tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng Yên lao dốc và đã rơi xuống dưới đường đỏ. Tại sao Nhật Bản vẫn chưa hành động? Các nhà điều hành tổ chức đưa ra các chiến lược giao dịch dưới sự can thiệp

2024-04-29 12:13:34
Bản tóm tắt:Đồng yên đã lao dốc vào tuần trước và đã giảm xuống dưới mức được coi là "ranh giới đỏ" của Nhật Bản, tỷ lệ giảm khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi khi nào chính quyền có thể bắt đầu mua đồng yên để hỗ trợ đồng tiền này và tại sao họ vẫn chưa làm như vậy. Đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la vào thứ Sáu sau khi Ngân hàng Nhật Bản cho biết các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp, với việc đồng yên giảm giá nhanh hơn vào cuối phiên giao dịch tại New York vào thứ Sáu.

#Thị trường Nhật Bản ##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Đồng yên Nhật đã giảm mạnh vào tuần trước và đã giảm xuống dưới mức được coi là “ranh giới đỏ” của Nhật Bản, tốc độ giảm giá của nó khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi khi nào chính quyền có thể bắt đầu mua đồng yên để hỗ trợ nó và tại sao họ vẫn chưa làm như vậy.

Sau khi Ngân hàng Nhật Bản cho biết các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp, Đồng Yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu tuần trước (26/4) và đồng yên đã tăng tốc giảm trong phiên giao dịch muộn ở New York vào thứ Sáu tuần trước.

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức 0-0,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Nghị quyết được thông qua với tỷ số 9-0. Tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vẫn cho biết họ dự đoán các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời cho biết “các điều kiện tài chính đã bị lỏng lẻo”.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết sau cuộc họp vào thứ Sáu tuần trước rằng chính sách tiền tệ không nhắm trực tiếp vào tỷ giá hối đoái, nhưng biến động tỷ giá có thể gây ra những gián đoạn lớn cho nền kinh tế và giá cả. Nếu xu hướng của đồng yên có tác động khó bỏ qua đến nền kinh tế và giá cả, nó có thể trở thành lý do để ngân hàng trung ương điều chỉnh chính sách.

USD/JPY đã tăng 1,7% lên 158,29 vào thứ Sáu. Tỷ giá USD/JPY đóng cửa tuần trước với mức tăng 366 điểm, tương đương 2,37%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1.

Đồng yên ít thay đổi so với đồng đô la trong phiên giao dịch sớm ở Sydney vào thứ Hai ở mức 158,32 do thanh khoản giảm do ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã nhiều lần cảnh báo rằng nếu đồng tiền mất giá quá sâu hoặc quá nhanh thì sẽ không thể chấp nhận được. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki nhắc lại sau cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản rằng chính phủ sẽ phản ứng phù hợp trước những thay đổi về tỷ giá hối đoái.

Suzuki Shunichi cho biết hôm thứ Sáu rằng ông đang chú ý đến xu hướng tiền tệ và sẵn sàng thực hiện các biện pháp toàn diện để ứng phó.

Đầu tháng này, Shunichi Suzuki cũng bày tỏ lo ngại về việc đồng yên mất giá với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, điều mà những người tham gia thị trường coi là đặt nền tảng cho việc can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Jane Foley, người đứng đầu chiến lược FX tại Rabobank, đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Để can thiệp ngoại hối nhằm đảo ngược thành công tỷ giá USD/JPY, việc cải thiện dữ liệu kinh tế Nhật Bản rất có thể sẽ phải đi đôi với tốc độ tăng trưởng chậm hơn của Hoa Kỳ và áp lực giá cả giảm bớt. Điều này cho thấy Bộ Tài chính Nhật Bản đang cố gắng xua đuổi giới đầu cơ, những nỗ lực ngăn cản việc tăng thêm vị thế bán đồng yên có thể tiếp tục trong nhiều tuần. "

(Nguồn: Bloomberg)

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, đã trích dẫn sự biến động 10 yên của đồng yên so với đồng đô la trong một tháng là một ví dụ về sự biến động nhanh chóng. Trong tháng qua, đồng yên Nhật đã giảm khoảng 7 yên so với đồng đô la Mỹ, nhưng chỉ riêng tuần trước nó đã giảm hơn 2% và mức giảm lũy kế trong năm nay đã vượt quá 10%.

Chris Weston, giám đốc nghiên cứu của Pepperstone Group Ltd, cho biết: “Các nhà chức trách Nhật Bản có thể nói rằng họ không đặt mục tiêu cho tỷ giá hối đoái nhưng họ rất chú ý đến xu hướng và tốc độ thay đổi, mức độ hiện tại cho thấy họ phải hành động nhanh chóng nếu không sẽ có nguy cơ khủng hoảng uy tín. "

Tại sao Nhật Bản vẫn chưa hành động?

Bloomberg News phân tích rằng một lý do khiến Nhật Bản tỏ ra miễn cưỡng hành động có thể là việc chỉ can thiệp thôi thì không thể thay đổi được chênh lệch lãi suất khổng lồ, vốn đã khiến đồng yên sụt giảm ở một mức độ nhất định.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đưa lãi suất của nước này ra khỏi vùng âm, nhưng chúng vẫn còn lâu mới đạt đến mức có thể thu hút các nhà đầu tư tránh xa lợi suất cao ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Các chiến lược gia tại Goldman Sachs Group Inc. cho biết bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu cho thấy đồng Yên yếu hơn nữa, điều này có thể gây khó khăn cho các nỗ lực can thiệp thành công.

Một nhóm các chiến lược gia của Goldman Sachs bao gồm Kamakshya Trivedi đã viết trong một báo cáo: “Sự kết hợp trong trường hợp cơ bản của chúng tôi là tăng trưởng vững chắc, điều chỉnh chính sách dần dần và rủi ro tăng tỷ giá kỳ hạn là một sự kết hợp rất tiêu cực đối với đồng yên. Câu hỏi duy nhất lúc đó là các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản sẽ đi bao xa để ngăn đồng yên giảm giá, nhưng chúng tôi tin rằng những công cụ này còn hạn chế. "

Các chiến lược gia của Goldman Sachs nói thêm rằng nếu đồng yên tiếp tục hoạt động kém hơn các tài sản khác như hôm thứ Sáu, nguy cơ bị can thiệp sẽ tăng lên đáng kể. Đồng yên giảm giá mạnh nhất so với đồng đô la vào ngày hôm đó trong 6 tháng.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng Yên mất giá chưa hẳn là điều xấu đối với Nhật Bản

George Saravelos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối toàn cầu tại Deutsche Bank AG, chỉ ra rằng đồng yên yếu hơn không nhất thiết là điều xấu đối với Nhật Bản.

Saravelos viết trong email rằng sự mất giá của đồng yên không gây ra vấn đề lạm phát nhưng đã đẩy giá trị tài sản ở nước ngoài do các nhà đầu tư Nhật Bản nắm giữ lên cao.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã hạ thấp tác động của đồng yên yếu lên lạm phát tại cuộc họp báo sau quyết định chính sách hôm thứ Sáu. Ông cho biết tỷ giá đồng yên tiếp tục có lợi cho nền kinh tế bằng cách kích thích nhu cầu.

Saravelos cho biết hôm thứ Sáu: "Nhật Bản đang thực hiện chính sách phớt lờ đồng yên. Không loại trừ khả năng can thiệp nếu thị trường trở nên hỗn loạn, nhưng cũng cần lưu ý rằng Kazuo Ueda đã hạ giá đồng yên trong cuộc họp báo hôm nay. tầm quan trọng và không bày tỏ sự cấp bách trong việc tăng lãi suất.”

Chiến lược giao dịch

Về phần mình, các nhà giao dịch dường như đang có cái nhìn tiêu cực về sự can thiệp thành công của Nhật Bản.

Trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, các khoản đặt cược vào đồng yên yếu hơn của các quỹ có đòn bẩy và các nhà quản lý tài sản đã tăng lên hơn 173.000 hợp đồng, mức cao nhất kể từ khi CFTC bắt đầu theo dõi dữ liệu vào năm 2006, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ ( bản ghi CFTC).

Trong khi đó, sự lo lắng đang gia tăng, bằng chứng là sự biến động mạnh của USD/JPY vào tuần trước.

Weston của Pepperstone cho biết mặc dù việc bán khống đồng Yên ở mức hiện tại là rủi ro nhưng các nhà đầu cơ giá xuống có thể lên kế hoạch mua lại USD/JPY ở mức thấp hơn nếu các quan chức hành động.

Ông nói: "Tôi có thể tưởng tượng các quỹ phòng hộ đặt lệnh giới hạn thấp hơn 400-500 điểm so với mức giá hiện tại để đón đầu hành động can thiệp. Tất nhiên, họ tin rằng bất kỳ sự suy giảm đáng kể nào cũng sẽ sớm quay trở lại."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu