Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản và lạm phát PCE của Hoa Kỳ đang đến với nhau! ING: Đồng đô la có tiềm năng lớn tăng lên 107, đồng Yên gặp khó khăn khi can thiệp ở mức 155

2024-04-22 18:18:00
Bản tóm tắt:ING cho biết Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này nhưng phải thận trọng trước những thay đổi trong báo cáo dự báo hàng quý. GDP và PCE của Hoa Kỳ đang đến gần và có tiềm năng rất lớn để chỉ số đô la Mỹ tăng lên 107.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Hai (22 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giá giới hạn trong phạm vi ở mức 106,14 và USD/JPY tăng nhẹ lên 154,70. ING cho rằng, trong tuần này, Ngân hàng Nhật Bản sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng phải thận trọng trước những thay đổi trong báo cáo dự báo hàng quý và không thể loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra "thiên nga đen" là tăng lãi suất thêm. GDP và PCE của Hoa Kỳ đang đến gần và có tiềm năng rất lớn để chỉ số đô la Mỹ tăng lên 107.

USD: Dữ liệu GDP và PCE của Mỹ trong tuần này

Tin tức cuối tuần đã giúp giảm thiểu rủi ro địa chính trị, với tâm lý ủng hộ rộng rãi đối với các loại tài sản khi tuần bắt đầu. Tất cả các bên quan tâm dường như đã chọn con đường hạ thấp quy mô và hậu quả của cuộc tấn công hôm thứ Sáu của Israel vào Iran. Giao dịch dầu thô dưới 90 USD/thùng cho thấy lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn trong khu vực đã giảm bớt.

ING chỉ ra rằng một tin tức quan trọng khác về địa chính trị là Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch viện trợ gây tranh cãi cho Ukraine và Israel. Tác động lên tâm lý rủi ro chưa rõ ràng vì những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột Nga-Ukraine gần đây dường như không tác động đến thị trường.

Căng thẳng địa chính trị ít biến động hơn cũng đã mở đường cho dữ liệu trở lại với vai trò là động lực chính của thị trường. Có hai phiên bản chính ở Mỹ trong tuần này. Tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ chậm lại trong quý đầu tiên và khi dữ liệu mới nhất được công bố vào thứ Năm, ING dự kiến ​​​​mức tăng trưởng hàng năm theo quý là 2,6%, cao hơn một chút so với dự báo đồng thuận là 2,5%. Đối với chỉ số giảm phát PCE cốt lõi tháng 3 được phát hành vào thứ Sáu, chúng tôi kỳ vọng nó sẽ ở mức 0,3% so với tháng trước. Con số này thấp hơn mức 0,4% của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi, trong đó bất động sản được coi trọng hơn nhưng vẫn quá cao để Fed có thể thay đổi quan điểm rằng việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

“Hãy nhớ rằng PCE là thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Chúng tôi đã tạm dừng bình luận chính sách trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 2 tháng 5, nhưng hiện tại nhiều người dự đoán rằng Fed sẽ cần phải thu hẹp lại một số lời lẽ ôn hòa của mình khi cả lạm phát và việc làm đều bất ngờ tăng cao hơn.” ING cho biết.

ING đề cập rằng những nhận xét mới nhất từ ​​hầu hết các thành viên, bao gồm cả Chủ tịch Fed Powell, nhấn mạnh sự kiên nhẫn và kỳ vọng của thị trường sẽ có xu hướng quay trở lại cách tiếp cận dựa vào dữ liệu đơn giản hơn thay vì nhìn thấy hướng dẫn gần như ôn hòa cho đến tháng 4.

“Động lực của đồng đô la Mỹ có thể sẽ yếu đi hơn nữa trong bối cảnh môi trường rủi ro bình tĩnh hơn, nhưng chúng tôi thấy dữ liệu củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi và mối lo ngại về lạm phát vẫn còn kéo dài, vì vậy lập luận cơ bản quan trọng về sức mạnh của đồng đô la không nên bị suy yếu”, ING nói.

"Khả năng chỉ số đô la Mỹ tăng lên 107,0 vẫn khá cao."

Yển Nhật: BoJ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan 155

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố chính sách tiền tệ của mình vào thứ Sáu và thị trường nhìn chung dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất sau khi tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản vào tháng 3. Vì vậy, trọng tâm của thị trường nên tập trung vào báo cáo dự báo hàng quý của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Nhóm kinh tế của ING dự kiến ​​sẽ có sự điều chỉnh tăng dự báo lạm phát, có tính đến lạm phát gia tăng trong quý đầu tiên, mức tăng lương mạnh hơn dự kiến ​​và đồng yên yếu hơn. Chỉ số quản lý mua hàng hôm thứ Ba và chỉ số giá tiêu dùng Tokyo hôm thứ Sáu là hai dữ liệu quan trọng.

ING nói thêm: “Nói chung, chúng tôi không nghĩ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ phản đối mức giá hiện tại về việc tăng lãi suất tiếp theo. Ngẫu nhiên thay, sự đặt cược của phe diều hâu không quá quyết liệt, định giá tổng cộng 21 điểm cơ bản vào cuối năm nay. Ngược lại, chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều khả năng cho kỳ vọng tăng lãi suất theo thời gian, các nhà kinh tế của chúng tôi hiện đang kỳ vọng mức tăng lãi suất 15 điểm cơ bản trong quý 3 và mức tăng 25 điểm cơ bản trong quý 4. "

“Nhưng trong ngắn hạn, đồng yên vẫn không ổn định. Căng thẳng giảm bớt ở Trung Đông đồng nghĩa với việc các tài sản trú ẩn an toàn bị rút bớt, khiến đồng yên chịu áp lực từ lãi suất trái phiếu chính phủ cao hơn về cơ cấu. Chúng tôi đã tiến vào lãnh thổ can thiệp và chúng tôi sẽ xem liệu các quan chức Nhật Bản có vạch ra ranh giới ở mức 155 USD/JPY hay không. "

Euro: Người phát ngôn của PMI và ECB đóng vai trò trung tâm

Giảm bớt lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông là điều tốt cho đồng euro thuận chu kỳ, mặc dù nó cũng làm giảm khả năng giá dầu cao hơn sẽ buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu phải hoãn chu kỳ cắt giảm lãi suất.

ING lưu ý: “Giá cả thị trường phù hợp nói chung sẽ ổn định ở mức 75 điểm cơ bản vào năm 2024, đây cũng là dự báo của chúng tôi”.

Có thể cần rất nhiều dữ liệu hoặc sự kiện thị trường vào thời điểm này để buộc ECB phải điều chỉnh lại kỳ vọng lãi suất và cuộc khảo sát hoạt động khu vực đồng tiền chung châu Âu trong tuần này có thể không thực sự mang lại động lực.

PMI sẽ được công bố vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ cải thiện đôi chút, mặc dù chỉ số sản xuất tiếp tục là lực cản lớn. Vào thứ Năm, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu IFO của Đức, nơi mọi người đồng thuận cũng kỳ vọng mức tăng trưởng khiêm tốn. Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố kết quả khảo sát kỳ vọng lạm phát CPI tháng 3. Chỉ số kỳ vọng lạm phát ba năm sẽ giảm nhẹ và hỗ trợ cho sự thay đổi ôn hòa của ECB.

Vào thứ Hai, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu tại Đại học Yale và có thể không đề cập đến các vấn đề chính sách tiền tệ hiện tại. Tuy nhiên, vẫn có những bài phát biểu được lên lịch trong tuần này từ các thành viên ECB từ phe ôn hòa/diều hâu, từ Fabio Panetta và Mario Centeno ôn hòa đến Joachim Nagel và Isabelle Schnabel theo đường lối diều hâu.

“Chúng tôi quan tâm xem liệu những diễn biến địa chính trị mới nhất có dẫn đến sự phản kháng mạnh mẽ đối với chính sách nới lỏng hay không,” ING viết.

EUR/USD có thể sẽ duy trì ổn định trước khi công bố dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ bắt đầu vào thứ Năm. Có thể vẫn còn chỗ cho sự phục hồi nhẹ, nhưng sự khác biệt về chính sách tiền tệ tiếp tục chỉ ra rủi ro giảm giá và nếu dữ liệu của Hoa Kỳ mạnh, việc kiểm tra lại mức 1,0600 có thể đã được kích hoạt vào cuối tuần này.

Bảng Anh: Ramsden thúc đẩy thị trường

Thị trường đồng bảng Anh biến động vào thứ Sáu sau khi Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Dave Ramsden cho biết ông không quá lo lắng về áp lực giá cả và cho rằng có dấu hiệu lạm phát ở Anh hội tụ cùng với điều đó trong khu vực đồng euro. Điều quan trọng là ông nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ "phản ứng" khi có bằng chứng về lạm phát tích lũy.

Thị trường vào thứ Sáu đã điều chỉnh một số đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Anh sau khi tiền lương tăng và lạm phát gây ra việc định giá lại theo hướng diều hâu. Hiện tại, dự kiến ​​chính sách nới lỏng 53 điểm cơ bản sẽ được thực hiện trong năm nay, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên 5 điểm cơ bản vào tháng 8.

Dữ liệu chuyển động thị trường duy nhất được phát hành từ Vương quốc Anh trong tuần này là PMI hôm thứ Ba. Hãy nhớ rằng các cuộc khảo sát hoạt động ở Vương quốc Anh nhìn chung đã vượt quá mong đợi trong sáu tháng qua và PMI tổng hợp đã giảm lần đầu tiên so với tháng trước vào tháng 3. Mặc dù vẫn ở trên mức 50,0 và nằm trong phạm vi mở rộng, nhưng mức giảm liên tiếp hàng tháng có thể làm tăng thêm suy đoán về việc cắt giảm lãi suất.

“Chúng tôi tin rằng sự phục hồi của EUR/GBP có thể hơi sớm và rủi ro dưới 0,8600 vẫn còn trong thời gian tới, bởi vì quan điểm thị trường của ECB ôn hòa hơn Ngân hàng Anh. Cuối cùng, chúng tôi tin rằng trong thời gian ngắn, việc Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn mức thị trường hiện đang định giá vẫn sẽ mở ra tiềm năng tăng giá cho EUR/GBP,” ING kết luận. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu