Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Mỹ đóng cửa] Các gã khổng lồ công nghệ "quay đầu", chứng khoán Mỹ không sợ dữ liệu PCE tạo ra một "sự phục hồi lớn"

2024-04-27 11:21:16
Bản tóm tắt:Ngày thứ Sáu (26/4), thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần hoạt động tốt nhất kể từ tháng 11. Mặc dù dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ PCE tăng nhưng thị trường vẫn có một đợt “hồi phục lớn” nhờ thu nhập mạnh mẽ của các cổ phiếu công nghệ lớn.

Tin tức của Cơ quan Thông tấn Tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã hồi phục vào thứ Sáu, với thu nhập từ Alphabet và Microsoft nhen nhóm hy vọng rằng các cổ phiếu công nghệ lớn sẽ dẫn đầu sự phục hồi.

S&P 500 tăng 1%, đóng cửa ở mức 5.099,96 điểm; chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ tăng 2%, đóng cửa ở mức 15.927,90 điểm, mức tăng trong một ngày tốt nhất kể từ tháng 2; Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 153,86 điểm, tăng 0,4%, đóng cửa ở mức 38239,66 điểm.

(Nguồn:FX168)

(Nguồn:FX168)

S&P và Nasdaq đã có những tuần tốt nhất kể từ tháng 11. S&P 500 tăng 2,7%, chấm dứt ba tuần thua lỗ liên tiếp, trong khi Nasdaq tăng 4,2%, mức tăng đầu tiên sau 5 tuần.

Hiệu suất khổng lồ công nghệ

Sau tuần giảm điểm tồi tệ nhất trong lịch sử vào tuần trước, các gã khổng lồ công nghệ đã quay trở lại trong tuần này và trở thành động lực chính cho sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ.

Cổ phiếu của Alphabet đã tăng hơn 10% vào thứ Sáu sau khi lợi nhuận quý đầu tiên vượt kỳ vọng, ghi nhận hiệu suất trong một ngày tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2015. Vốn hóa thị trường của Alphabet vượt quá 2 nghìn tỷ USD, đưa tập đoàn này vào nhóm các công ty ưu tú. Công ty cũng đã thông qua khoản cổ tức đầu tiên và khoản mua lại trị giá 70 tỷ USD.

Tập đoàn Microsoft đã tăng khoảng 2% sau khi nhà sản xuất phần mềm báo cáo thu nhập quý 3 mạnh mẽ và cho thấy tốc độ tăng trưởng của đám mây đang tăng tốc.

Thu nhập mạnh mẽ từ Alphabet và Microsoft đã thúc đẩy cổ phiếu. Hiệu suất này đã thúc đẩy niềm tin rằng thu nhập từ “bảy công ty công nghệ lớn” có thể giúp thị trường rộng lớn hơn thoát khỏi thời kỳ suy thoái, xoa dịu thị trường vốn bị ảnh hưởng bởi dự báo đáng thất vọng của Meta vào đầu tuần này.

Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết: “Chúng ta đang kết thúc một tuần đầy biến động một cách tốt đẹp. Rõ ràng, một trong những động lực là báo cáo xuất sắc từ Giant Capital Technologies.”

Mahajan cũng cho biết cả hai công ty Alphabet và Microsoft đều đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư không chỉ bằng cách đầu tư vào trí tuệ nhân tạo mà còn cho thấy kết quả. Cô tin rằng điều này giúp giảm bớt lo ngại về hướng dẫn đáng thất vọng của Meta Platforms vào đầu tuần này.

Mùa thu nhập bận rộn sẽ tiếp tục vào tuần tới, với kết quả từ những gã khổng lồ công nghệ Apple Amazon thống trị các tiêu đề.

Dữ liệu PCE

Bộ Thương mại Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Sáu rằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng hơn dự kiến ​​​​trong tháng 3, ngoại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ biến động, tăng 0,3% so với tháng trước và 2,8% so với một năm trước.

Chỉ số giá PCE cốt lõi quý đầu tiên được công bố hôm thứ Năm bất ngờ phục hồi. Chỉ số giá PCE cốt lõi công bố hôm thứ Sáu cũng tăng khiêm tốn nhưng không gây bất ngờ cho thị trường.

Các thị trường đã kỳ vọng biện pháp ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản sẽ làm tăng thêm lo ngại rằng việc cắt giảm lãi suất có thể bị trì hoãn. Tuy nhiên, một số nhà bình luận cho rằng số liệu tháng 3 không đủ để làm giảm thêm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Sau khi dữ liệu được công bố, xác suất đặt cược của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã tăng từ 60% lên 65% và tổng tỷ lệ cắt giảm lãi suất trong năm nay dự kiến ​​sẽ cao hơn một chút.
Điều đáng chú ý là quyết định lãi suất tiếp theo của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư tuần tới.

Cổ phiếu tập trung

Cổ phiếu của mạng xã hội Snap tăng 27,63%. Doanh thu quý đầu tiên của công ty vượt quá mong đợi 21% và đã tăng gần 30% trong giao dịch sớm. Phố Wall hoan nghênh một cuộc cải tổ hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số đang tìm kiếm người tham gia.

Intel giảm 9,2%. Dự báo quý 2 của công ty yếu hơn dự kiến, làm dấy lên cảnh báo về tốc độ phục hồi chậm hơn.

NVIDIA, đã phục hồi mạnh mẽ vào thứ Năm, tiếp tục tăng 6,18%, hỗ trợ chỉ số cổ phiếu chip duy trì mức tăng liên tục.

Tesla đã không thể đạt được bốn mức tăng liên tiếp và giảm 1,11% trong ngày hôm nay. Cổ phiếu của công ty đã tăng 12% vào thứ Tư, ngày giao dịch đầu tiên sau báo cáo thu nhập và dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 10% trong tuần này.

Trong số các cổ phiếu công bố báo cáo tài chính, Roku giảm hơn 10% sau khi doanh thu quý đầu tiên vượt kỳ vọng nhưng cảnh báo rằng hoạt động phân phối dịch vụ phát trực tuyến khó có thể so sánh với tốc độ tăng trưởng hàng năm.

Charter Communications, nhà khai thác băng thông rộng và truyền hình cáp có lợi nhuận và doanh thu quý đầu tiên không đạt kỳ vọng, giảm khoảng 1,7%.

Exxon Mobil giảm 2,78% sau khi lợi nhuận quý đầu tiên không đạt kỳ vọng do lợi nhuận lọc dầu thấp hơn và giá khí đốt tự nhiên thấp hơn.

Đối thủ cũ Chevron, có lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự kiến ​​nhưng doanh thu thấp hơn dự kiến, tăng 0,37%.

Công ty dược phẩm sinh học AbbVie giảm 4,58% mặc dù lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự kiến ​​và dự báo cả năm đều tăng.

Dexcom, nhà sản xuất hệ thống theo dõi đường huyết có doanh thu và thu nhập trong quý đầu tiên tốt hơn dự kiến, đã giảm gần 10%.

Resmed, một công ty thiết bị y tế có doanh thu và lợi nhuận quý 3 tài chính vượt quá mong đợi, đã tăng gần 19%.

Công ty giày Skechers, báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý đầu tiên cao hơn dự kiến, đã tăng hơn 11%.

Công ty quản lý tài sản T Rowe Price Group, có doanh thu và lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự kiến, tăng hơn 4,77%.

L3Harris Technologies, một cổ phiếu ngành quân sự có kết quả quý đầu tiên tốt hơn mong đợi và đã nâng cao dự báo cho cả năm, đã tăng 3,45%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu