小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh giác trước những cuộc đột kích bất ngờ của “dữ liệu khủng bố” Mỹ! ING: GDP Nhật Bản gây chấn động thị trường tiền tệ, USD/JPY dự kiến ​​quay trở lại mức 160

2024-02-15 18:39:13
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la Mỹ cần thận trọng trước việc công bố dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ và mức tăng có thể được duy trì nếu không có bất ngờ nào. Với GDP của Nhật Bản yếu, USD/JPY dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức 160.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (15 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 104,63, với những nhà đầu cơ giá lên vẫn thận trọng trước khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. ING cho biết họ kỳ vọng đồng đô la sẽ duy trì mức tăng gần đây trừ khi doanh số bán lẻ sụt giảm. Cơ quan này chỉ ra rằng USD/JPY dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức 160 do tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản suy yếu bất ngờ.

USD: Trọng tâm chuyển sang người tiêu dùng Mỹ

Hướng đi của đồng đô la vào thứ Năm sẽ được xác định bởi người tiêu dùng Hoa Kỳ, được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm mạnh mẽ và dữ liệu giá cả cao hơn trong những tuần gần đây. Tiêu dùng là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ trong nửa cuối năm 2023 và các nhà kinh tế rất khó xác định thời điểm chính xác khi việc tăng lãi suất 500 điểm cơ bản sẽ làm chậm tiêu dùng.

Vào thứ Năm, ING dự kiến ​​​​sẽ có một số điểm yếu trong dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 1, nhưng quan điểm đồng thuận là nhóm kiểm soát doanh số bán lẻ sẽ tăng 0,2% so với tháng trước và vào tháng 12 năm 2023 là 0,8% so với tháng trước, điều này không có nhiều dấu hiệu. của sự hoảng loạn.

“Trừ sự sụt giảm mạnh bất ngờ về doanh số bán lẻ hoặc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tăng đột biến, chúng tôi không nghĩ đồng đô la sẽ giảm nhiều. Biến động giữa các thị trường giảm đã duy trì sự quan tâm đến giao dịch chênh lệch giá, đồng thời ủng hộ đồng đô la Mỹ có lãi suất cao. Chúng tôi lạc quan rằng chỉ số đô la Mỹ sẽ vẫn ở trong phạm vi 104,50-105,00", ING nói thêm.

Dữ liệu GDP quý 4 năm 2023 của Nhật Bản được công bố qua đêm yếu một cách đáng ngạc nhiên và mặc dù USD/JPY ít thay đổi nhưng những dữ liệu này dường như tiêu cực đối với đồng yên. Đầu tiên, nó cung cấp ít lý do hơn để Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi chính sách cực kỳ dễ dàng vào tháng Tư. Thứ hai, do xuất khẩu là động lực tăng trưởng chính nên các nhà chức trách Nhật Bản có thể không phản đối việc đồng yên yếu/yếu.

ING lưu ý: “Khu vực 152,00 rõ ràng là một mức kháng cự lớn đối với USD/JPY và việc đột phá sẽ khiến một số cuộc gọi quay trở lại mức 160. Chúng tôi không nghĩ USD/JPY đặc biệt ổn định trong khu vực 150-152 này và tin rằng Ngụ ý mức độ biến động quá rẻ.”

Euro: Áp lực trái phiếu có bảo đảm vẫn chưa gây được tiếng vang nhiều

ING cho biết, trái phiếu có bảo đảm chắc chắn không phải là động lực chính của thị trường, nhưng một phần cốt lõi của thị trường tài chính là giá bất động sản thương mại ở Mỹ giảm có ý nghĩa gì đối với các ngân hàng phải đối mặt với rủi ro. Một công ty phát hành trái phiếu được bảo hiểm của Đức đã được đưa tin sau khi Standard & Poor's hạ cấp tổ chức phát hành này vào thứ Tư.

Maureen Schuller, người đứng đầu chiến lược lĩnh vực tài chính tại ING, cho biết: “Có vẻ còn quá sớm để nói về bất kỳ vấn đề mang tính hệ thống nào, nhưng chúng ta chắc chắn nên theo dõi ngành này, vì giá bất động sản thương mại của Hoa Kỳ giảm vào năm 2024 có vẻ sẽ chạm tới giá trị tài sản thế chấp, nên khó có thể tranh luận rằng vấn đề này đã đè nặng lên đồng euro. "

“Thay vào đó, lãi suất ngày càng tăng của Mỹ là nguyên nhân khiến EUR/USD giảm giá. Chúng tôi không thấy có trường hợp chắc chắn nào cho thấy tỷ giá EUR/USD đảo chiều cao hơn ngay lập tức, nhưng giống như các đồng nghiệp của chúng tôi trong nhóm chiến lược tỷ giá, mức lãi suất tương đối cao hơn của Hoa Kỳ và đồng đô la sẽ mang lại cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư cơ hội tốt hơn trong tháng này để chuẩn bị tốt hơn cho một số biện pháp cứu trợ từ Fed vào mùa hè này. Thị trường hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ thực hiện chính sách nới lỏng 100 điểm cơ bản trong năm nay, và rất khó để thấy thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn ba lần trong năm nay. "

ING chỉ ra rằng phạm vi hẹp 1,0700-1,0760 có thể xuất hiện trở lại vào thứ Năm.

GBP: Dữ liệu GDP không tệ như người ta tưởng

Các tiêu đề ở Anh vào thứ Năm sẽ tập trung vào việc Vương quốc Anh bước vào thời kỳ suy thoái kỹ thuật, nhà kinh tế James Smith của ING UK cho biết, Dữ liệu không tệ như vẻ ngoài của nó, với mức giảm liên tiếp -0,3% trong quý 4 năm ngoái phần lớn là do các sửa đổi vào tháng 10 và tháng 11, trong khi tháng 12 thực sự gây bất ngờ về mặt tích cực.

Với chỉ số PMI dịch vụ của Vương quốc Anh đang tăng lên gần đây, GDP sẽ tốt hơn trong quý đầu tiên của năm nay. Có thể hiểu được, sẽ có nhiều sự tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 1 vào thứ Sáu, sau mức giảm lớn 3,2% so với tháng trước trong tháng 12.

“Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Ngân hàng Anh được thúc đẩy bởi dữ liệu giá cả hơn là dữ liệu hoạt động này. Bây giờ nên giảm thấp hơn và chúng tôi vẫn giữ quan điểm cơ bản của mình rằng khu vực 0,8500 tính bằng EUR/GBP sẽ là mức hỗ trợ chính khi BoE bắt đầu chu kỳ nới lỏng mạnh mẽ hơn một chút so với ECB, điều này sẽ đẩy tỷ giá EUR/GBP xuống thấp hơn và cao hơn một chút vào cuối năm nay", ING Outlook cho biết.

“Chúng ta cũng nên nhìn vào thị trường mạ vàng, nơi một lần nữa có dấu hiệu cho thấy chính phủ Anh cam kết cắt giảm thuế nhưng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn, bất kỳ hoạt động kém hiệu quả nào ở Phnom Penh cũng có thể đè nặng lên GBP. "#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu