Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngoài ý muốn! USD/JPY vượt mốc 155,50 và “thiên nga đen” của chính phủ Nhật Bản không được dàn dựng FXEmpire: Lý do là...

2024-04-25 13:01:46
Bản tóm tắt:USD/JPY đã vượt qua mốc 155,50 nhưng chính phủ Nhật Bản vẫn chưa can thiệp vì điều này có thể mâu thuẫn với Ngân hàng Nhật Bản và quỹ đạo lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (25 tháng 4), tỷ giá USD/JPY đã giảm nhẹ sau khi vượt qua mức 155,50 trong ngắn hạn, thị trường kỳ vọng chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp vào sự kiện thiên nga đen trên thị trường ngoại hối, nhưng nó vẫn chưa xảy ra. Các nhà phân tích thị trường tin rằng mối đe dọa can thiệp có thể xung đột với Ngân hàng Nhật Bản và quỹ đạo của lãi suất. Cuối ngày thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm.

(Nguồn:FX168)

Mối đe dọa tăng cường can thiệp vào tỷ giá hối đoái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY. Sau khi USD/JPY vượt qua mốc 155 vào thứ Tư, nó đã từng vượt quá 155,50 trong ngắn hạn và thị trường coi 155 là vùng can thiệp. #Sự mất giá của đồng yên#

Tuy nhiên, mặc dù tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức 155, chính phủ Nhật Bản vẫn đứng ngoài và có thể sẽ chờ quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và các thành viên hội đồng quản trị đã cảnh báo không nên đặt cược vào việc tăng lãi suất thêm nữa. #Bản tin Ngân hàng Nhật Bản#

Tuy nhiên, đồng yên yếu hơn có thể làm phức tạp thêm tình hình đối với Ngân hàng Nhật Bản. Ngân hàng Nhật Bản đang xem xét tăng lương để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu.

Đồng yên yếu hơn sẽ làm tăng chi phí nhập khẩu và giá tiêu dùng, ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình và nền kinh tế. Tiêu dùng cá nhân đóng góp hơn 50% cho nền kinh tế Nhật Bản. Hướng dẫn diều hâu hơn từ Ngân hàng Nhật Bản tại cuộc họp báo vào thứ Sáu có thể thúc đẩy đồng yên.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản có thể lưu ý đến tác động có thể có của lãi suất cao hơn đối với chi tiêu hộ gia đình. Một lộ trình lãi suất diều hâu hơn có thể làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Ngân hàng Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất và giao dịch thực hiện có thể sẽ tiếp tục có lợi cho đồng đô la. Chính phủ Nhật Bản có thể phải thực hiện lời đe dọa can thiệp nhằm thúc đẩy đồng yên.

Cuối ngày thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu GDP quý 1 năm 2024 của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần.

Các nhà kinh tế dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,5% trong quý 1 năm 2024, sau khi tăng 3,4% trong quý 4 năm 2023.

Nền kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng hơn nữa đến sự đặt cược của các nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Con đường lãi suất cao hơn trong dài hạn của Fed sẽ tác động đến chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Tiêu dùng cá nhân đóng góp hơn 60% cho nền kinh tế Mỹ. Nền kinh tế Mỹ kém mạnh mẽ hơn cũng có thể làm giảm áp lực lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ nhà ở. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee gần đây cho biết lạm phát dịch vụ hộ gia đình là vật cản khiến lạm phát đạt mục tiêu 2%.

Các chỉ số kinh tế khác bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và dữ liệu doanh số bán nhà đang chờ xử lý. Tuy nhiên, trừ khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng đột biến, thị trường có thể sẽ tập trung vào báo cáo GDP.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY vẫn phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhật Bản. Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản thấp hơn dự kiến, điều này có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ. Báo cáo PCE tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ có thể khiến sự phân kỳ chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la. Tuy nhiên, sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản sẽ làm lu mờ số liệu thống kê.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ mức cao nhất ngày 24 tháng 4 là 155,374 có thể hỗ trợ nó tăng lên mốc 156.

Các nhà đầu tư nên xem xét nhận xét từ Ngân hàng Nhật Bản, các mối đe dọa can thiệp và dữ liệu GDP của Hoa Kỳ.

Ngược lại, USD/JPY giảm xuống dưới mốc 155 có thể chạm mức hỗ trợ 151,685 và đường EMA 50 ngày.

Áp lực mua có thể sẽ tăng lên ở mức hỗ trợ 151,685, nơi đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ.

Chỉ số RSI 14 ngày là 77,12, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua. Áp lực bán có thể sẽ tăng lên ở mức cao nhất ngày 24 tháng 4 là 155,374.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu