Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Steven Okun của công ty tư vấn APAC Advisors, cho biết: Hoa Kỳ có thể áp đặt nhiều hạn chế hơn để hạn chế cạnh tranh từ Trung Quốc vì “việc tách rời thực sự đang diễn ra mạnh mẽ”.

2024-03-12 15:22:54
Bản tóm tắt:Người sáng lập và Giám đốc điều hành Steven Okun của công ty tư vấn APAC Advisors, cho biết Hoa Kỳ có thể áp đặt nhiều hạn chế hơn để hạn chế cạnh tranh từ Trung Quốc vì “việc tách rời thực sự đang diễn ra mạnh mẽ”. Okun nói: “Câu hỏi đặt ra là mức độ và phạm vi tác động."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) đưa tin hôm thứ Hai (11/3) theo giờ địa phương rằng Steven Okun, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tư vấn APAC Advisors, cho biết Hoa Kỳ có thể thực hiện nhiều hạn chế hơn để hạn chế sự cạnh tranh từ Trung Quốc khi “sự tách rời đang thực sự diễn ra mạnh mẽ”.

(Nguồn:CNBC)

“Câu hỏi đặt ra là mức độ và phạm vi của tác động”, Okun nói với “Street Signs Asia” của CNBC vào thứ Hai.

Vào ngày 7 tháng 3, Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua dự luật nhắm vào TikTok, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc thoái vốn quyền kiểm soát ứng dụng video ngắn TikTok, nếu không Mỹ có thể cấm ứng dụng video phổ biến này.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson nói với các phóng viên rằng dự luật thoái vốn TikTok sẽ được đệ trình lên Hạ viện để bỏ phiếu vào thứ Tư.

Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc tuyên bố trong một thông cáo báo chí: “Miễn là nó (TikTok) thuộc sở hữu của ByteDance và do đó được yêu cầu hợp tác với Đảng Cộng sản Trung Quốc, TikTok sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh quốc gia của chúng ta.”

Okun cho biết ủy ban muốn "thiết lập lại" quan hệ với Trung Quốc.

Ông nói thêm: “Bạn chặn khả năng tiếp cận của Trung Quốc vào thị trường Mỹ, đặc biệt là nơi Trung Quốc có thể có một số quyền kiểm soát, và sau đó bạn xây dựng trong nước thay vì dựa vào Trung Quốc. Vì vậy, đó chỉ là một phần của chiến lược rộng lớn hơn”.

TikTok đã tuyên bố nhiều lần trước đó rằng nền tảng này chưa và sẽ không rò rỉ dữ liệu của người dùng Mỹ. Sau khi dự luật được Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện thông qua, công ty đã đưa ra một tuyên bố cho biết: “Đạo luật (đề xuất) này có một kết quả được xác định trước, đó là cấm hoàn toàn TikTok ở Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng tước bỏ quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp của 170 triệu người Mỹ. Động thái này sẽ khiến hàng triệu doanh nghiệp thiệt hại, tước đoạt khán giả của các nghệ sĩ và phá hủy sinh kế của vô số người sáng tạo trên khắp đất nước. "

Trong những năm gần đây, Mỹ ngày càng gia tăng áp lực lên các công ty Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực bán dẫn, xe điện và công nghệ sinh học.

Cần quan tâm tới ngành này

Okun lưu ý: "Điều đó sẽ áp dụng cho xe điện. Tôi nghĩ nó sẽ áp dụng cho không gian năng lượng tái tạo rộng hơn. Nó chắc chắn sẽ áp dụng cho công nghệ sinh học - tôi nghĩ đó là ngành mà bạn muốn xem xét tiếp theo".

Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu hồi đầu tháng này để thông qua dự luật có thể hạn chế hoạt động kinh doanh với các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc như WuXi AppTec và BGI do lo ngại về an ninh quốc gia.

CNBC chỉ ra rằng khi xuất khẩu ô tô của Mỹ sụt giảm và các công ty như General Motors cắt giảm hoạt động quốc tế, Trung Quốc được coi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ô tô của Mỹ.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm tuần trước cảnh báo rằng các sản phẩm của Trung Quốc có thể tràn ngập thị trường xe điện Hoa Kỳ.

Nhà Trắng hồi tháng trước cho biết Mỹ đang điều tra xem liệu ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc có gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia hay không vì chúng có thể thu thập dữ liệu nhạy cảm về công dân và cơ sở hạ tầng của Mỹ rồi gửi dữ liệu đó đến Trung Quốc.

Vào tháng 10 năm 2022, Hoa Kỳ đưa ra các quy định nhằm ngăn chặn Trung Quốc có được chip bán dẫn công nghệ cao và thiết bị sản xuất chip do lo ngại rằng Trung Quốc có thể sử dụng chúng cho mục đích quân sự.

Một năm sau, Mỹ cho biết sẽ đưa ra nhiều hạn chế hơn để bù đắp khoảng trống khi các hạn chế xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo có hiệu lực vào năm 2022.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với các phóng viên tuần trước: “Kể từ cuộc gặp ở San Francisco, một số tiến bộ thực sự đã đạt được trong việc cải thiện quan hệ Trung-Mỹ, Điều này phù hợp với lợi ích, nguyện vọng của nhân dân hai nước và thế giới. Tuy nhiên, cần phải chỉ ra rằng sự hiểu lầm của Mỹ đối với Trung Quốc vẫn tiếp diễn và các cam kết của nước này vẫn chưa thực sự được thực hiện. Các phương pháp dùng để trấn áp Trung Quốc không ngừng được đổi mới, danh sách trừng phạt đơn phương không ngừng được mở rộng, mức độ buộc tội đã đạt đến mức không thể tưởng tượng được. "

Wang Yi cho biết: "Nếu Hoa Kỳ nhất quyết độc quyền cấp cao trong chuỗi giá trị và chỉ cho phép Trung Quốc ở cấp thấp, thì cạnh tranh công bằng sẽ ở đâu?"

Wang Yi nói thêm: “Thách thức mà Hoa Kỳ phải đối mặt nằm ở chính nước này chứ không phải ở Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ thừa nhận xu hướng chung của sự phát triển lịch sử, nhìn nhận sự phát triển của Trung Quốc một cách khách quan và hợp lý, thực hiện trao đổi với Trung Quốc một cách tích cực và thực tế, đồng thời thực hiện các cam kết phù hợp với lời nói và hành động của mình. Hợp tác với Trung Quốc để thúc đẩy quan hệ Trung-Mỹ đi theo con đường phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu