Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quan chức Trung Quốc hiếm khi tiết lộ tai nạn hàng hải! Máy bay không người lái nghi ngờ của PLA rơi ở Biển Đông và tàu 4.400 tấn chìm ở Biển Hoa Đông

2024-05-30 13:23:39
Bản tóm tắt:Chính phủ Trung Quốc trong tháng này báo cáo rằng một máy bay không người lái quân sự bị nghi ngờ đã bị rơi và một tàu kỹ thuật bị chìm ngoài khơi bờ biển nước này khi quân đội nước này tiến hành các cuộc tập trận “trừng phạt” gần Đài Loan. Một tổ chức tư vấn của Đài Loan cho biết "rất có thể" chiếc máy bay bị rơi là máy bay không người lái đang phục vụ cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tờ "Newsweek" của Mỹ đã đưa tin vào thứ Tư (29 tháng 5) rằng, Chính phủ Trung Quốc trong tháng này báo cáo rằng một máy bay không người lái quân sự bị nghi ngờ đã bị rơi và một tàu kỹ thuật bị chìm ngoài khơi bờ biển nước này khi quân đội nước này tiến hành các cuộc tập trận “trừng phạt” gần Đài Loan.

(Nguồn ảnh: US "Newsweek")

Ngày 22/5, Cục An toàn Hàng hải tỉnh Quảng Đông cho biết một máy bay không người lái nghiên cứu môi trường dài 13 foot "đã đâm xuống biển". Các quan chức không cung cấp thông tin chi tiết nào khác ngoài vị trí vụ tai nạn ước tính của máy bay và mục đích của nó: "khảo sát đại dương và địa từ".

Theo Thông báo số 78/24 của Cảnh sát Hàng không Quảng Đông, vào tháng 5 năm 2024, một chiếc máy bay không người lái dài 4 mét đã gặp trục trặc và rơi xuống biển khi đang thực hiện nhiệm vụ khảo sát môi trường biển và địa từ ở Biển Đông. là 20°41′ vĩ độ Bắc 42", kinh độ 120°04′36" đông.

Không rõ cơ quan hoặc công ty chính phủ nào sở hữu máy bay không người lái nhưng tọa độ từ các tàu đi qua cho thấy nó bị rơi ở Biển Đông.

Bản đồ của Newsweek xác định vị trí nơi máy bay rơi ở trung tâm eo biển Bashi, một phần của eo biển Luzon chiến lược. Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ phát hiện một máy bay không người lái quân sự của Trung Quốc hoạt động ở đó vào cùng ngày máy bay không người lái bị rơi.

(Nguồn ảnh: US "Newsweek")

Su Ziyun, Giám đốc Viện Tài nguyên và Chiến lược Quốc phòng thuộc Viện An ninh Quốc phòng, một tổ chức nghiên cứu của Đài Loan, cho biết "rất có thể" chiếc máy bay bị rơi là máy bay không người lái phục vụ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Địa điểm máy bay rơi cách Đài Loan khoảng 69 hải lý, phù hợp với khu vực biển nơi Đài Bắc cho biết một máy bay không người lái quân sự không xác định của Trung Quốc đã bay trong khoảng thời gian từ 7h27 đến 10h29 sáng giờ địa phương ngày 22/5.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết chiếc máy bay đã bay cách mũi phía nam của hòn đảo 45 hải lý và tới Biển Philippine ở phía tây Thái Bình Dương.

Su Ziyun nói với Newsweek: "Rất có thể đây là một máy bay không người lái quân sự được sử dụng để quấy rối 'Khu vực nhận dạng phòng không' của Đài Loan nhưng được coi là nghiên cứu hàng hải."

Theo dữ liệu từ trang web PLATracker, kể từ mùa thu năm 2020, Trung Quốc đại lục đã điều gần 5.500 lượt máy bay tới “Vùng nhận dạng phòng không” của Đài Loan. Trang web PLATracker duy trì cơ sở dữ liệu chi tiết về các chiến thuật gây áp lực mà Trung Quốc sử dụng chống lại Đài Loan.

Trong cuộc tập trận quân sự từ ngày 23 đến 24/5, Bắc Kinh đã điều 82 máy bay quân sự tiến vào “Vùng nhận dạng phòng không” của Đài Loan.

(Nguồn ảnh: US "Newsweek")

Quân đội Trung Quốc trước đây đã sử dụng Kênh Bashi để mô phỏng các cuộc tấn công vào tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ. Trong thời chiến, tuyến đường thủy sẽ trở thành lối thoát quan trọng xuyên qua cái gọi là "Chuỗi đảo thứ nhất".

Trong một cuộc phỏng vấn với “Newsweek”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đài Loan không bình luận về vụ rơi máy bay không người lái của Trung Quốc, chỉ nói rằng bộ này đã biết về tất cả các hoạt động hải quân và không quân trong “vùng nhận dạng phòng không” của Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc, vốn thường từ chối xác nhận hoặc phủ nhận các vụ tai nạn quân sự, đã không trả lời yêu cầu bình luận nhiều lần của Newsweek.

Cũng trong tuần trước, Cục An toàn Hàng hải Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc thông báo về vụ chìm tàu ​​United Qirui ngoài khơi Trung Quốc. Tàu có tải trọng 4.400 tấn được sử dụng để cung cấp dầu khí ngoài khơi và phục vụ hoạt động trục vớt.

Vào ngày 24 tháng 5, theo trang web của Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc: Cảnh sát hàng không Chiết Giang 499/24, Biển Hoa Đông, được biết tàu "Liên Qirui" bị chìm gần 30-44.65N122-31.59E, hy vọng tất cả các tàu sẽ tránh được.

(Nguồn ảnh: Trang web Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc)

Vụ chìm tàu ​​"Lianhe Qirui" xảy ra ở khu vực quần đảo Shengsi của Chiết Giang, cách xa eo biển Đài Loan, nơi có độ sâu nước khoảng 20 mét.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu