Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn về xung đột biên giới Trung-Ấn! Cuộc đàm phán hòa bình diễn ra khi binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đụng độ ít nhất 2 lần ở biên giới vào năm 2022

2024-01-18 12:51:24
Bản tóm tắt:Theo thông tin chi tiết mới được công bố tại Lễ trao giải Dũng cảm của Quân đội Ấn Độ, binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ ít nhất hai lần ở biên giới Himalaya vào năm 2022. Kể từ năm 2020, Trung Quốc và Ấn Độ đối đầu gay gắt. Các sự cố liên quan đến cận chiến xảy ra khi New Delhi và Bắc Kinh tổ chức một loạt cuộc đàm phán ngoại giao và quân sự nhằm giải quyết tình trạng bế tắc ở khu vực Ladakh, cuộc xung đột quân sự tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo của Reuters của Anh vào thứ Tư (17 tháng 1), theo các chi tiết mới được công bố tại Lễ trao giải Dũng cảm của Quân đội Ấn Độ, binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đụng độ ít nhất hai lần ở biên giới Himalaya vào năm 2022. Kể từ năm 2020, Trung Quốc và Ấn Độ đối đầu gay gắt.

(Nguồn: Reuters)

Các sự cố liên quan đến cận chiến xảy ra khi New Delhi và Bắc Kinh tổ chức một loạt cuộc đàm phán ngoại giao và quân sự nhằm giải quyết tình trạng bế tắc ở khu vực Ladakh, cuộc xung đột quân sự tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong những sự cố này. Hai năm trước, vào giữa năm 2020, ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ và 4 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trong khu vực.

Reuters nhận định, những cuộc đụng độ quy mô nhỏ ở Ladakh cho thấy căng thẳng dọc biên giới chưa phân định giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã kéo dài lâu hơn nhiều so với báo cáo trước đây. Một cuộc xung đột được biết đến đã xảy ra vào tháng 11 năm 2022.

Trước thông tin trên, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Quân đội Ấn Độ đã trao tặng huân chương dũng cảm cho một số binh sĩ của họ vào thứ Hai, khi những chi tiết chưa được báo cáo trước đây về cuộc xung đột đã xuất hiện. Quân đội Ấn Độ tuyên bố rằng những người lính được khen ngợi này đã thách thức quân đội Trung Quốc cố gắng tiến vào lãnh thổ Ấn Độ ít nhất hai lần vào năm 2022.

Trong vụ việc đầu tiên vào tháng 1/2022, "một số binh sĩ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tấn công" một đồn của Quân đội Ấn Độ ở khu vực phía đông Ladakh, lệnh khen thưởng cho biết.

Trong cuộc xung đột, một binh sĩ Ấn Độ đã làm bị thương ít nhất 4 binh sĩ Trung Quốc, tước súng trường của họ và "buộc họ phải quay trở lại".

Trong sự cố thứ hai vào tháng 11/2022, quân đội Ấn Độ đã đẩy lùi “một nhóm từ 40 đến 50 binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân” cố gắng tiến vào lãnh thổ Ấn Độ. Một trích dẫn khác cho biết một nhóm binh sĩ Ấn Độ đã tấn công và làm họ bị thương, "do đó làm thất bại kế hoạch chiếm đồn của kẻ thù".

Lệnh khen thưởng cũng nêu rõ quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đã có cuộc đối đầu kéo dài 2 ngày tại một khu vực không xác định vào năm 2022.

Trung Quốc và Ấn Độ đã tiến hành các cuộc thảo luận quân sự và ngoại giao sau khi xung đột giữa năm 2020 gây ra bế tắc nhưng vẫn chưa đạt được giải pháp cuối cùng.

Tranh chấp biên giới Ấn Độ-Trung Quốc bắt đầu từ những năm 1950 và hai bên đã xảy ra một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng đẫm máu vào năm 1962.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu