Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Mỹ đóng cửa] Không sợ bị "dội gáo nước lạnh" vào niềm tin của người tiêu dùng, chỉ số Dow tăng 8 ngày liên tiếp và S&P đứng ở mức 5220

2024-05-11 12:28:21
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (10/5), chỉ số niềm tin tiêu dùng sơ bộ tháng 5 của Đại học Michigan được công bố sớm trong phiên đã giảm nhiều hơn dự kiến, đạt mức thấp mới trong sáu tháng, kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng trong năm tiếp theo đã tăng 0,3 điểm phần trăm so với kỳ vọng của tháng 4 lên 3,5%, đạt mức cao mới trong 6 tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin #chúng khoán Mỹ đóng cửa# 3 chỉ số thị trường chứng khoán lớn của Hoa Kỳ cùng mở cửa cao hơn vào thứ Sáu (ngày 10 tháng 5), hiệu suất không ổn định trong đầu phiên giao dịch, với việc Nasdaq giảm điểm và mức tăng của chỉ số Dow và S&P giảm trở lại, trong khi dữ liệu niềm tin người tiêu dùng được công bố vào sáng thứ Sáu phản ánh kỳ vọng lạm phát tăng mạnh, ban đầu dội một gáo nước lạnh vào thị trường. Nhưng thị trường chứng khoán đã kết thúc cao hơn.

Chỉ số S&P 500 dao động gần 5.220 điểm, đóng cửa ở mức 5.222,68 điểm, tăng 0,16%, tăng tuần thứ ba liên tiếp, xu hướng tăng liên tiếp dài nhất kể từ tháng 2. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng trong ngày giao dịch thứ tám liên tiếp, đóng cửa tăng 0,31 điểm ở mức 39.512,84 điểm; Chỉ số Nasdaq Composite, vốn bị chi phối bởi cổ phiếu công nghệ, giảm 0,03%, đóng cửa ở mức 16.340,87 điểm.

(Nguồn:FX168)

(Nguồn:FX168)

Niềm tin người tiêu dùng

Cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng mới nhất của Đại học Michigan công bố hôm thứ Sáu cho thấy niềm tin tổng thể đã giảm 13% trong tháng Năm. Chỉ số tháng này là 67,4, mức thấp nhất trong sáu tháng và thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế là 76,2.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, thị trường chứng khoán biến động và lợi suất trái phiếu tăng khi kỳ vọng lạm phát ngắn hạn tăng lên. Trong khi sự suy thoái ở các lĩnh vực quan trọng đã khuyến khích Fed đặt cược vào việc nới lỏng tiền tệ, các quan chức vẫn tiếp tục lặp lại câu thần chú "cao hơn lâu hơn" khi họ cố gắng kéo lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Quan điểm của Fed

Chủ tịch Fed Dallas Lori Logan cho biết còn quá sớm để xem xét giảm chi phí đi vay, trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết bà không kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby cho biết ông không nghĩ lạm phát sẽ vượt quá mục tiêu của ngân hàng trung ương, bất chấp dữ liệu gần đây cho thấy áp lực giá cả đã tăng vào đầu năm.

Quan điểm thị trường

Jeff Roach của LPL Financial cho biết:"Fed đang đi trên dây trong khi cân bằng giữa ổn định giá cả và tăng trưởng kinh tế. Mặc dù đây không phải là trường hợp cơ bản của chúng tôi, nhưng chúng tôi nhận thấy nguy cơ 'lạm phát đình trệ' đang gia tăng - mối lo ngại mà thị trường phải giải quyết."

Bill Adams của United Credit Bank cho biết: “Tăng trưởng kinh tế chậm lại mạnh trong quý đầu tiên và có khả năng sẽ chậm lại trong thời gian còn lại của năm 2024. Các thị trường tài chính vẫn kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay, với khả năng cắt giảm 2 điểm phần trăm nhiều hơn là 1 điểm phần trăm. "

Don Reesmiller của Strategas cho biết, một số ngân hàng trung ương, chẳng hạn như Cục Dự trữ Liên bang, đã áp dụng quan điểm diều hâu hơn khi dữ liệu tăng trưởng và lạm phát thất thường. “Bất kỳ xác nhận nào về sự biến động của thị trường lao động Hoa Kỳ đều có thể dẫn đến việc cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Chúng tôi mong đợi được nghe nhiều cuộc thảo luận hơn về nhiệm vụ kép của Fed để biện minh cho sự thay đổi như vậy.”

Chiến lược gia đầu tư cấp cao Brian Nick tại Viện nghiên cứu vĩ mô, cho biết: Dữ liệu có thể cho thấy "lạm phát cũng không đi đúng hướng", đồng thời cho biết thêm rằng lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi mức độ suy giảm chi tiêu của người tiêu dùng và tuyển dụng. “Nếu những điều này không có vẻ như đang hoàn toàn sụp đổ thì đó đã là tin tốt cho một thị trường đang khao khát cắt giảm lãi suất.”

Triển vọng tuần sau

Các nhà giao dịch sẽ tập trung vào bài phát biểu của Powell tại một sự kiện vào thứ Ba cũng như một loạt các báo cáo kinh tế, tập trung vào chỉ số giá tiêu dùng của ngày thứ Tư.

Các chiến lược gia của Bank of America bao gồm Mark Cabana cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự cân bằng rủi ro trong Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khiến lãi suất tăng nhẹ”.

Tiêu điểm cổ phiếu:

McDonald's đóng cửa tăng 2,62%. Công ty đang có kế hoạch tung ra các bữa ăn trị giá 5 USD tại Hoa Kỳ. Chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt tin rằng động thái này có thể thu hút một số người tiêu dùng quan tâm đến ngân sách quay trở lại.

Novavax Inc đóng cửa tăng 98,66% sau khi ký thỏa thuận cấp phép trị giá 1,2 tỷ USD với Sanofi, bao gồm thương mại hóa sự kết hợp giữa vắc xin ngừa Covid-19 và cúm.

Moderna Inc giảm 4,39% do các cơ quan quản lý Hoa Kỳ trì hoãn quyết định có phê duyệt vắc xin RSV của Moderna Inc hay không do "các hạn chế hành chính" từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khi công ty nỗ lực đưa sản phẩm thứ hai ra thị trường.

3M tăng 1,68% và được HSBC mua lại, lưu ý rằng thu nhập của công ty cho thấy những dấu hiệu mới về "điểm uốn trong tăng trưởng và tỷ suất lợi nhuận do tái cơ cấu" tại gã khổng lồ sản xuất.

Doanh số tháng 4 của TSMC tăng 60% khi các sản phẩm điện tử tiêu dùng bắt đầu phục hồi và nhu cầu về trí tuệ nhân tạo tiếp tục tăng.

Cổ phiếu của Sweetgreen Inc tăng vọt 33,96% sau khi chuỗi salad nâng dự báo doanh thu hàng năm và cho thấy khả năng sinh lời được cải thiện khi họ tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu