Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc bất ngờ gửi tín hiệu lớn từ vòng tròn tiền tệ! Hoa Kỳ đã đưa ra "cảnh báo" mạnh mẽ cho quân đội Israel. Vàng 2295 gặp phải hai áp lực tiêu cực lớn Bitcoin đang tiến gần đến việc vượt qua mức 67.000.

2024-04-23 12:19:24
Bản tóm tắt:Trung Quốc cảnh báo rằng khai thác ở Angola là một tội ác, Blinken cảnh báo Israel về vi phạm nhân quyền, vàng đạt lợi nhuận ở mức 2.295 USD và Bitcoin đạt gần 67.000 USD sau khi giảm một nửa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (23 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch đi ngang ở mức 106,10 và vàng giảm xuống mức thấp nhất là 2.295 USD, đối mặt với tình hình dịu bớt ở Trung Đông và việc các nhà giao dịch chốt lời, có hai áp lực tiêu cực lớn. Sau khi Bitcoin giảm một nửa, giá của đồng tiền này đã tăng gần 67.000 USD. Trung Quốc đã cảnh báo rằng khai thác mỏ ở Angola là một tội ác và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã cảnh báo Israel về hành vi vi phạm nhân quyền.

Blinken: Hamas và chính phủ Israel 'giết người trái pháp luật'

Theo tờ New York Post (Washington Post), báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hôm thứ Hai đã liệt kê 2023 tội ác do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các chiến binh Hamas và Chính quyền Palestine ở Israel, Bờ Tây và Gaza gây ra trước và sau cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. vi phạm quyền, điều này đã dẫn đến sự bất ổn và bạo lực ngày càng gia tăng ở Trung Đông. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Washington Post)

Báo cáo cho biết, cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza đã có "tác động tiêu cực đáng kể" đến tình hình nhân quyền của Israel, báo cáo cho biết, đồng thời trích dẫn các báo cáo đáng tin cậy về "những vụ giết người trái pháp luật" của Hamas và chính phủ Israel.

Tuy nhiên, các quan chức từ chối cho biết liệu có tiếp tục đình chỉ viện trợ của Mỹ cho lực lượng Israel vì cáo buộc vi phạm nhân quyền hay không.

Blinken cho biết vụ tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và những cái chết của dân thường sau đó trong phản ứng quân sự của Israel ở Gaza, cũng gây ra những vấn đề nhân quyền đáng lo ngại.

Ông lưu ý rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang tiếp tục đánh giá các tuyên bố của các nhóm nhân quyền rằng lực lượng Israel đã vi phạm luật pháp quốc tế ở Gaza, nhưng cho biết Israel đã cho thấy họ sẽ buộc người dân và các tổ chức của mình phải chịu trách nhiệm.

Nhưng Blinken đã không công bố một quyết định có khả năng sắp xảy ra của chính phủ Israel nhằm đình chỉ hỗ trợ an ninh của Hoa Kỳ cho quân đội Israel vì bị cáo buộc vi phạm nhân quyền. Trong khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối cho biết liệu họ có kế hoạch cấm viện trợ cho bất kỳ đơn vị nào theo Đạo luật Leahy hay không, các quan chức Israel đã tổ chức các cuộc biểu tình phủ đầu chống lại động thái này trong những ngày gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Galant, một thành viên trong nội các chiến tranh đặc biệt của Israel, cuối tuần qua đã cảnh báo chính phủ không nên nhắm mục tiêu vào Trại Neza Yehuda, nơi mà ông cho rằng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến của Israel chống lại Hamas và nhóm chiến binh Lebanon Hezbollah. Năm 2022, Lực lượng Phòng vệ Israel đã kỷ luật một số quan chức về cái chết của một người đàn ông lớn tuổi người Mỹ gốc Palestine khi bị quân đội giam giữ.

Blinken cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đánh giá hồ sơ nhân quyền của các quốc gia nước ngoài và có thể đưa ra những hậu quả đối với những quốc gia thiếu sót, cho dù họ là kẻ thù hay đối tác của Hoa Kỳ. Washington từ lâu đã là đồng minh chính và người ủng hộ quân sự của Israel.

Ông nói với các phóng viên: “Khi chúng tôi xem xét nhân quyền và tình hình nhân quyền trên toàn thế giới, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn giống nhau cho tất cả mọi người”. "Điều này không thay đổi dù quốc gia liên quan là đối thủ hay đối thủ, là bạn hay đồng minh."

Báo cáo nhấn mạnh rằng việc chỉ định như vậy, nếu xảy ra, có thể làm trầm trọng thêm xích mích giữa Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về cuộc chiến đang diễn ra của Israel ở Gaza và việc nước này không đảm bảo rằng dân thường bị mắc kẹt ở đó nhận được đủ lương thực và thuốc men, gây ra căng thẳng.

Vì báo cáo đề cập đến năm 2023 nên nó không đề cập đến hậu quả của cuộc tấn công gây chú ý của quân đội Israel nhằm vào đoàn xe viện trợ quốc tế hồi tháng 4 khiến 7 người thiệt mạng. Cuộc điều tra sơ bộ của Israel về vụ việc cho thấy IDF đã vi phạm các quy định của chính họ. Ít nhất hai quan chức đã bị sa thải và những người khác bị khiển trách.

Trước đó, 300 máy bay không người lái và tên lửa của Iran đã tấn công Israel, khiến quân đội Israel phản công. Tuy nhiên, hiện tại, tình hình giữa hai bên dường như đã dịu bớt và hai nước không có ý định tiếp tục tấn công lẫn nhau.

Đại sứ quán Trung Quốc: Khai thác tiền điện tử ở Angola là hành vi “tội phạm”

Sau khi Trung Quốc cấm các hoạt động khai thác tiền điện tử, nhiều thợ mỏ Trung Quốc đã đổ xô đến Angola. Tuy nhiên, vào tháng 2 năm nay, quốc hội Angola đã thông qua luật hình sự hóa hoạt động khai thác tiền điện tử để duy trì an ninh năng lượng quốc gia.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Angola đã nhắc nhở trên tài khoản công khai WeChat rằng “Luật cấm khai thác tiền điện tử và các tài sản ảo khác” của Angola đã chính thức có hiệu lực vào ngày 10 tháng 4. Đại sứ quán nhắc nhở người dân địa phương Trung Quốc rằng việc tham gia “khai thác” tiền ảo ở Angola là một tội ác.

(Nguồn: WeChat public)

Theo thông báo, Đại sứ quán Trung Quốc tại Angola tuyên bố rằng luật mới của Angola quy định rằng khai thác tiền điện tử là một hành vi tội phạm, việc sở hữu thiết bị thông tin, liên lạc và cơ sở hạ tầng được sử dụng cho các hoạt động “khai thác” tiền ảo sẽ bị phạt từ một đến năm năm tù và các thiết bị liên quan sẽ bị tịch thu.

Ngoài ra, người nào tự mình khai thác tiền điện tử và các tài sản ảo khác hoặc kết nối thiết bị khai thác đó với hệ thống điện quốc gia sẽ bị phạt tù từ 3 đến 12 năm; hoạt động này sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 3 đến 8 năm.

Theo định nghĩa, "khai thác" tiền ảo là quá trình sản xuất tiền ảo thông qua các "máy khai thác" đặc biệt.

Ngoài Angola, đại sứ quán cũng nhắc lại việc Trung Quốc đã cấm hoàn toàn các giao dịch tiền ảo và quy định tiền ảo không có tư cách pháp lý như đấu thầu hợp pháp và việc tham gia vào các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo là hành vi tài chính bất hợp pháp.

Chính phủ Angola cũng đã trấn áp mạnh mẽ vấn đề này. Kể từ năm 2023, một số công dân Trung Quốc ở Angola đã phải chịu trách nhiệm pháp lý về việc tham gia vào hoạt động “khai thác” ảo và bị nghi ngờ sử dụng điện bất hợp pháp.

Mặc dù Angola cấm khai thác tiền điện tử nhưng các quốc gia khác có hóa đơn tiền điện thấp vẫn nồng nhiệt chào đón những người khai thác, ví dụ, Ethiopia đã trở thành điểm đến hàng đầu cho hoạt động khai thác mỏ, thông qua luật thân thiện với hoạt động khai thác mỏ vào năm 2022.

Các nhà lập pháp Paraguay ban đầu tìm kiếm lệnh cấm khai thác vào đầu tháng này, nhưng sau đó đã thay đổi quyết định và cân nhắc việc bán lượng điện dư thừa từ các nhà máy thủy điện của đất nước cho các thợ mỏ để tạo thêm doanh thu cho Cơ quan Điện lực Quốc gia.

Các chất xúc tác chính thúc đẩy GDP và PCE của Hoa Kỳ đang chờ được công bố

Sự thay đổi diều hâu của Fed, kết hợp với việc tăng nguồn cung trái phiếu kho bạc, có thể đẩy lãi suất kho bạc cao hơn. Kịch bản này có thể đẩy đồng đô la lên cao hơn khi thị trường điều chỉnh theo hành động của Fed.

Nhìn về triển vọng thị trường, các nhà đầu tư đang chờ công bố dữ liệu GDP và PCE của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Dựa trên kỳ vọng của thị trường, các nhà đầu tư tin rằng có 15% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 sắp tới.

Xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 7 đã tăng lên 45%, thậm chí xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 cũng chỉ là 85%.

Nhìn vào thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ. Cụ thể, lợi suất 2 năm là 4,97%, lợi suất 5 năm là 4,64% và lợi suất 10 năm thấp hơn một chút ở mức 4,61%.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Các nhà phân tích của FXStreet cho biết, mặc dù đà tăng đã bị đình trệ nhưng chỉ số đô la Mỹ dường như được hỗ trợ tốt bởi các vị trí trên các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA), cho thấy tâm lý tăng giá vẫn tiếp tục.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không thay đổi trong vùng tích cực, tạo cơ hội cho một cuộc xâm lược tăng giá có thể xảy ra. Việc thiếu bất kỳ xu hướng rõ ràng nào có thể cho thấy một cuộc chiến đang diễn ra giữa phe bò và phe gấu, nhưng tiềm năng cơ bản cho hành động tăng giá vẫn còn.

Phù hợp với chỉ báo RSI trung tính, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) là một thanh màu xanh lá cây phẳng, cho thấy đà mua tiếp tục nhưng mờ nhạt.

Các thanh màu xanh lá cây lan tỏa làm nổi bật khả năng phục hồi của phe bò bất chấp những đợt suy thoái không thường xuyên.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết vàng đang chịu áp lực rất lớn khi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt và các nhà giao dịch chốt lời. Có vẻ như Iran và Israel không có ý định tiếp tục tấn công lẫn nhau, điều này không tốt cho thị trường vàng.

Mức hỗ trợ gần nhất của vàng là từ 2,295 USD đến 2,305 USD. Việc giảm xuống dưới 2,295 USD sẽ đẩy giá vàng lên mức 2,200 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng phe gấu đang cố gắng ngăn chặn sự phục hồi của Bitcoin ở mức trung bình động 20 ngày là 65.858 USD, nhưng phe bò không có ý định đầu hàng.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số RSI tiến đến điểm giữa cho thấy áp lực bán đang giảm bớt. Nếu người mua đẩy giá lên trên đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 67.511 USD, Bitcoin có thể cố gắng phục hồi lên 73.777 USD.

Nếu phe gấu muốn giành quyền kiểm soát, họ sẽ phải nhanh chóng giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ 60.775 USD. Nếu họ thành công trong việc này, cặp tiền này có thể bắt đầu điều chỉnh thêm về mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu