tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Ấn Độ bùng nổ! Ấn Độ bắt giữ hai giám đốc điều hành của công ty Trung Quốc Vivo Vivo đáp trả: Vô cùng sốc!

2023-12-25 15:14:04
Bản tóm tắt:Các nguồn tin tiết lộ, chính quyền Ấn Độ đã bắt giữ hai giám đốc điều hành của chi nhánh Ấn Độ của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo với danh nghĩa chống tội phạm tài chính. Đáp lại, người phát ngôn của Vivo cho biết: "Chúng tôi vô cùng cảnh giác trước những hành động hiện tại của chính quyền. Các vụ bắt giữ gần đây chứng tỏ rằng hành vi quấy rối đang tiếp diễn và gây ra sự bất ổn trong toàn ngành. Chúng tôi sẽ kiên quyết sử dụng mọi con đường pháp lý để giải quyết và thách thức những cáo buộc này."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Theo các nguồn tin, chính quyền Ấn Độ đã bắt giữ hai giám đốc điều hành của chi nhánh Ấn Độ của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo với danh nghĩa chống tội phạm tài chính. Đáp lại, Vivo trả lời rằng họ "bị sốc sâu sắc" trước vụ bắt giữ của chính quyền Ấn Độ và sẽ sử dụng các biện pháp pháp lý để giải quyết cũng như thách thức những cáo buộc này.

Theo báo cáo của Reuters của Anh hôm Chủ nhật (24/12), một nguồn tin liên quan trực tiếp đến vụ án cho biết hôm thứ Bảy rằng cơ quan chống tội phạm tài chính của Ấn Độ đã bắt giữ hai giám đốc điều hành của chi nhánh vivo Ấn Độ. Các nguồn tin cho biết 2 giám đốc điều hành đã bị đưa ra trước tòa án Delhi vào thứ Bảy và sau đó bị đưa đến Cơ quan Thực thi Ấn Độ để giam giữ. Người phát ngôn của bộ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

(Nguồn: Reuters)

Reuters không thể xác nhận danh tính của các nhân viên Vivo, họ cho biết họ sẽ ra tòa vào ngày 26/12.

Phản ứng trước vụ bắt giữ của chính quyền Ấn Độ, người phát ngôn của Vivo cho biết: "Chúng tôi vô cùng cảnh giác trước hành động hiện tại của chính quyền. Các vụ bắt giữ gần đây cho thấy hành vi quấy rối vẫn tiếp diễn và tạo ra sự bất ổn cho toàn bộ ngành. Chúng tôi sẽ kiên quyết sử dụng mọi con đường luật pháp." để giải quyết và thách thức những cáo buộc này.”

Tổng cục Thực thi Ấn Độ đã bắt giữ 4 giám đốc điều hành trong ngành vào tháng 10 năm nay, một trong số đó là nhân viên người Trung Quốc của chi nhánh Vivo tại Ấn Độ. Tổng cục Thi hành án cho biết 4 người này bị nghi ngờ có liên quan đến rửa tiền nhưng Vivo phủ nhận cáo buộc.

Theo Reuters, sau các cuộc xung đột biên giới chết người vào năm 2020, Ấn Độ đã tăng cường giám sát các công ty và khoản đầu tư của Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất Trung Quốc bao gồm Huawei, Xiaomi, ZTE và OPPO đã bị các cơ quan liên quan của Ấn Độ điều tra và bị phạt thuế, tịch thu tài sản và đóng băng tài khoản ngân hàng.

Vào tháng 7 năm ngoái, Tổng cục Thực thi Pháp luật Ấn Độ đã đột kích các văn phòng của vivo và các công ty liên quan ở Ấn Độ vì nghi ngờ rửa tiền, cáo buộc chi nhánh Ấn Độ của vivo chuyển “bất hợp pháp” 624,76 tỷ rupee sang Trung Quốc để trốn thuế ở Ấn Độ.

Để đáp lại các biện pháp liên quan của Ấn Độ, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đây đã chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc luôn yêu cầu các công ty Trung Quốc hoạt động hợp pháp và tuân thủ ở nước ngoài, Đồng thời, “Chúng tôi kiên quyết ủng hộ các công ty Trung Quốc trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ và phía Ấn Độ nên hành động theo pháp luật và các quy định. Cung cấp một môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng và không phân biệt đối xử cho các công ty Trung Quốc đầu tư và hoạt động tại Ấn Độ.”

Theo phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc "Global Times", Qian Feng, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc gia tại Đại học Thanh Hoa, cho biết Ấn Độ đã nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công vào các công ty Trung Quốc và việc thay thế các ngành công nghiệp của Trung Quốc là một cân nhắc quan trọng đối với nước này. Trước đây, Ấn Độ rất hoan nghênh các công ty Trung Quốc, đặc biệt là các công ty điện thoại di động, tuy nhiên, những năm gần đây, Ấn Độ cho rằng chuỗi sản xuất điện thoại di động đã bắt đầu thành hình nên “đập cối xay chết con lừa”. Đặc biệt khi quan hệ Trung-Ấn rơi vào tình trạng suy thoái trong những năm gần đây, Ấn Độ ngày càng chính trị hóa nền kinh tế của mình và thậm chí chính trị hóa vũ khí tư pháp của điều tra kinh tế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu