tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nikkei: Trung Quốc can thiệp vào thị trường tiền tệ! Đồng nhân dân tệ đạt mức cao nhất 31 năm so với đồng yên

2024-04-17 15:44:27
Bản tóm tắt:Tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản viết rằng đồng nhân dân tệ đã đạt mức cao nhất so với đồng yên trong hơn 30 năm vào thứ Ba khi chính phủ Trung Quốc can thiệp để hỗ trợ đồng nhân dân tệ trước sự tăng giá của đồng đô la. Đồng nhân dân tệ đã tăng trên 21 so với đồng yên vào thứ Ba, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 1 năm 1993, trước khi suy yếu.

#Đồng Yên mất giá##Thị trường Nhật Bản#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản đã viết vào thứ Tư (17 tháng 4) rằng khi chính phủ Trung Quốc hành động để hỗ trợ đồng nhân dân tệ chống lại đồng đô la đang tăng giá, đồng nhân dân tệ đã đạt mức cao nhất so với đồng yên trong hơn 30 năm vào thứ Ba.

(Nguồn: "Nikkei Asia")

Đồng nhân dân tệ đã tăng trên 21 so với đồng yên vào thứ Ba, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 1 năm 1993, trước khi suy yếu. Trong phiên giao dịch hôm thứ Ba tại Mỹ, tỷ giá đồng nhân dân tệ/yên là khoảng 21.

Trong khi đó, Trung Quốc ấn định tỷ giá ngang bằng trung tâm của đồng nhân dân tệ so với đồng đô la vào thứ Ba thấp hơn so với thứ Hai.

Chuyên gia kinh tế trưởng về thị trường mới nổi Kota Hirayama tại SMBC Nikko Securities ở Nhật Bản, cho biết việc đồng nhân dân tệ tăng giá so với đồng yên là do sự can thiệp của cơ quan tiền tệ Trung Quốc.

(Nguồn: "Nikkei Asia")

Những suy đoán về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã mờ dần trong bối cảnh lạm phát cao dai dẳng ở Hoa Kỳ, gây thêm áp lực giảm giá đối với nhiều loại tiền tệ so với đồng đô la. Điều này đã thúc đẩy Trung Quốc đẩy đồng nhân dân tệ lên cao hơn.

Trong khi đó, chính sách tiền tệ tương đối lỏng lẻo của Nhật Bản đã giữ đồng yên ở mức thấp.

Hôm thứ Ba, chính phủ Trung Quốc cũng công bố dữ liệu kinh tế mạnh mẽ bất ngờ, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế tăng 5,3% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên, khiến một số người tham gia thị trường tin rằng nền kinh tế Trung Quốc đã tránh được sự sụp đổ nghiêm trọng. Những dấu hiệu tiếp theo về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc có thể thúc đẩy đồng nhân dân tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu