Người dùng1691701222490Jqm
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chủ tịch ECB kêu gọi tăng lãi suất để giữ mục tiêu lạm phát

2023-08-26 10:44:54
Bản tóm tắt:Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết hôm thứ Sáu (25/8) rằng để đạt được mục tiêu quan trọng của ngân hàng trung ương, lãi suất sẽ được giữ ở mức cao trong thời gian dài hơn để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 2%.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Christine Lagarde, đã tuyên bố vào thứ Sáu tuần này (ngày 25 tháng 8) rằng, để đạt được các mục tiêu chính của ngân hàng trung ương, họ sẽ duy trì lãi suất cao trong một thời gian dài để đưa tỷ lệ lạm phát trở lại mức mục tiêu 2%.

Trong bài diễn thuyết tại Hội nghị Jackson Hole, Lagarde cho biết: "Trong bối cảnh hiện tại, Ngân hàng Trung ương châu Âu cần thiết lập lãi suất ở mức đủ hạn chế để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu trung hạn 2% mà chúng tôi đã đề ra."

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng nhấn mạnh việc ngân hàng cần phải thể hiện tính "linh hoạt" trong chính sách tiền tệ, thừa nhận rằng quyết định chính sách không thể "chỉ dựa trên các mô hình được ước tính từ dữ liệu cũ", cũng như không nên quá tập trung vào dữ liệu hiện tại, vì điều này có thể làm cho chính sách tiền tệ trở thành một yếu tố phản ứng thay vì là một yếu tố ổn định.

Lagarde tóm tắt cơ chế phản ứng của Ngân hàng Trung ương châu Âu dựa trên ba tiêu chí: triển vọng lạm phát, động thái của lạm phát cơ bản và sức mạnh của truyền thông chính sách tiền tệ.

Mặc dù phương pháp "đa phương diện" như vậy sẽ đòi hỏi việc hiệu chỉnh chính sách một cách hiệu quả, Lagarde cho biết cần phải cải thiện quá trình này bằng cách cập nhật các kỹ thuật dự báo và giới thiệu "các biến số được coi là chỉ số dẫn đầu tốt nhất".

Dữ liệu vào thứ Sáu tuần này cho thấy khu vực đồng Euro vẫn có dấu hiệu suy thoái trong tăng trưởng kinh tế.

Là động cơ tăng trưởng của khu vực đồng Euro, Đức đã công bố dữ liệu tồi tệ về chỉ số tín nhiệm kinh doanh IFO, cho thấy niềm tin của doanh nghiệp tiếp tục suy thoái, đẩy ra mối lo ngại về một lần suy thoái kinh tế khác.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu