Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển một lượng lớn bitcoin do "những động thái bất thường"! "Vua đại bàng" của Fed bất ngờ đưa ra nhận xét nghiêm túc, hỗ trợ phi nông nghiệp mạnh mẽ hỗ trợ triển vọng tăng giá của đồng đô la Mỹ, vàng 2306 gặp nạn săn giá hời

2024-04-08 11:44:56
Bản tóm tắt:Chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển hơn 600 Bitcoin trong ba ngày qua và Fed Eagle King Kashkari đã chỉ trích gay gắt Bitcoin. Bảng lương phi nông nghiệp hỗ trợ triển vọng tăng giá của đồng đô la Mỹ và vàng tạm dừng ở mức 2.308 USD trong bối cảnh săn lùng món hời.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (8 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ được hỗ trợ bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vượt quá mong đợi ở mức 104,41. Vàng gặp phải cuộc săn lùng mặc cả sau khi điều chỉnh và giá vàng tạm dừng ở mức 2.308 USD. Chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển hơn 600 Bitcoin liên quan đến Con đường tơ lụa trong 3 ngày qua, "Vua đại bàng" Kashkari của Fed đã chỉ trích gay gắt Bitcoin, tin rằng Bitcoin không có kịch bản ứng dụng pháp lý nào ở các nền dân chủ phát triển và nó chứa đầy gian lận và gian lận.

Theo giám sát của Scopescan, chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển hơn 600 Bitcoin liên quan đến Silk Road đến các địa chỉ mới trong ba ngày qua, trị giá hơn 40 triệu USD.

(Nguồn:Twitter)

Tin tức trước đó chỉ ra rằng chính phủ Hoa Kỳ đã công bố một thông báo vào tháng 1 cho biết họ có kế hoạch bán 2.875 Bitcoin bị thu giữ từ tay buôn ma túy mạng đen Silk Road, Ryan Farace và cựu nhân viên Mật vụ Shaun Bridges.

Vào ngày 3 tháng 4, địa chỉ ví “Con đường tơ lụa” do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ kiểm soát đã chuyển 2.000 Bitcoin sang Coinbase Prime.

Vào thứ Sáu, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin phù hợp với mức tăng của Chỉ số tổng hợp Nasdaq. #Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:FX168)

Điều đáng chú ý là nhu cầu vẫn mạnh khi thời gian đếm ngược đến thời điểm halving Bitcoin đang đến gần. #Bitcoin giảm một nửa#

(Nguồn:FX168)

Việc giảm nguồn cung do sự kiện giảm một nửa Bitcoin và nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường ETF giao ngay Bitcoin có thể hấp thụ 30.000 Bitcoin vào thị trường tiền điện tử.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết tại một sự kiện trên LinkedIn vào tuần trước rằng ông tin rằng Bitcoin là một vấn đề bảo vệ người tiêu dùng vì một số nhà đầu tư không hiểu đầy đủ về tiền điện tử của họ. Ông cũng cảnh báo rằng tiền điện tử quá biến động và có thể gây tổn hại lớn cho một số người.

Ông nói: “Có rất nhiều gian lận, cường điệu và nhầm lẫn, vì vậy tôi lo ngại từ góc độ người tiêu dùng”.

(Nguồn:Twitter)

Ông so sánh Bitcoin với đồ chơi nhồi bông Beanie Babies, nói rằng nó không có tác dụng thực tế trong nền kinh tế, chỉ trở thành một món đồ chơi đáng yêu mà một số người thích sở hữu và giao dịch, mục đích sử dụng duy nhất mà anh thấy đối với Bitcoin là các nhà giao dịch đang cố gắng phá hoại các quy định ngân hàng, bỏ qua các dịch vụ ngân hàng cần sa hoặc thực hiện các hoạt động bất hợp pháp.

Ông sử dụng Amazon để so sánh, lưu ý rằng những người ủng hộ Bitcoin sẽ nói rằng vào năm 1994, chưa có ai từng mua sách trực tuyến nên Amazon được cho là không có tương lai vào thời điểm đó, Bitcoin không phải là Amazon của năm 1994 mà là Amazon của năm 2004, nhưng anh ấy nhìn nhận nó theo cách khác.

Ông nói: “Bitcoin đã tồn tại hơn mười năm và hơn mười năm sau, vẫn không có trường hợp sử dụng hợp pháp nào ở các nền dân chủ phát triển”.

Trên thực tế, Kashkari luôn là một người hoài nghi về Bitcoin, ông từng chỉ ra vào năm 2021 rằng 95% tiền điện tử là lừa đảo, cường điệu hóa, ồn ào và hỗn loạn, ông chỉ trích tiền điện tử và không thấy bất kỳ mục đích sử dụng nào khác ngoài việc tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy.

Vào thời điểm đó, ông đã đề cập rằng hàng nghìn đồng tiền rác đã được tạo ra, một số trong số đó hoàn toàn là các kế hoạch Ponzi, trong đó bên dự án lừa dối mọi người đầu tư, sau đó người sáng lập cắt đứt chúng. Anh ta luôn hỏi mọi người những vấn đề mà những token này có thể giải quyết, nhưng không ai có thể nói rõ ràng.

Quay trở lại dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) thông báo rằng việc làm đã tăng thêm 303.000 trong tháng 3, vượt xa con số 200.000 dự kiến.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trước đó cho tháng 2 đã được điều chỉnh giảm từ 275.000 xuống 200.000.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ, từ 3,9% xuống 3,8%.

Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng nhẹ từ 62,5% lên 62,7%.

Lạm phát tiền lương hàng năm, được biểu thị bằng thu nhập trung bình mỗi giờ, đã được điều chỉnh xuống 4,1%, phù hợp với dự báo.

Về lập trường của Fed, các quan chức Fed khuyến nghị nên kiên nhẫn trước khi cắt giảm lãi suất, điều này mang lại sự hỗ trợ nhẹ cho đồng USD.

Tuy nhiên, thị trường vẫn nhận thấy khoảng 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, sau đó là mức nới lỏng tổng thể trong năm nay khoảng 75 điểm cơ bản.

Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục định hướng thời gian cho chu kỳ nới lỏng của Fed và sự đồng thuận vẫn chỉ ra rằng bắt đầu vào tháng 6. Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,70%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,35% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,36%.

Phân tích kỹ thuật USD: Động lực tăng chi phối triển vọng ngắn hạn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số đô la Mỹ cho thấy xu hướng tích cực và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng cho thấy xu hướng thuận lợi.

Chỉ số RSI hiện đang thể hiện độ dốc dương trong vùng tích cực, điều này phản ánh sự thống trị của lực tăng so với áp lực bán trong kịch bản hiện tại. Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hỗ trợ triển vọng tăng giá mặc dù có thanh màu xanh lá cây phẳng.

Hơn nữa, vị trí chỉ số liên quan đến đường trung bình động đơn giản (SMA) của nó càng chứng thực thêm cho tuyên bố này.

Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, cho thấy phe bò đang khẳng định quyền kiểm soát của mình. Miễn là chỉ số vẫn ở trên mức này, người mua có lý do để lạc quan.

Phân tích kỹ thuật vàng: Bất cứ điều gì có thể ngăn chặn vàng?

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết do kỳ vọng lãi suất thấp hơn trong năm nay, căng thẳng địa chính trị và hoạt động mua đầu cơ, giá vàng giao ngay đã tăng thêm một tuần nữa, ghi nhận mức tăng 4,3% và thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới là 2.330 USD/ounce.

Không thể phủ nhận rằng vàng đang có xu hướng tăng và đã có xu hướng tăng kể từ khi chạm đáy gần khu vực 1.614 USD vào cuối năm 2022. Thị trường biết rằng về lâu dài, vàng có xu hướng tăng rõ ràng và về cơ bản không có biến động. Do mức kháng cự, nhiều nhà giao dịch/nhà đầu tư sẽ tìm kiếm cơ hội mua khi giá giảm.

Bây giờ, xét về mặt hỗ trợ trên biểu đồ hàng tuần và hàng ngày, chỉ số trước đây sẽ xem xét kỹ thuật ở mức 2.147 USD như một mức hỗ trợ có thể có, nhưng điều này sẽ cần một sự điều chỉnh có ý nghĩa để đạt được. Đồng thời, từ góc độ hàng ngày, mức hỗ trợ nằm ở mức 2.280 USD, nếu giảm xuống dưới, giá vàng có thể quay trở lại mức hỗ trợ 2.223 USD.

Nhìn vào biểu đồ H1 ngắn hạn, mức hỗ trợ bị phá vỡ ở mức 2.304 USD, có thể tạo đáy kỹ thuật nếu sự điều chỉnh xảy ra trong tuần này. Dưới đây là mức hỗ trợ hàng ngày được đề cập ở trên ở mức 2.280 USD.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tuần cho thấy chỉ báo này đang kiểm tra các mức chưa từng thấy kể từ năm 2020. Thị trường cũng đang sớm nhận thấy những dấu hiệu phân kỳ âm của chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày trước ngưỡng kháng cự của chỉ báo tại 87,21, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 8 năm 2020.

Mặc dù không nên bỏ qua các tín hiệu RSI nhưng sức mạnh đằng sau xu hướng tăng là không thể phủ nhận. Một điểm khác đáng xem xét là trong môi trường có xu hướng mạnh, chỉ báo RSI có thể duy trì ở mức quá mua trong thời gian dài và gửi một số tín hiệu giảm giá giả. Do đó, tín hiệu hiện tại từ chỉ báo RSI khó có thể kích hoạt sự đảo chiều, tuần này sẽ giống một đợt thoái lui hơn, chủ yếu do chốt lời và việc di chuyển lên trên mức hỗ trợ hàng ngày ở mức 2.280 USD khó có thể là một giá thầu.

Với những điều trên, bất kỳ sự điều chỉnh nào trên thị trường trong tuần này sẽ dẫn đến việc những người mua hiện tại đang tìm cách bổ sung vào vị thế của họ hoặc tham gia vào xu hướng tăng. Nếu quan sát thấy một đợt thoái lui, hỗ trợ trong nửa đầu năm ở mức 2.304 USD sẽ là điểm dừng đầu tiên, tiếp theo là hỗ trợ hàng ngày ở mức 2.280 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Quay trở lại chu kỳ tăng giá

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Nếu Bitcoin quay trở lại mốc 70.000 USD, nó sẽ hỗ trợ mức tăng lên mức cao nhất là 73.808 USD vào ngày 14 tháng 3.

Đã có rất nhiều tranh cãi trên thị trường ETF giao ngay Bitcoin vào Chủ nhật và các nhà lập pháp Hoa Kỳ cần các nhà đầu tư chú ý.

Ngược lại, nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ 69.000 USD, phe gấu có thể tiến hành đẩy giá lên mức hỗ trợ 64.000 USD.

Chỉ số RSI trong 14 ngày là 55,14 và Bitcoin có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu