Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhánh rơm cứu mạng đến rồi: 20 tỷ nhân dân tệ cho vay hợp vốn! Vanke đã phát điên và giá trị thị trường cổ phiếu A đã trở lại 100 tỷ

2024-05-24 12:55:08
Bản tóm tắt:Cổ phiếu của công ty bất động sản Trung Quốc Vanke đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm khi kế hoạch giải cứu nhà ở của chính phủ và khoản tài trợ gần 4 tỷ USD cho công ty bất động sản này được đảm bảo trong tháng này đã thúc đẩy sự đặt cược vào sự tồn tại của công ty này.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Cổ phiếu của công ty bất động sản Trung Quốc Vanke đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm khi kế hoạch giải cứu nhà ở của chính phủ Trung Quốc và khoản tài trợ gần 4 tỷ USD mà công ty bất động sản này nhận được trong tháng này đã thúc đẩy sự đặt cược vào sự tồn tại của công ty. .

Từ thứ Hai đến thứ Năm, khối lượng giao dịch cổ phiếu niêm yết trong nước của Vanke đạt tổng cộng 24,8 tỷ nhân dân tệ (3,4 tỷ USD), sắp đạt khối lượng giao dịch hàng tuần cao nhất kể từ giữa năm 2020.

Đây là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên cả 2 sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến trong những phiên đó và sẽ vẫn hoạt động vào thứ Sáu sau khi công ty đảm bảo khoản vay hợp vốn, giúp giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu tiền mặt sắp xảy ra.

Vào ngày 23 tháng 5, Vanke thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận với China Merchants Bank và các tổ chức tài chính hàng đầu khác để có được khoản vay hợp vốn trị giá 20 tỷ nhân dân tệ. Tài sản thế chấp là vốn chủ sở hữu của Vanke's Logistics. Cho đến nay, 10 tỷ nhân dân tệ đã được nhận. Đây là khoản vay bất động sản lớn nhất kể từ năm 2020. Số tiền cho vay đơn lẻ lớn nhất.

Vanke cho biết khoản vay hợp vốn trị giá 20 tỷ nhân dân tệ này sẽ giúp công ty cải thiện hơn nữa tính thanh khoản và phản ánh sự hỗ trợ mạnh mẽ của các tổ chức tài chính như China Merchants Bank dành cho công ty. Công ty luôn duy trì mối quan hệ hợp tác tốt và tin cậy với các tổ chức tài chính, đồng thời các hoạt động hợp tác tài chính khác nhau đang được tích cực thúc đẩy. Trong bước tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục hành động kiên quyết, tự tin và khả năng hoàn thành chủ động, toàn diện việc chuyển đổi mô hình tài chính, đồng thời xử lý tốt các khoản nợ đến hạn.

Những người trong ngành cho biết vì nguồn tài trợ hợp vốn đòi hỏi số tiền lớn và cần có sự chấp thuận của nhiều ngân hàng nên yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với người đi vay rất cao. Ngoài ra, chính sách bất động sản hiện tại đã cho thấy những lợi ích lớn và Vanke đã đạt được tiến bộ đáng kể về tài chính, điều này cũng đã thúc đẩy đáng kể niềm tin của ngành.

Trong bối cảnh gói chính sách mạnh tay gần đây của Trung Quốc nhằm giúp thị trường bất động sản thoát khỏi khó khăn, giá cổ phiếu của Vanke đã tăng trong vài ngày liên tiếp, giá trị cổ phiếu A đã trở lại mức 100 tỷ RMB và giá trái phiếu trong nước của Vanke nhìn chung đã tăng lên trong thời gian gần đây.

Xu hướng tăng giá đã tăng lên sau khi chính phủ Trung Quốc công bố một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản, bao gồm cả việc ngân hàng trung ương cung cấp 42 tỷ USD tài trợ cho chính phủ để mua những ngôi nhà chưa bán được.#khủng hoảng bất động sản Trung Quốc#

Định giá rẻ cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn của cổ phiếu, khi cổ phiếu được giao dịch ở mức chưa đến 0,5 lần giá trị sổ sách mặc dù đã phục hồi 46% so với mức thấp nhất của tháng trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu