小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Nghị quyết diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang và tín hiệu cực hiếm của Powell gây bất ngờ! Vàng tăng mạnh, lao dốc rồi tụt về 2317, Bitcoin biến động dữ dội 68.000

2024-06-13 10:24:21
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, đồng thời Powell nhấn mạnh rằng hiện tại cơ quan này không đủ tự tin để cắt giảm lãi suất. Vàng lao dốc sau khi tăng mạnh, ổn định ở mức 2.317 USD để tạm thở, trong khi Bitcoin biến động dữ dội ở mức 68.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (13 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 104,69 Sau khi vàng tăng lên 2.341 USD chỉ sau một đêm, nó đã giảm trở lại mức 2.317 USD để tạm thở. Bitcoin biến động dữ dội ở mức 68.000 USD và trước đó đã chạm mốc 70.000 USD. Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất không đổi ở mức 5,25-5,5%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng Chủ tịch Powell đã đưa ra tín hiệu diều hâu, nhấn mạnh rằng hiện tại không đủ niềm tin để cắt giảm lãi suất và cho rằng dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đã bị phóng đại.

"Quyết định diều hâu" của Fed dang rộng đôi cánh, Powell ám chỉ bảng lương phi nông nghiệp đang bị phóng đại

Cục Lao động Hoa Kỳ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 không thay đổi so với tháng 4, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3,3%, thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế về tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 0,1% và tốc độ tăng trưởng hàng năm. tỷ lệ 3,4%.

CPI cơ bản, không bao gồm năng lượng và thực phẩm, tăng 0,2% hàng tháng và 3,4% hàng năm, cũng thấp hơn mức tăng 0,3% hàng tháng và 3,5% hàng năm mà các nhà kinh tế dự kiến.

Bài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào thứ Năm (13 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 104,69 Sau khi vàng tăng lên 2.341 USD chỉ sau một đêm, nó đã giảm trở lại mức 2.317 USD để tạm thở. Bitcoin biến động dữ dội ở mức 68.000 USD và trước đó đã chạm mốc 70.000 USD. Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất không đổi ở mức 5,25-5,5%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng Chủ tịch Powell đã đưa ra tín hiệu diều hâu, nhấn mạnh rằng hiện tại không đủ niềm tin để cắt giảm lãi suất và cho rằng dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đã bị phóng đại.

Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức 5,25-5,5% hiện tại, nhưng hạ kỳ vọng cắt giảm lãi suất xuống chỉ còn một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương chỉ ra rằng mục tiêu lạm phát 2% đã đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa. Powell chỉ ra trong cuộc họp báo rằng mặc dù lạm phát đã giảm từ mức đỉnh điểm nhưng ngân hàng trung ương vẫn chưa đủ tự tin để cắt giảm lãi suất.

Dự báo trung bình của Fed về lãi suất quỹ liên bang vào cuối năm 2024 đã được nâng lên 5,1%, phản ánh yêu cầu của ngân hàng trung ương về thêm bằng chứng về lạm phát giảm.

(Nguồn:Bloomberg)

Cục Dự trữ Liên bang đã nâng dự báo lãi suất kỳ hạn một năm từ 3,9% lên 4,1%.

Lãi suất hai năm dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,1%, trong khi lãi suất dài hạn dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,8% từ 2,6%.

Powell nhấn mạnh sức mạnh của thị trường lao động tại cuộc họp báo và đảm bảo với thị trường rằng Fed sẵn sàng điều chỉnh chính sách dựa trên sự thay đổi của dữ liệu kinh tế.

Bất chấp quyết định giữ lãi suất ổn định, việc đánh giá lại các dự báo về lộ trình lãi suất cho thấy có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất lâu hơn.

Lập trường hạn chế của Fed đối với chính sách tiền tệ đang có tác động đến lạm phát mà các ngân hàng trung ương muốn thấy, nhưng ông nói thêm rằng các ngân hàng trung ương vẫn đang chờ đợi để thấy đủ tiến bộ.

Powell cho biết, mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 công bố hôm thứ Tư thấp hơn dự kiến ​​nhưng ngân hàng trung ương vẫn chưa tự tin bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ông nói: “Chúng tôi cho rằng báo cáo ngày hôm nay có tiến bộ và tăng cường niềm tin, nhưng chúng tôi không nghĩ mình đủ tự tin để bắt đầu nới lỏng chính sách”.

Ông lưu ý rằng không ai trong ủy ban đưa ra dự báo tăng lãi suất cơ bản.

Ông nói: “Chúng tôi nghĩ rằng chính sách có tính hạn chế. Chúng tôi nghĩ cuối cùng, nếu bạn chỉ đặt chính sách ở mức độ hạn chế, cuối cùng bạn sẽ thấy nền kinh tế thực sự suy yếu”. “Vì vậy, chúng tôi luôn tin rằng kể từ khi chúng tôi tăng lãi suất lên mức này, chúng tôi đã hướng tới việc cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó.”

Ông nói thêm: "Điều này không loại trừ khả năng tăng lãi suất, nhưng không ai sử dụng nó làm dự báo cơ sở, không ai trong ủy ban nghĩ như vậy."

Powell cho biết dữ liệu việc làm mạnh mẽ gần đây có thể hơi "phóng đại", cho thấy có thể sắp sửa đổi điểm chuẩn.

Ông nói về báo cáo việc làm của Hoa Kỳ: "Một số người cho rằng dữ liệu việc làm có thể hơi phóng đại một chút, nhưng nó vẫn mạnh. Chúng tôi đang thấy dữ liệu việc làm đang dần hạ nhiệt và dần dần hướng tới sự cân bằng tốt hơn."

Powell nói: “Theo thời gian, chúng tôi sẽ biết liệu nó có đủ hạn chế hay không. Nhưng tôi nghĩ bằng chứng rất rõ ràng, vì những lý do mà tôi đã nói trong cuộc họp báo lần trước và ở nơi khác, rằng chính sách này mang tính hạn chế và đang có tác động như chúng tôi hy vọng. "

Ông lưu ý rằng không rõ tại sao người Mỹ bình thường lại chán nản về nền kinh tế đến vậy.

Ông nói: “Tôi không nghĩ có ai có câu trả lời rõ ràng về lý do tại sao mọi người không hài lòng với nền kinh tế”.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng nền kinh tế đang phát triển và thị trường lao động mạnh mẽ. Mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao, ông lưu ý rằng tốc độ tăng giá đã chậm lại “đáng kể”.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết khi Cục Dự trữ Liên bang có lập trường diều hâu, chỉ số triển vọng trong ngày của chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi, nhưng nó vẫn nằm trong vùng tiêu cực trên biểu đồ hàng ngày.

Chỉ số này cũng lấy lại được mức hỗ trợ quan trọng tại 104,50, nâng cao hơn nữa triển vọng tăng giá và hiện đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA).

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã nhanh chóng đạt mức cao 2.342 USD trước khi người bán giành lại quyền kiểm soát thị trường. Hiện tại, hầu hết phạm vi trong ngày đã thoái lui. Vàng có vẻ sẽ đóng cửa ở phần dưới của phạm vi trong ngày. Đây không phải là dấu hiệu của sức mạnh, đặc biệt là sau khi kiểm tra mức kháng cự gần đường trung bình động 50 ngày trước đó trong phiên giao dịch hôm nay.

Vào thứ Sáu, vàng đã giảm mạnh xuống dưới mức trung bình động 50 ngày sau khi báo hiệu xu hướng tăng tiếp tục vào đầu ngày. Vàng đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, cũng là mức đóng cửa hàng tuần. Điều này tạo thành một mô hình nến hàng tuần có tiềm năng giảm giá. Việc phá vỡ dưới mức thấp hàng tuần là 2.287 USD báo hiệu xu hướng giảm hàng tuần tiếp tục, cho thấy các mục tiêu hỗ trợ giá thấp hơn có nhiều khả năng được tiếp cận hơn. Trên biểu đồ hàng ngày, việc phá vỡ dưới mức dao động thấp ở mức 2.277 USD sẽ tiếp tục xác nhận tín hiệu hàng tuần là xu hướng giảm.

Đường trung bình động 50 ngày trước đây đã đánh dấu mức hỗ trợ xu hướng cho xu hướng tăng gần đây và một khi bị phá vỡ, đợt kiểm tra mức kháng cự và mức kháng cự giảm tiếp theo sẽ là giảm giá. Liệu điều này có kết thúc với mức thoái lui mới hay không vẫn còn phải xem. Mức cao nhất trong ngày và đường trung bình động 50 ngày là 2.344 USD là các vùng kháng cự ngắn hạn quan trọng. Điều này có nghĩa là nếu giá vàng tăng và đóng cửa trên 2.344 USD, điều đó cho thấy sức mạnh của giá vàng, điều này có thể dẫn đến giá vàng tăng thêm.

Vùng hỗ trợ thấp hơn từ 2216 USD đến 2195 USD được đánh dấu trên biểu đồ, với đợt tăng giá đáng kể cuối cùng xảy ra ở mức 2195 USD. Do đó, việc quay trở lại điểm xuất phát của đợt tăng giá gần đây nhất là có thể xảy ra. Tùy thuộc vào thời điểm đến, mức hỗ trợ tiềm năng xung quanh đường xu hướng tăng phía dưới cũng có thể cung cấp hướng dẫn. Lưu ý rằng đó là đường dưới của kênh xu hướng song song tăng dần. Vàng gần đây đã gặp phải ngưỡng kháng cự gần đường kênh trên cùng, dẫn đến sự thoái lui hiện tại. Mục tiêu đầu tiên bên dưới mức thấp nhất trong tháng 5 là hoàn thành mô hình ABCD giảm dần ở mức 2.252 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã giảm xuống dưới mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 68.700 USD, nhưng đã tìm thấy hỗ trợ tại mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 65.982 USD.

Phe bò đã tích cực mua khi giá giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày và đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Điều này cho thấy Bitcoin có thể giao dịch trong phạm vi hẹp từ 66.500 USD đến 72.000 USD trong một thời gian.

Người mua sẽ phải đẩy giá lên trên vùng kháng cự trong khoảng từ 72.000 USD đến 73.777 USD để giành quyền kiểm soát. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho một cuộc biểu tình hướng tới 80.000 USD và cuối cùng là 88.000 USD. Mặt khác, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể bắt đầu giảm xuống còn 60.000 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu