sử dụng chúng.

Tuy nhiên, nhìn chung, Bloomberg đề cập rằng họ đặt ra thách thức đáng kể cho Samsung và Apple, cả hai đều đang nỗ lực duy trì tăng trưởng tại các thị trường trọng điểm. Đối với Apple, hãng cũng sản xuất hầu hết các thiết bị của mình tại Trung Quốc, Trung Quốc chiếm khoảng 20% ​​tổng doanh thu của hãng.

Các nhà cung cấp của Apple như Foxconn sử dụng hàng triệu người Trung Quốc trong hoạt động sản xuất toàn cầu.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook là người xây dựng chiến lược gia công sản xuất cho Trung Quốc của công ty cách đây 20 năm. Kể từ đó, ông đã cố gắng duy trì mối quan hệ tích cực với Trung Quốc ngay cả khi Apple bắt đầu chuyển nhiều năng lực sản xuất sang các nước khác, bao gồm cả Ấn Độ.

Mặc dù doanh thu tại Trung Quốc đại lục của Apple giảm 2% trong quý 4 nhưng công ty vẫn đổ lỗi cho sự sụt giảm này là do iPad và Mac. Cook cho biết iPhone 15 Pro đang hoạt động tốt trong khu vực, điều này khiến ông “rất lạc quan” về hiệu quả hoạt động của công ty trong khu vực. Apple vẫn phổ biến ở Trung Quốc và các thiết bị của hãng vẫn được sử dụng phổ biến trong khu vực chính phủ và tư nhân.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu