Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Theo dõi nghị sĩ của bạn và mua cổ phiếu! "Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ"

2024-03-23 12:17:02
Bản tóm tắt:Ứng dụng Autopilot cho phép người dùng bắt chước các giao dịch chứng khoán của các thành viên Quốc hội, với tổng trị giá giao dịch là 100 triệu USD. Bất chấp thành công, người đồng sáng lập Chris Josephs đã kêu gọi ban hành luật cấm thỏa thuận với quốc hội. Theo ứng dụng này, các đại diện như Nancy Pelosi và Dan Crenshaw đã nhận thấy danh mục đầu tư của họ được giao dịch có giá trị cao hơn đáng kể.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Một ứng dụng có tên Autopilot cho phép người dùng bắt chước danh mục đầu tư của các thành viên Quốc hội và các nhà đầu tư hàng đầu để giao dịch và tổng khối lượng đầu tư hiện đã vượt quá 100 triệu đô la Mỹ. Bất chấp sự thành công của ứng dụng, những người đồng sáng lập của nó vẫn kiên quyết rằng họ hy vọng động thái này sẽ khiến Quốc hội áp đặt lệnh cấm giao dịch đối với chính nó.

Ra mắt vào tháng 1 năm 2023, Autopilot trích xuất dữ liệu giao dịch do các thành viên Quốc hội gửi và cho phép người dùng sao chép giao dịch của họ. Kể từ Đạo luật Ngừng buôn bán kiến ​​thức Quốc hội (STOCK) năm 2012, các thành viên Quốc hội đã được yêu cầu báo cáo các khoản đầu tư của mỗi người trong số họ và các thành viên gia đình trực hệ của họ trong vòng 45 ngày, nếu không sẽ phải đối mặt với các hình phạt tài chính.

Ứng dụng này cho phép người dùng mô phỏng các khoản đầu tư của các nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng như Michael Burry, ngôi sao của bộ phim The Big Short năm 2015, thông qua hồ sơ 13F theo yêu cầu của liên bang.

Người đồng sáng lập nền tảng, Chris Josephs, điều hành “Nancy Pelosi Stock Tracker” nổi tiếng trên X, ông nói với Business Insider rằng ứng dụng này đã dễ dàng vượt qua cột mốc giao dịch trị giá 100 triệu đô la vào thứ Hai, với hơn 55 triệu đô la giao dịch sao chép những giao dịch do Quốc hội đệ trình.

(Nguồn:Apps chính thức)

Ứng dụng không thể mạo danh mọi thành viên Quốc hội. Tuy nhiên, nó cung cấp danh mục đầu tư của bốn nghị sĩ có thể được sao chép -- Dân biểu Nancy Pelosi, Dân biểu Dan Crenshaw, Dân biểu Debbie Wasserman Schultz và Dân biểu Dan Goldman, cùng danh mục cổ phiếu của "10 nhà giao dịch chính trị hàng đầu dựa trên kết quả hoạt động năm 2022."

Josephs cho biết danh mục đầu tư của Crenshaw và Pelosi là 2 danh mục phổ biến nhất.

Thống kê trong ứng dụng cho thấy giá trị giao dịch được báo cáo của Pelosi đã tăng 45% vào năm 2023. Giá trị giao dịch của Crenshaw tăng 41%.

Khi được yêu cầu bình luận về câu chuyện này, Corry Schiermeyer, phát ngôn viên của văn phòng Crenshaw, nói với Business Insider rằng ông chủ của họ “không phải là triệu phú và hầu như không có khoản đầu tư nào vào thị trường”.

Đại diện từ văn phòng của Pelosi đã từ chối yêu cầu bình luận của Business Insider.

Cuộc chiến chống lại giao dịch chứng khoán của Quốc hội

Vào cuối năm 2021, Pelosi, khi đó là Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng bà phản đối việc cấm các thành viên Quốc hội và gia đình họ giao dịch cổ phiếu, điều này đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng và bà cũng thay đổi quan điểm của mình về vấn đề này.

Một số thành viên Quốc hội, cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ, đã cố gắng cấm hoạt động này vào năm 2022 nhưng không có kết quả. Một nhóm thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật tương tự trong phiên họp quốc hội tiếp theo vào năm 2023.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi làm điều này”, người phát ngôn của Autopilot Josephs nói. "Thành thật mà nói, một phần là việc tiếp tục giữ chân họ trước ngọn lửa. Chúng tôi sẽ không rời đi."

Phó giám đốc Sở Trách nhiệm và Đạo đức Công dân Washington Donald Sherman, cho biết ông cho rằng ứng dụng này là một "ý tưởng thông minh". Ông không ngạc nhiên khi nghe nói rằng danh mục đầu tư giao dịch của nhiều nhà lập pháp thành công hơn danh mục đầu tư của một nhà đầu tư bình thường.

Ông nói: “Nếu tôi nhìn nó từ góc độ rộng rãi nhất, toàn bộ công việc của họ là trải nghiệm nghiên cứu cẩn thận xu hướng thị trường, các yếu tố kinh tế và biến động thị trường, điều mà tôi nghĩ rằng hầu hết các nhà giao dịch đều cần và sẽ ghen tị”.

Như Josephs đã nói: “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu