Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Mỹ đóng cửa] Chứng khoán Mỹ Thứ Sáu Đen: Cổ phiếu công nghệ lao dốc và diễn ra cuộc “Great Escape”, Nvidia lao dốc 10%

2024-04-20 10:28:36
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh vào thứ Sáu (19/4) và Phố Wall tổ chức “Thứ Sáu Đen”. Một đợt bán tháo ở các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, với những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang và lo ngại lạm phát gia tăng đè nặng lên tâm lý thị trường. Mặc dù những căng thẳng mới nhất ở Trung Đông dường như đã được kiềm chế nhưng các nhà giao dịch vẫn đang lựa chọn lập trường thận trọng. Chỉ số S&P 500 giảm xuống dưới 5.000 điểm, Nvidia giảm 10% trong ngày và Netflix giảm 9%.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: #Chứng khoán Mỹ đóng cửa# Thứ Sáu (19/4), thị trường chứng khoán tiếp tục đà giảm kỷ lục. Việc bán tháo cổ phiếu công nghệ lớn được thúc đẩy bởi hy vọng ngày càng mờ nhạt về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra và sự bất ổn về địa chính trị.

Chỉ số S&P 500 giảm khoảng 0,9%, xuống dưới 5.000 điểm xuống 4.967,23 điểm, chỉ số này giảm ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong một năm rưỡi và giảm hơn 3% trong tuần này. Chỉ số Nasdaq Composite, bị chi phối bởi các cổ phiếu công nghệ, đã giảm hơn 2%, đóng cửa ở mức 15282,01 điểm, giảm hơn 5% trong tuần này. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,55%, nhờ các cổ phiếu hoạt động hiệu quả, đóng cửa ở mức 37986,4 điểm.

(Nguồn:FX168)

(Nguồn:FX168)

Cổ phiếu công nghệ “lao dốc”

Netflix chịu mức giảm lớn nhất trong hơn hai năm sau báo cáo thu nhập, với giá cổ phiếu giảm 9%.

(Nguồn:Google)

Gã khổng lồ phát trực tuyến là công ty công nghệ lớn đầu tiên báo cáo thu nhập trong quý này, với hơn một nửa số cổ phiếu công nghệ thuộc "Big Seven" sẽ báo cáo kết quả trong những ngày tới. Việc Netflix không thể dẫn đầu đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác với những công ty sẽ công bố thu nhập vào tuần tới và chọn cách rời khỏi thị trường trước.

Ngoài ra, TSMC hạ thấp kỳ vọng vào việc mở rộng thị trường chip và ASML đưa ra các đơn đặt hàng đáng thất vọng khiến các nhà đầu tư lo lắng. Thị trường đang “tôn trọng đợt giảm đầu tiên”, con cưng AI Nvidia giảm 10%, Arm cũng giảm hơn 10%, còn “cổ phiếu ma quỷ” AI Super Micro Computer SMCI bỏ qua dự báo báo cáo tài chính khiến giá cổ phiếu giảm mạnh. 23,14%.

(Nguồn:Google)

(Nguồn:Google)

Bị ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường, các cổ phiếu công nghệ khác cùng nhau giảm điểm. Meta giảm hơn 4%, Amazon giảm 2,4% và Apple, Microsoft và Alphabet đều giảm hơn 1%.

Quincy Krosby, giám đốc chiến lược toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: "Các nhà đầu tư không chỉ mong đợi kết quả tốt mà còn có hướng dẫn mạnh mẽ. Bất kỳ sự thất vọng nào được báo cáo bởi các công ty công nghệ lớn có thể đẩy thị trường bán quá mức trong tuần này vào một khu vực nghiêm trọng hơn."

Khủng hoảng địa chính trị

Thị trường đã phục hồi sau đợt bán tháo sâu hơn sau khi cuộc tấn công trả đũa của Israel nhằm vào Iran khiến các nhà giao dịch hoảng sợ chỉ sau một đêm và thúc đẩy làn sóng đổ xô đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Tâm lý lo ngại rủi ro do nguy cơ xung đột ở Trung Đông đã “giảm bớt”, nhưng các nhà đầu tư vẫn hết sức cảnh giác, dù Iran xác nhận vụ tấn công bằng máy bay không người lái và cho biết vụ tấn công đã thất bại.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 4,61%, gần như xóa bỏ mức giảm 14 điểm cơ bản trước đó. Giá dầu tăng mạnh, giao dịch chỉ cao hơn một chút, sau khi truyền thông Iran dường như hạ thấp tác động của cuộc tấn công của Israel.

Sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất

Chứng khoán vốn đã chịu áp lực trước cú sốc này do tiếp tục không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Ngày càng nhiều quan chức Fed bày tỏ quan điểm diều hâu hơn trong tuần này khi dữ liệu lạm phát quý đầu tiên cao hơn dự kiến.

Michael Landsberg, giám đốc đầu tư của Landsberg Bennett Private Wealth, cho biết: “Cổ phiếu đã giảm trong những tuần gần đây khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm mạnh và không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang chốt lời sau quý đầu tiên tăng trưởng mạnh”.

Quan điểm thị trường

Fawad Razaqzada của City Index và Forex.com cho biết không có gì có thể coi là hiển nhiên và thị trường có thể vẫn lo lắng, đặc biệt là trước những rủi ro sắp tới vào cuối tuần sắp tới. Ông nói thêm rằng lạm phát vẫn là trọng tâm do tác động tiềm tàng của nó đối với chính sách tiền tệ.

Mark Hackett của Nationwide cho biết: "Địa chính trị và sự bất ổn chính trị, cùng với lạm phát, lãi suất và Cục Dự trữ Liên bang, đang gây áp lực lên thị trường, thúc đẩy sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ trong mô hình thị trường và thái độ của nhà đầu tư."

Chiến lược gia của Bank of America nói, các nhà đầu tư đang rút tiền khỏi cổ phiếu trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ và lạm phát gia tăng, lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tin kinh tế tốt giờ lại là tin xấu đối với chứng khoán, một nhóm do Michael Hartnett dẫn đầu đã viết trong một ghi chú. Bank of America cho biết, các nhà đầu tư đã mua lại 21,1 tỷ USD từ các quỹ cổ phần trong hai tuần kết thúc vào thứ Tư, nhiều nhất trong khoảng thời gian hai tuần kể từ tháng 12 năm 2022, Bank of America cho biết, trích dẫn dữ liệu từ EPFR Global.

Tuy nhiên, Sinead Colton Grant, giám đốc đầu tư bộ phận quản lý tài sản của Bank of New York Mellon, cho biết việc thị trường chứng khoán Mỹ thoái lui khỏi mức cao kỷ lục đạt được vào cuối tháng trước đã tạo cơ hội mua cho các nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt.

Tin tức công ty khác

Trump Media Technology Group đi ngược xu hướng và tăng 9,61%,Công ty cho biết việc bán khống bất hợp pháp có thể là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của họ lao dốc trước đó và họ đang yêu cầu các cơ quan quản lý của Nasdaq can thiệp.

Gã khổng lồ thẻ tín dụng American Express tăng 6,16%,Công ty báo cáo rằng doanh thu vượt kỳ vọng trong ba tháng đầu năm và lợi nhuận quý đầu tiên tăng 31% so với kỳ vọng khi người tiêu dùng tiếp tục đổ xô mua các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp của công ty.

Procter & Gamble tăng nhẹ 0,54%,Nhà sản xuất tã giấy Pampers và xà phòng rửa chén Dawn báo cáo doanh thu hàng quý thấp hơn ước tính của Phố Wall, che giấu triển vọng lợi nhuận đang được cải thiện.

Schlumberger Ltd. SLB, nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, giảm 2,14%,Công ty cho biết họ đang chuẩn bị cho sự phục hồi hoạt động ở bán cầu bắc trong quý 2 sau đợt suy thoái theo mùa điển hình vào đầu năm.

Gã khổng lồ truyền thông Paramount Universal (PARA) đóng cửa tăng 13,4%,Cổ phiếu của Sony Pictures Entertainment tăng sau khi nhà quản lý đầu tư Apollo Global Management thảo luận về khả năng hợp tác để mua lại công ty.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu