Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Đặc phái viên của hai nước đã xác nhận sự đồng thuận quan trọng về "các lĩnh vực hợp tác và nguy hiểm", đồng thời nối lại đối thoại quân sự và sẽ cùng kiểm soát việc áp dụng AI.

2024-01-10 12:53:54
Bản tóm tắt:Trong bài phát biểu của mình, đặc phái viên của Trung Quốc và Hoa Kỳ xác nhận sự đồng thuận quan trọng về hợp tác, các khu vực nguy hiểm, đã nối lại đối thoại quân sự và sẽ cùng kiểm soát việc áp dụng trí tuệ nhân tạo.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Ba (9/1), kỷ niệm 45 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, các đặc phái viên của Trung Quốc và Hoa Kỳ đã xác nhận sự đồng thuận quan trọng về hợp tác và các lĩnh vực nguy hiểm trong bài phát biểu của họ. Hai nước hiện đã nối lại đối thoại quân sự và sẽ cùng kiểm soát việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng cũng cảnh báo về thương mại bán dẫn.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Nicholas Burns đã nói chuyện với khán giả qua video tại Trung tâm Carter ở Atlanta, ca ngợi Trung Quốc đã thực hiện "các hành động cụ thể" để ngăn chặn dòng tiền chất fentanyl từ Hoa Kỳ và bắt đầu lại đối thoại quân sự, đồng thời nhấn mạnh lập trường cứng rắn của Hoa Kỳ trong việc bán công nghệ bán dẫn tiên tiến cho Trung Quốc.#Quan hệ Trung Mỹ#

(Nguồn:SCMP)

Nhận xét của ông được đưa ra vài giờ sau khi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố nối lại đối thoại quân sự cấp cao, Cuộc đàm phán điều phối chính sách quốc phòng Trung-Mỹ, vốn đã bị đình chỉ do căng thẳng song phương gia tăng vào năm 2022.

Burns nói trước khi nói về nhu cầu công nghệ: “Chúng tôi đã thấy Trung Quốc hành động, hành động thực tế, hành động cụ thể để bắt đầu cắt dòng tiền chất hóa học và đưa ra các hạn chế xuất khẩu đối với các công ty Trung Quốc có liên quan”.

Nhưng ông cũng đề cập: “Về cơ bản, chúng tôi sẽ không cho phép Trung Quốc tiếp cận những công nghệ nhạy cảm nhất của chúng tôi để họ có thể cạnh tranh với chúng tôi về mặt quân sự và sẽ không có sự thỏa hiệp nào đối với các chất bán dẫn tiên tiến này cũng như các hạn chế công nghệ khác mà chúng tôi đã đưa ra.”

Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ Xie Feng, phát biểu trước khán giả tại Trung tâm Carter trong một bài phát biểu video được ghi sẵn, dường như coi các hạn chế là một trở ngại cho việc cải thiện quan hệ.

Trong bài phát biểu của mình, ông nói rằng Hoa Kỳ mô tả Trung Quốc là một “đối thủ”, một thuật ngữ được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sử dụng để mô tả một số lĩnh vực mà hai nước tham gia, tương tự như “ngăn chặn”.

Ông nói: “Không thể cải thiện và ổn định quan hệ song phương nếu bên kia bị coi là đối thủ cạnh tranh lớn, một ‘mối đe dọa nhịp độ’ và mục tiêu ngăn chặn”.

Trong khi hai đặc phái viên đưa ra những nhận xét khác nhau về những hạn chế về công nghệ, họ tỏ ra lạc quan trên các mặt trận khác ngoài fentanyl và việc nối lại đối thoại quân sự cấp cao.

Họ bày tỏ sự lạc quan về nỗ lực chung nhằm kiểm soát việc sử dụng AI, điều mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý tại hội nghị thượng đỉnh, đồng thời cho rằng nỗ lực này sẽ nhắm vào những nguy cơ khi kết hợp công nghệ AI vào vũ khí tự động.

Xie Feng cho biết mục đích của các cuộc đàm phán về AI là "tăng cường quản trị AI toàn cầu và cùng nhau quản lý những rủi ro và thách thức do công nghệ này mang lại để kịch bản 'Kẻ hủy diệt' trong đó máy móc gây chiến với con người sẽ không trở thành hiện thực. "

Burns cho biết hai bên vẫn đang xác định xem ai sẽ tham gia đàm phán.

Ông nói: “Chúng ta phải quyết định xem ai sẽ ngồi vào bàn đàm phán. “Đối với Hoa Kỳ, rõ ràng tôi sẽ nói rằng chúng tôi có đại diện trong chính phủ, nhưng chúng tôi cũng có đại diện trong khu vực tư nhân và hầu hết chuyên môn về AI đều tập trung ở khu vực tư nhân.”

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố vài giờ sau khi Burns và Xie Feng phát biểu, nhấn mạnh việc cải thiện quan hệ song phương trong lĩnh vực quân sự.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu