Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với "thiên nga đen" ở Trung Quốc và xếp hạng chủ quyền của Mỹ vào năm 2024! Fitch: Kịch bản này có thể khiến xếp hạng của Trung Quốc bị hạ

2023-12-20 18:12:04
Bản tóm tắt:Bài báo mới nhất của Reuters ở Anh cho biết Mỹ và Trung Quốc đã hạ cảnh báo, Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ nâng xếp hạng lần đầu tiên sau 10 năm, còn Israel phải đối mặt với việc bị hạ xếp hạng lần đầu tiên, điều này có nghĩa là năm 2024 có thể chứng kiến ​​một số thay đổi quan trọng trong xếp hạng tín dụng quốc gia. Fitch đã mô phỏng một “kịch bản căng thẳng giả định” trong đó lĩnh vực bất động sản và các vấn đề khác sẽ khiến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm mạnh xuống 1,5% vào năm tới, trước khi bật trở lại 2% vào năm 2025, "Trong trường hợp này, có thể hạ cấp."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin bài báo mới nhất do British Reuters viết hôm thứ Tư (20/12) cho biết Mỹ và Trung Quốc đã hạ mức cảnh báo, Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ nâng xếp hạng lần đầu tiên sau 10 năm và Israel phải đối mặt với nguy cơ bị hạ bậc tín nhiệm. hạ mức xếp hạng đầu tiên, cộng với hơn 50 cuộc bầu cử, nghĩa là năm 2024 có thể chứng kiến ​​một số thay đổi quan trọng trong xếp hạng tín dụng quốc gia. Trong đó, xếp hạng của Mỹ và Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý nhất.

(Nguồn: Reuters)

Tỷ lệ xếp hạng chủ quyền "ổn định" vào đầu năm sau có thể sẽ cao nhất trong nhiều năm, nhưng với các khoản nợ kỷ lục phải đối mặt với chi phí vay cao hơn, tăng trưởng kinh tế chậm hơn và nhiều cuộc chiến tranh, một số nước lớn phải đối mặt với rủi ro bị hạ xếp hạng.

(Nguồn: Reuters)

Moody's đã đưa ra quan điểm tiêu cực về triển vọng xếp hạng tín dụng quốc gia của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Việc hạ cấp sẽ khiến Hoa Kỳ mất đi mức xếp hạng AAA còn lại.

Nhà phân tích Marie Diron của Moody's cho biết công ty muốn xem liệu chính phủ Mỹ có thể ứng phó trước mối đe dọa "khả năng chi trả nợ giảm mạnh" hay không và liệu Trung Quốc có thể ngăn chặn vấn đề nợ bất động sản và chính quyền địa phương trở nên tồi tệ hơn hay không.

Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến gần vào tháng 11 tới, Fitch và S&P Global cũng đang hết sức chú ý.

Fitch đã hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ vào tháng 8 năm nay. Nhà phân tích Ed Parker của Fitch cho biết: "Nhiều yếu tố mà chúng tôi đã chỉ ra khi hạ xếp hạng (Mỹ) vẫn còn hiệu lực."

Parker giải thích rằng lãi suất tăng, chi tiêu quốc phòng và dân số già sẽ khiến mức nợ của Mỹ tăng lên.

Fitch: Kịch bản này có thể khiến xếp hạng của Trung Quốc bị hạ

Fitch dự đoán tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ giảm xuống 4,5%-5% vào năm 2024.

Nhưng Fitch cũng mô phỏng một “kịch bản căng thẳng giả định”, trong đó ngành bất động sản và các vấn đề khác sẽ khiến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm mạnh xuống 1,5% vào năm tới, và sẽ không phục hồi lên 2% cho đến năm 2025. “Theo kịch bản này, việc hạ cấp là có thể xảy ra,” Parker nói, mặc dù với sức mạnh rộng lớn hơn của Trung Quốc, “chúng tôi sẽ không mong đợi việc hạ cấp vượt quá một cấp.”

Trong khi đó, xếp hạng của Thổ Nhĩ Kỳ có thể được nâng cấp lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ và xếp hạng của Oman có thể tăng lên mức đầu tư nếu tân bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của Tổng thống Tayyip Erdogan tiếp tục nỗ lực.

Moody's Diron chỉ ra rằng cuộc bầu cử địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 tới sẽ kiểm tra quyết tâm của chính quyền trong việc duy trì lãi suất trên 40%, nhưng nếu họ kiên trì và các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu quay trở lại, "điều này sẽ báo trước động lực tích cực".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu