tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tổng thống và ngoại trưởng Iran thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Giá vàng tương lai tăng 25 USD và giá bạc tăng hơn 4%. Cơ quan: Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của hợp đồng tương lai vàng, bạc, dầu thô và đồng.

2024-05-20 14:45:53
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 104,40. Giá vàng tương lai hiện ở mức khoảng 2.442 USD/ounce, tăng 25 USD trong ngày; giá bạc tương lai đã tăng hơn 4% và hiện ở mức khoảng 32,60 USD/ounce. Tổng thống Iran Raisi và Ngoại trưởng Iran Abdullahiyan thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Hai (20 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 104,40. Giá vàng tương lai hiện ở mức khoảng 2.442 USD/ounce, tăng 25 USD trong ngày; giá bạc tương lai đã tăng hơn 4% và hiện ở mức khoảng 32,60 USD/ounce. Dịch vụ tư vấn Kshitij gần đây đã viết một bài báo vào thứ Năm để tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng thị trường trong tương lai của hợp đồng tương lai vàng, hợp đồng tương lai bạc, hợp đồng tương lai dầu thô và hợp đồng tương lai đồng.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai vàng New York, nguồn:FX168)

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai bạc New York, nguồn: FX168)

Nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng cả hợp đồng tương lai vàng và bạc tương lai đều tăng mạnh và chúng có vẻ tăng giá trong ngắn hạn.

Theo báo cáo của Hãng thông tấn Mahr của Iran, Bloomberg và Reuters ngày 20/5, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ngày 19/5.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Chiều 19/1 theo giờ địa phương, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran, Bộ trưởng Ngoại giao và đoàn tùy tùng đã gặp sự cố hạ cánh khó khăn ở khu vực Varzhagan, tỉnh Đông Azerbaijan. Sau vụ tai nạn, Iran đã nhanh chóng tổ chức cứu hộ, nhưng giao thông đi lại bất tiện tại khu vực xảy ra tai nạn, điều kiện rừng núi tồi tàn, sương mù dày đặc đều cản trở hoạt động cứu hộ.

Cái chết của Leahy xảy ra trong bối cảnh hỗn loạn ở Trung Đông. Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái chưa từng có vào Israel vào tháng 4, khi cuộc chiến của nhà nước Do Thái nhằm đánh đuổi các chiến binh Hamas do Iran hậu thuẫn khỏi Dải Gaza bước sang tháng thứ bảy.

Bloomberg cho biết tình trạng trú ẩn an toàn của vàng đã trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Hai sau khi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi trong sương mù dày đặc vào Chủ nhật. Ngoài ra, một tàu chở dầu đến Trung Quốc đã bị tên lửa Houthi tấn công ở Biển Đỏ hôm thứ Bảy, làm tăng thêm cảm giác rủi ro địa chính trị gia tăng trong khu vực.

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại Nhà máy lọc dầu ABC ở Sydney, cho biết: “Giá vàng tăng là do tin tức bất ổn về tình hình ở Iran. Chắc chắn có lý do để đưa ra kết luận dựa trên rất ít thông tin. Các nhà đầu tư có thể miễn cưỡng giảm bớt vị thế của mình do mức thanh khoản thấp ở châu Á.”

Các nhà giao dịch đã tăng đặt cược trong những phiên gần đây rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm chi phí vay sớm nhất là vào tháng 9, một kịch bản sẽ thúc đẩy giá vàng vì vàng không trả lãi.

Tuần trước, đồng đô la giảm và Kho bạc Hoa Kỳ tăng sau khi dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát chậm lại hơn dự kiến ​​​​trong tháng 4. Điều này cung cấp sự hỗ trợ cho giá vàng kim loại quý tính bằng đồng đô la.

Dữ liệu mới nhất từ ​​​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (Commodity Futures Trading Commission) cho thấy các quỹ phòng hộ giao dịch hợp đồng tương lai Comex đã đẩy đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trong tuần tính đến ngày 14 tháng 5.

Sau đây là nội dung chính của bài viết được viết bởi Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij:

Hợp đồng tương lai vàng

Giá vàng tương lai đã vượt quá 2.400 USD/ounce, phù hợp với kỳ vọng trước đó. Giá vàng tương lai có thể tăng hơn nữa lên mức 2.450-2.500 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai vàng, nguồn:Kshitij)

Hợp đồng tương lai Bạc

Giá bạc tương lai đã tăng lên mức 32,00 USD/ounce, vượt xa dự báo trước đó của chúng tôi là 31,50 USD/ounce. Triển vọng giá bạc tương lai là lạc quan và dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa lên mức 33-34 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai bạc, nguồn:Kshitij)

Hợp đồng tương lai Dầu thô

Dầu thô Brent kỳ hạn trên 83 USD/thùng nhưng có thể gặp ngưỡng kháng cự 85-86 USD/thùng. Chừng nào lực cản trên không thể vượt qua thì không thể loại trừ khả năng giá dầu Brent giảm xuống 80-75 USD/thùng.

(Biểu đồ hàng ngày của giá dầu thô Brent tương lai Nguồn: Kshitij)

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI từng kiểm tra mức 80 USD/thùng trước khi giảm nhẹ. Nếu không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 80-81 USD/thùng thì khả năng giá dầu WTI giảm xuống 75-70 USD/thùng là không thể loại trừ.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai dầu thô WTI Nguồn: Kshitij)

Hợp đồng tương lai Đồng

Giá đồng kỳ hạn tăng mạnh lên mức 5,1 USD/lb. Việc đột phá mức 5,1 USD/lb và chuyển sang mức 5,40-5,45 USD/lb là có thể xảy ra trước khi đợt tăng giá dự kiến ​​​​sẽ tạm dừng.

(Biểu đồ hàng ngày của hợp đồng tương lai đồng, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu