Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn đang đến! Vàng có thể vượt mốc 2.300 USD vào năm 2024, cảnh giác với “sự kiện rủi ro lớn nhất” vào tuần tới

2024-03-09 17:30:12
Bản tóm tắt:Giá vàng đã tăng lên mức kỷ lục trong 8 ngày liên tiếp trong tuần này, được thúc đẩy bởi báo cáo việc làm trái chiều của Mỹ và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay. Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục tăng nhanh lượng vàng nắm giữ, điều này cũng hỗ trợ giá vàng. Hướng tới tuần tới, rủi ro lớn nhất đối với vàng là báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 2, điều này có thể tạo ra một số áp lực bán đối với kim loại quý nếu lạm phát cao hơn dự kiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Giá vàng đã tăng lên mức kỷ lục trong 8 ngày liên tiếp trong tuần này, được thúc đẩy bởi báo cáo việc làm trái chiều của Hoa Kỳ và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay. Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục tăng nhanh lượng vàng nắm giữ, điều này cũng hỗ trợ giá vàng. Hướng tới tuần tới, rủi ro lớn nhất đối với vàng là báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 2, điều này có thể tạo ra một số áp lực bán đối với kim loại quý nếu lạm phát cao hơn dự kiến.

Báo cáo đáng chú ý nhất trong tuần này là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Mặc dù dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trong tháng 2, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tốc độ tăng lương chậm lại, cho thấy áp lực lạm phát có thể đã giảm bớt. Những yếu tố này, bao gồm cả những sửa đổi tiêu cực mạnh mẽ đối với các báo cáo việc làm và dữ liệu tiền lương trước đây, đã làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể áp dụng chính sách tiền tệ phù hợp hơn.

Giá vàng đã tăng mạnh trong năm nay do kỳ vọng lãi suất giảm, phản ánh sức hấp dẫn của vàng như một tài sản không mang lại lợi nhuận so với các khoản đầu tư sinh lời như trái phiếu.

Vàng được mua quá mức trong ngắn hạn, nhưng lợi nhuận dài hạn cho thấy giá vàng còn nhiều cơ hội để tăng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tăng dự trữ vàng 16 tháng liên tiếp

Dự trữ vàng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng 390.000 ounce so với tháng trước trong tháng 2 năm nay, đây là tháng thứ 16 liên tiếp ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng.

Theo dữ liệu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố hôm thứ Năm (7/3), dự trữ vàng của Trung Quốc vào cuối tháng 2 là 72,58 triệu ounce, so với 72,19 triệu ounce vào cuối tháng 1. Kể từ tháng 11 năm 2022, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bắt đầu đợt tăng nắm giữ vàng dự trữ này và đến tháng 2, ngân hàng này đã tăng lượng nắm giữ trong 16 tháng liên tiếp.

Hoạt động mua vàng liên tục của Trung Quốc và các ngân hàng trung ương khác đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố giá vàng gần đây tăng lên mức cao kỷ lục.

Điều này, kết hợp với căng thẳng địa chính trị và sự bất ổn ở Trung Đông và Ukraine, tiếp tục hỗ trợ vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, đồng đô la Mỹ yếu hơn, một phần do kỳ vọng về những thay đổi chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang, đã khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài, càng đẩy giá vàng lên cao.

Động lực thị trường cho thấy các quỹ đầu tư và nhà giao dịch đang ngày càng đặt cược vào vàng như một hàng rào chống lại sự bất ổn kinh tế và lạm phát tiềm ẩn.

Điều đáng chú ý là có thể có sự củng cố ngắn hạn khi thị trường tiêu hóa tác động từ các bình luận và dữ liệu việc làm của Fed.

Nhìn chung, triển vọng về vàng nhìn chung vẫn lạc quan, được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa lãi suất thấp hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ yếu hơn và nhu cầu tiếp tục như một tài sản trú ẩn an toàn.

Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết dữ liệu xác nhận sự cần thiết của việc Cục Dự trữ Liên bang phải hành động và các nhà giao dịch đã tăng đặt cược giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ, điều này có tác động tích cực đến giá vàng. Ông tin rằng việc đặt mục tiêu giá vàng ở mức 2.300 USD/ounce có nhiều khả năng đạt được vào cuối năm nay.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, chỉ ra rằng mặc dù giá vàng được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang nhưng sự phục hồi thiếu chất xúc tác cụ thể, điều này có thể cho thấy giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Ông tin rằng những yếu tố chưa biết đang diễn ra trên thị trường quan trọng hơn những dòng vốn đã biết. Từ góc độ kỹ thuật, đà tăng của vàng bắt đầu từ một cơ sở cao hơn, với quỹ đạo đi lên kéo dài 7 ngày tương tự như các đỉnh giá trong quá khứ.

Mặc dù các dòng tiền vào đã biết được quan sát trong tuần qua chủ yếu là doanh số bán hàng (ETF, một số doanh số bán vật chất và doanh số bán của nhà sản xuất), nhưng điều này vẫn không thể sánh được với các dòng mua không xác định.

Hướng tới tuần tới, thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu CPI, PPI và doanh số bán lẻ của Mỹ, cũng như báo cáo việc làm và dữ liệu GDP của Anh, và sau đó quan sát xem liệu nó sẽ thúc đẩy sự điều chỉnh gần đây của giá vàng hay liệu nó sẽ tiếp tục tăng từ đây.

#Phân tích kỹ thuật vàng#

Như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới, giá vàng rõ ràng đã vượt qua vùng kháng cự dài hạn dưới 2100 điểm trong tuần này, kéo dài xu hướng tăng liên tục lên 8 ngày.

Từ góc độ dài hạn, khó có thể tranh luận rằng giá vàng đã quá nóng nên bất kỳ đợt giảm giá nào cũng có thể sẽ tương đối hạn chế.

Miễn là vàng vẫn ở trên mức 2.075 USD trong thời gian còn lại của tuần này và trong tháng, giao dịch “mua khi giá giảm” sẽ tiếp tục, với rất ít khả năng kháng cự cho đến gần 2.300 USD.

(Nguồn:TradingView)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu