Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay? Ông chủ Phố Wall: Định giá lãi suất lệch hướng, không có lý do chuyển tiền vào trái phiếu dài hạn

2024-04-10 13:08:24
Bản tóm tắt:Ông trùm phố Wall Prince cho rằng Fed đã đi chệch hướng, Không có lý do gì để chuyển tiền mặt vào trái phiếu dài hạn, góp phần thúc đẩy việc định giá mà không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Ông trùm Phố Wall và Giám đốc đầu tư của Bridgewater Associates Bob Prince cho biết, hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã bị trật bánh, với lạm phát và tăng trưởng của Hoa Kỳ vẫn chưa đạt đến mức mà lãi suất có thể giảm. Ông nhấn mạnh rằng hiện tại không có lý do gì để chuyển tiền mặt vào trái phiếu dài hạn. Điều này góp phần tạo thêm tiếng nói có ảnh hưởng đối với số lượng ngày càng tăng các lời kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Prince, người sở hữu công ty quản lý tài sản trị giá 112,5 tỷ USD, nói với Financial Times: "Cho đến nay, năm nay không giống như những gì Fed hoặc thị trường lãi suất đang mô tả. Tôi nghĩ Fed hiện rõ ràng là đã đi sai hướng".

(Nguồn:Financial Times)

“Câu hỏi đặt ra là nó còn bao xa nữa,” ông nói thêm.

Bình luận của ông được đưa ra khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic lưu ý rằng Fed có thể không cắt giảm lãi suất trong năm nay nếu lạm phát chững lại và tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh. Bostic là thành viên bỏ phiếu của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Tập đoàn đầu tư khổng lồ Vanguard cho biết vào tháng 3 rằng họ không còn kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, trong khi Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon cho biết trong thư gửi cổ đông thường niên trong tuần này rằng biện pháp kích thích của chính phủ có thể đồng nghĩa với việc lãi suất và lạm phát vẫn cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Khi dữ liệu lạm phát vượt quá kỳ vọng, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai đã hạ kỳ vọng về số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay xuống còn 2-3 lần từ mức 6-7 lần trong tháng Giêng.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 vào thứ Tư, điều này có thể ảnh hưởng thêm đến kỳ vọng của nhà đầu tư. Các nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò dự báo lãi suất cơ bản tăng lên 3,4% và lãi suất cơ bản giảm xuống 3,7%.

Sau khi tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 23 năm, Fed cho biết việc này đã được thực hiện vào cuối năm ngoái. Các thành viên Fed cho biết trong biểu đồ chấm tháng 12 rằng họ thấy tăng trưởng kinh tế và lạm phát chậm lại và do đó dự kiến ​​sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Mặc dù dữ liệu lạm phát kể từ đó đã mạnh hơn dự kiến, biểu đồ dấu chấm tháng 3 của Fed đã nhắc lại kỳ vọng của họ về ba lần cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, các quan chức đã nâng cao triển vọng về lạm phát và tăng trưởng trong năm nay.

Prince giải thích: “Dự báo kinh tế tóm tắt là một tuyên bố về các giả định rằng nếu lạm phát và tăng trưởng đạt đến một mức nhất định thì lãi suất có thể được hạ xuống. Hiện tại, không có giả định nào là đúng”.

Do đó, Prince cho biết ông thấy “không có lý do gì để chuyển tiền mặt vào trái phiếu dài hạn vào thời điểm này”.

Ông lưu ý rằng lãi suất trên tín phiếu Kho bạc cao hơn nhiều so với lãi suất trên tín phiếu Kho bạc dài hạn và các nhà đầu tư không được đền bù nhiều khi phải chịu thêm rủi ro khi nắm giữ trái phiếu dài hạn. Ông cho biết các nhà đầu tư đang đặt cược rằng lãi suất sẽ không giảm sớm thì không có lý do gì để rút tiền mặt "bởi vì tài sản chưa có phần bù rủi ro thích hợp so với tiền mặt".

Lý do duy nhất để giảm lãi suất ở mức tăng trưởng và lạm phát hiện nay là nếu năng suất của nền kinh tế tăng lên đáng kể, dù thông qua sự gia tăng nhập cư hay sự gia tăng đáng kể sự tham gia của lực lượng lao động.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu