Người dùng16912031291817rC
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ giảm mạnh 25%! Mexico và Canada vượt Trung Quốc trở thành nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu của Hoa Kỳ

2023-08-09 10:28:24
Bản tóm tắt:Mỹ đã nhập khẩu khoảng 203 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022, theo số liệu chưa điều chỉnh mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Mỹ. Mexico và Canada đã thay thế Trung Quốc trở thành nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Mexico và Canada đã thay thế Trung Quốc trở thành nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Hoa Kỳ. Near-Shore Outsourcing thúc đẩy đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Theo dữ liệu chưa điều chỉnh mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Hoa Kỳ, 6 tháng đầu năm, ​Mỹ đã nhập khẩu khoảng 203 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022. Những con số này không được điều chỉnh theo lạm phát.

Quốc gia châu Á này hiện là nhà cung cấp hàng hóa lớn thứ ba cho Hoa Kỳ, sau Mexico và Canada. Trong nửa đầu năm nay, nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ từ Mexico đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đức và Nhật Bản lọt vào top 5.

(Ảnh: Bloomberg)

Trung Quốc là nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ và quan hệ thương mại giữa hai nước đã đạt đỉnh điểm vào năm ngoái. Sự khác biệt ngày càng lớn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về các vấn đề như nhân quyền, thương mại công bằng, công nghệ và cạnh tranh thị trường đang đặt ra những thách thức đối với thương mại song phương.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất, bao gồm cả điện thoại di động và quần áo, đã giảm xuống khi người tiêu dùng Hoa Kỳ trở nên kén chọn hơn về cách họ chi tiêu cho hàng hóa. Trong khi đó, các vấn đề về chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch đã thúc đẩy đa dạng hóa hoạt động hậu cần, dẫn đến việc nhập khẩu nhiều hơn từ các nước láng giềng ở phía bắc và phía nam.

Một báo cáo từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Ba (8/8) cho thấy nhập khẩu của Hoa Kỳ từ Trung Quốc đã giảm xuống mức 33,5 tỷ USD được điều chỉnh theo mùa trong tháng 6, mức thấp nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Tổng thâm hụt thương mại hàng hóa của Hoa Kỳ với Trung Quốc đã thu hẹp trong tháng đó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu