Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] Nikkei giảm xuống dưới 38.000 điểm, và đồng yên tiến gần mốc 156! Ngân hàng trung ương sẽ có động thái lớn vào ngày mai?

2024-04-25 17:08:18
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm (25), thị trường châu Á - Thái Bình Dương tạm nghỉ sau hai ngày tăng liên tiếp, trong đó chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu đà giảm, lặp lại xu hướng trên Phố Wall trước khi công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Hoa Kỳ. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu để có thêm hướng dẫn về chính sách tiền tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (25/4), thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã tạm nghỉ sau khi tăng hai ngày liên tiếp, chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu giảm điểm, lặp lại động thái trên Phố Wall trước dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Mỹ. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu để có thêm hướng dẫn về chính sách tiền tệ.

Sau khi tăng trong ba ngày giao dịch liên tiếp, tính đến khi kết thúc giao dịch tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 2,16% xuống 37.628,48 điểm vào thứ Năm; Chỉ số Topix giảm 1,74% xuống 2.663,53 điểm.

Trong số các cổ phiếu cấu thành chỉ số Nikkei 225, có 18 cổ phiếu tăng giá và 207 cổ phiếu giảm giá.

Đặc biệt, các cổ phiếu liên quan đến chip đã kéo chỉ số đi xuống, với giá cổ phiếu của Tokyo Electron và Advantest giảm lần lượt 3,48% và 1,71%, còn Silver Group cũng giảm 1,96%.

Ngoài ra, dự báo lợi nhuận hàng năm của nhà sản xuất robot Fanuc thấp hơn kỳ vọng của thị trường và giá cổ phiếu của hãng này đã giảm 3,43%.

Lợi nhuận hoạt động hàng năm của nhà sản xuất máy ảnh Canon không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích, khiến cổ phiếu của hãng này giảm mạnh 8,42%.

Kentaro Hayashi, chiến lược gia cấp cao tại Daiwa Securities, cho biết: “Thị trường gần đây không ổn định vì có nhiều điều không chắc chắn đã thay đổi quan điểm của các nhà đầu tư”.

“Lạm phát ở Mỹ ngày càng nghiêm trọng hơn dự kiến, đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao, trong khi căng thẳng ở Trung Đông cũng đẩy giá dầu tăng cao”.

Chỉ số biến động Nikkei đạt mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 10 ở mức 27,82 vào ngày 19 tháng 4 và lần cuối ở mức 21,50.

Đồng Yên rơi xuống “đáy”

Qua một đêm, USD/JPY đã giảm xuống dưới 155,6 USD, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 1990, mức được coi là điểm mấu chốt đối với các cơ quan chức năng và làm tăng khả năng can thiệp tiền tệ.

Các thị trường hiện đang chú ý đến việc liệu Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda có đưa ra những bình luận tích cực về triển vọng tăng lãi suất trong ngắn hạn vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Sáu hay không.

Ngân hàng trung ương sẽ có động thái lớn vào ngày mai?

#Động thái Ngân hàng Nhật Bản# Tại cuộc họp chính sách tiền tệ tổ chức hôm thứ Năm, các nhà phân tích tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ nâng triển vọng lạm phát cơ bản cho năm tài chính 2025, ngoài việc có nên can thiệp vào thị trường tiền tệ hay không, trọng tâm sẽ là liệu thống đốc ngân hàng trung ương có áp dụng quan điểm diều hâu đối với việc tăng lãi suất trong tương lai hay không.

Hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm kỳ hạn hai năm, một chuẩn mực cho những kỳ vọng về chính sách tiền tệ, cho thấy rằng khi kỳ vọng về sự thay đổi cắt giảm lãi suất của Fed, các nhà đầu tư đã bắt đầu đặt cược rằng lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng từ gần 0 lên trên 0,6%.

Sau cuộc họp tháng 3, các nhà đầu tư ban đầu kỳ vọng đợt tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 9, nhưng xu hướng thị trường đã thay đổi. Dự kiến, nó sẽ được chuyển sang tháng 7, có nghĩa là Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng gấp ba lần chi phí đi vay trong năm nay.

Các nhà phân tích cho rằng nếu lạm phát tiếp tục duy trì trên mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản, Ueda có thể cần phải tiếp tục tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Tuy nhiên, các quan chức Nhật Bản muốn tránh kịch bản này, vì nó có thể khiến lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt và khiến dòng đầu tư thay đổi đột ngột. #Thị trường Nhật Bản#

iều đáng chú ý là việc hướng dẫn tỷ giá tiền tệ không phải là một phần nhiệm vụ của Ngân hàng Nhật Bản, vì vậy các thống đốc ngân hàng trung ương trong lịch sử đã miễn cưỡng giải quyết sự yếu kém của đồng Yên.

Tuy nhiên, sự mất giá của đồng tiền chủ yếu là do chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ, và các nhà phân tích cho rằng Ueda muốn hợp tác chặt chẽ với chính phủ để giải quyết vấn đề.

Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki đã đưa ra cảnh báo bằng lời nói mạnh mẽ nhất hôm thứ Ba, nói rằng "nền tảng đã được đặt" để các cơ quan chức năng thực hiện "hành động thích hợp" trên thị trường tiền tệ, nó cũng chỉ ra rằng Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đưa ra một tuyên bố chung hiếm hoi bày tỏ “thái độ nghiêm túc”.

Takahide Kiuchi, nhà kinh tế điều hành tại Viện nghiên cứu Nomura và là cựu giám đốc Ngân hàng Nhật Bản, cho biết: “Ngân hàng Nhật Bản sẽ không tăng lãi suất chỉ vì đồng yên yếu, nhưng có thể tăng lãi suất sớm hơn”.

“Sau khi chấm dứt lãi suất âm vào tháng trước, Ngân hàng Nhật Bản đã có được vũ khí mới để tác động đến thị trường tiền tệ thông qua can thiệp bằng lời nói và tăng lãi suất thực tế.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu