Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Đông “tấn công” kích thích rủi ro trên thị trường tiền tệ! Mũi kiếm bên mua USD tới 107. ING: Phân tích triển vọng mới nhất về đồng đô la Mỹ, euro, bảng Anh và yên

2024-04-19 18:08:33
Bản tóm tắt:ING cho biết các cuộc tấn công trả đũa của Israel nhằm vào Iran đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ nhiều tài sản khác nhau và kích thích thị trường trú ẩn an toàn của đồng đô la, với xu hướng mua tăng trở lại lên 107.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (19 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 106,09 sau khi kiểm tra nhanh mức 106,35 trong phiên giao dịch châu Á. ING cho biết, cuộc tấn công trả đũa của Israel nhằm vào Iran đã gây ra phản ứng mạnh mẽ ở nhiều loại tài sản khác nhau. Mặc dù thị trường có vẻ bớt lo lắng hơn về việc mở cửa thị trường châu Âu nhưng nó vẫn kích thích thị trường trú ẩn an toàn của đồng đô la. Cơ quan này chỉ ra rằng các loại tiền tệ trú ẩn an toàn đang dẫn đầu, với EUR/USD hiện đang đối mặt với rủi ro giảm giá cơ cấu và xu hướng mua USD đang phục hồi lên mức 107.

USD: Giao dịch ngoại hối chỉ bị ảnh hưởng bởi tình hình địa chính trị

ING đề cập rằng có thông tin qua đêm rằng Israel đã tiến hành một cuộc tấn công trả đũa vào thành phố Isfahan của Iran. Hiện tại, truyền thông Iran dường như đã hạ thấp quy mô của cuộc tấn công và đảm bảo rằng các cơ sở hạt nhân không bị ảnh hưởng. Tin tức này đã có tác động đến các loại tài sản khác nhau, mặc dù tác động ban đầu đã giảm đi một phần vào đầu giờ sáng. #tình hình Trung Đông#

Sau khi tăng trên 90 USD/thùng, dầu thô Brent hiện ở mức khoảng 89 USD, trong khi chỉ số Nikkei giảm tới 3,5%, nhưng hiện đã giảm mức lỗ xuống còn 2,4%. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán đối với các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ và Châu Âu mở cửa ở mức -0,5/-1,0%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ được giao dịch trong thời gian ngắn ở mức 4,50% trước khi phục hồi lên 4,55%.

Thị trường ngoại hối phản ánh tác động quá lớn ban đầu và sự đảo chiều một phần sau đó đối với các loại tài sản khác. Nhu cầu về các loại tiền tệ trú ẩn an toàn đang tăng cao, dẫn đầu là đồng franc Thụy Sĩ, tiếp theo là đồng yên Nhật và đô la Mỹ, trong khi đồng tiền Úc có diễn biến kém nhất. Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các tin tức ngày hôm nay khi họ cố gắng đánh giá nguy cơ căng thẳng giữa Iran và Israel leo thang thành một cuộc xung đột toàn diện trong khu vực.

ING cho biết: “Nếu tình hình leo thang hơn nữa, chúng tôi tin rằng đồng đô la New Zealand, đô la Úc, krona Thụy Điển và krone Na Uy có thể dẫn đến tổn thất trong số các loại tiền tệ G10. Mối tương quan giữa NOK và AUD với tiềm năng tăng giá hàng hóa thường bị lu mờ bởi các yếu tố tâm lý rủi ro. Trong lĩnh vực hệ số beta cao, đồng đô la Canada sẽ hoạt động tốt hơn tương đối, bởi vì nó sẽ được hưởng lợi từ giá dầu cao hơn và khoảng cách địa lý, cũng như mối tương quan lớn hơn với dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ. "

“Đồng Yên có thể được hưởng lợi từ tác động tổng hợp của lãi suất thấp hơn và điều chỉnh rủi ro, cũng như khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể đẩy nhanh chu kỳ thắt chặt nếu giá năng lượng làm dấy lên lo ngại lạm phát. Đồng franc Thụy Sĩ cũng có vị thế tốt để kéo dài đà tăng, đặc biệt với vai trò phòng hộ trước đây của nó trong cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu vào năm 2022. "

ING nhấn mạnh rằng trong kịch bản giảm rủi ro do địa lý, đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ có thể tăng cao hơn đồng đô la Mỹ, nhưng một khi một số rủi ro địa chính trị được định giá, đồng đô la Mỹ có thể duy trì mức tăng dễ dàng hơn. Điều này là do thị trường gần đây đã được khuyến khích nhiều hơn và có cấu trúc lạc quan hơn đối với đồng đô la Mỹ. Việc giá dầu quay trở lại trên 100 USD có thể thuyết phục Cục Dự trữ Liên bang từ bỏ hy vọng nới lỏng tiền tệ trong thời điểm hiện tại, trong khi tác động tiềm ẩn của rủi ro địa chính trị đối với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi có thể được khuếch đại, thúc đẩy sự chuyển dịch mạnh mẽ sang đồng đô la.

Cơ quan này cho biết: “Sức mạnh ở các thị trường mới nổi một phần được kích hoạt bởi hoạt động giao dịch mua bán phổ biến, vốn không bị ảnh hưởng không chỉ do tình trạng bất ổn ở Trung Đông mà về cơ bản là do Fed đang đi theo con đường khác với các ngân hàng trung ương ôn hòa khác”.

Tin tức địa lý dự kiến ​​sẽ thống trị vào thứ Sáu. Nhân tiện, lịch của Hoa Kỳ trống và việc Fed thay đổi quan điểm theo hướng diều hâu hơn vào thời điểm này không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) hiện muốn thúc đẩy cuộc thảo luận về khả năng tăng lãi suất đến mức nào. Cuộc khảo sát triển vọng kinh doanh của Fed Philadelphia công bố hôm thứ Năm đã tăng lên mức cao nhất trong khoảng hai năm, với dữ liệu cứng mới nhất hỗ trợ một số cuộc khảo sát hoạt động lạc quan ngay cả khi nhiều cuộc khảo sát khác chỉ ra triển vọng kém sáng sủa hơn.

ING Outlook cho biết: “Chỉ số đô la Mỹ vẫn có xu hướng phục hồi lên mức 107”.

Euro: Bất ổn ở Trung Đông làm lu mờ các yếu tố ECB

Đồng euro không dễ bị tổn thương trước sự leo thang tiềm tàng ở Trung Đông như các đồng tiền có hệ số beta cao, mặc dù mở rộng những cân nhắc về USD ở trên, giá năng lượng tăng mạnh có thể dẫn đến quan điểm giảm giá có cấu trúc hơn đối với EUR/USD.

ING cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã nhấn mạnh rằng các điều khoản thương mại và nền tảng kinh tế của đồng euro đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với năm 2022, tuy nhiên, rất khó để tranh luận về sự ngang giá của EUR/USD ở giai đoạn này, nhưng thị trường có thể sẽ đánh giá sự suy giảm các điều kiện kinh tế ở khu vực đồng euro, là kết quả của rủi ro địa chính trị gia tăng. "

“Khi nói đến các quyết định của ECB ảnh hưởng đến FX như thế nào, chúng ta có thể xác định hai tình huống chính. Nếu tình hình ở Trung Đông leo thang thành một cuộc xung đột toàn diện, với thị trường chứng khoán trải qua một đợt điều chỉnh lớn và hàng hóa tăng mạnh, thì khả năng trì hoãn chương trình nới lỏng của ECB sẽ không hỗ trợ được gì nhiều cho đồng euro. "

“Hãy nhớ rằng, ECB đang tăng lãi suất đáng kể vào năm 2022, nhưng đồng euro vẫn chịu áp lực. Trong kịch bản thứ hai, khi các sự kiện địa chính trị không có tác động lớn đến chứng khoán và hàng hóa, quyết định của ECB về việc có tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không sẽ có tiếng nói lớn hơn đối với EUR/USD. "

“Trong khi các thị trường đang theo dõi chặt chẽ tình hình đang phát triển ở Trung Đông, rủi ro giảm giá đối với EUR/USD chắc chắn đã tăng lên qua đêm và mức hỗ trợ ở mức 1,0600 có thể không còn tồn tại lâu nữa”.

Bảng Anh: Doanh số bán lẻ của Anh suy yếu

Vào thứ Sáu, dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 3 của Vương quốc Anh thấp hơn một chút so với dự kiến. Điều này rõ ràng đã bị lu mờ bởi tin tức về Iran, nhưng dù sao đi nữa, doanh số bán lẻ sẽ không làm thay đổi bức tranh của Ngân hàng Trung ương Anh.

Bất chấp điều đó, dữ liệu của tuần này cho thấy Ngân hàng Trung ương Anh ít có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất trước tháng 8, tháng mà các nhà kinh tế ING kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​đợt cắt giảm đầu tiên.

“Điều này khiến chúng tôi tin rằng EUR/GBP sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhiều hỗ trợ trong ngắn hạn, mặc dù chúng tôi coi cặp tiền này sẽ tăng giá vừa phải trong trung hạn,” ING cho biết.

“Tuy nhiên, nếu chúng ta thấy rủi ro địa chính trị leo thang, Đồng bảng Anh sẽ dễ bị tổn thương hơn đồng euro, do nó nhạy cảm hơn với tâm lý rủi ro toàn cầu và dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy nó có vị thế mua ròng lớn nhất trong số các loại tiền tệ G10. "

Yên Nhật: CPI Nhật Bản thấp hơn dự kiến

Những diễn biến qua đêm đã đẩy đồng yên lên cao hơn, mặc dù những diễn biến trong nước có thể khiến đồng yên tụt hậu so với đồng franc Thụy Sĩ trong môi trường rủi ro này.

Vào thứ Sáu, dữ liệu lạm phát quốc gia của Nhật Bản thấp hơn dự kiến, với chỉ số giá tiêu dùng tổng thể (CPI) giảm xuống 2,7% từ 2,8% và CPI cơ bản giảm xuống 2,6% từ 2,8%. Lạm phát cơ bản, không bao gồm thực phẩm tươi sống và năng lượng, thực tế đã giảm xuống dưới 3,0% lần đầu tiên kể từ năm 2022.

Trong lưu ý này, các nhà kinh tế của ING Japan thảo luận về tác động của việc phát hành đối với triển vọng thắt chặt của Ngân hàng Nhật Bản, viết: “Mặc dù việc tạm dừng cuộc họp tháng 4 phần lớn đã được dự đoán trước, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng rủi ro nghiêng về việc tăng lãi suất sớm hơn so với thời điểm thị trường hiện đang định giá. Các thị trường hiện đang định giá một đợt tăng lãi suất vào tháng 10, trong khi nền kinh tế của chúng ta đang dự báo về việc tăng lãi suất 15 điểm cơ bản vào tháng 7, sau đó là tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 10.” #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu