Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! 3M bị SEC phạt 6,5 triệu USD vì hối lộ quan chức Trung Quốc

2023-08-26 12:46:43
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho biết hôm thứ Sáu theo giờ địa phương, 3M đã đồng ý trả hơn 6,5 triệu USD để giải quyết các cáo buộc của Hoa Kỳ rằng công ty con ở Trung Quốc của họ đã vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA). SEC cho biết trong một tuyên bố rằng công ty con đã sắp xếp các chuyến du lịch nước ngoài, bao gồm cả du lịch, để các quan chức chính phủ Trung Quốc thuyết phục họ mua sản phẩm 3M.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo Reuters Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho biết hôm thứ Sáu (25/8) theo giờ địa phương rằng 3M đã đồng ý trả hơn 6,5 triệu USD để giải quyết các cáo buộc của Hoa Kỳ rằng công ty con của họ ở Trung Quốc đã vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA).

(Nguồn:Reuters)

SEC cho biết trong một tuyên bố rằng công ty con đã sắp xếp các chuyến du lịch nước ngoài, bao gồm cả du lịch, để các quan chức chính phủ Trung Quốc thuyết phục họ mua sản phẩm 3M.

SEC cáo buộc rằng nhân viên của công ty con 3M đã thông đồng với các công ty du lịch địa phương để sắp xếp các thỏa thuận, Công ty con đã trả gần 1 triệu USD để tài trợ cho ít nhất 24 chuyến đi của quan chức chính phủ Trung Quốc, bao gồm các hoạt động du lịch và mua sắm.

Lệnh của SEC cũng xác định rằng từ tháng 2 năm 2016 đến tháng 9 năm 2018, nhân viên của các công ty con 3M đã sắp xếp để 3M chuyển trực tiếp 254.000 USD cho một công ty du lịch Trung Quốc để giúp thanh toán cho một số hoạt động du lịch bị cáo buộc là không phù hợp.

SEC cho biết 3M, không thừa nhận hay phủ nhận kết quả điều tra, đã đồng ý ngừng và ngừng thực hiện hoặc gây ra bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với các quy định này trong tương lai.

Charles Cain, người đứng đầu Bộ phận Đạo luật Chống Tham nhũng Nước ngoài của SEC, cho biết: “Vụ việc này nêu bật những nguy hiểm mà việc kiểm soát kế toán nội bộ không đầy đủ gây ra cho các công ty có hoạt động toàn cầu”.

3M cho biết vào năm 2018, họ đã phát hiện ra rằng một số nhân viên đang lách luật và các chính sách đạo đức của công ty, họ đã báo cáo vấn đề với chính phủ Hoa Kỳ và hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra.

“3M cũng đã có hành động thích hợp để giải quyết hành vi vi phạm chính sách của công ty với những người liên quan và tăng cường kiểm soát nội bộ của chúng tôi để giúp ngăn chặn những tình huống tương tự trong tương lai”, công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu