Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vương Nghị gây áp lực bắt 10 nghi phạm? Người nhập cư Trung Quốc gây hoảng loạn "hồi hương"! Singapore: Điều tra bê bối rửa tiền không theo yêu cầu của Trung Quốc

2023-09-11 11:43:03
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Nội vụ và Luật pháp Singapore K Shanmugam hôm Chủ nhật đã làm rõ rằng Singapore không mở cuộc điều tra về vụ bê bối rửa tiền theo yêu cầu của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ông chỉ ra rằng Vương Nghị đã gây áp lực bắt giữ 10 nghi phạm người Trung Quốc để cho rằng điều đó là vô lý. Người nhập cư Trung Quốc lo lắng sẽ bị liên lụy vào cuộc điều tra, anh nhấn mạnh nếu anh ta bị kết tội và một quốc gia yêu cầu dẫn độ, anh ta sẽ tuân theo hiệp ước hoặc sự sắp xếp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Singapore đã bắt giữ 10 nghi phạm từ Phúc Kiến, Trung Quốc vào tháng 8, cáo buộc họ tham gia vào vụ bê bối rửa tiền 1,8 tỷ đô la Singapore. Bộ trưởng Nội vụ kiêm Bộ trưởng Tư pháp Singapore K Shanmugam hôm Chủ nhật (11/9) làm rõ nước này không mở cuộc điều tra theo yêu cầu của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, đồng thời nhấn mạnh việc Trung Quốc gây áp lực buộc bắt giữ nghi phạm là điều vô lý. Người nhập cư Trung Quốc lo lắng bị trục xuất nếu dính líu đến cuộc điều tra, Singapore chỉ ra rằng nếu nghi phạm bị kết tội và một quốc gia đưa ra yêu cầu dẫn độ thì quốc gia đó sẽ tuân thủ hiệp ước hoặc thỏa thuận.

Chính phủ Singapore dẫn hồ sơ "Lianhe Zaobao" cho biết Shanmugam đã nói về vụ bê bối rửa tiền quy mô lớn mới được xét xử gần đây, số tiền bị tịch thu cho đến nay đã lên tới gần 1,8 tỷ đô la Singapore, thậm chí có thể nhiều hơn. Ông nói: "Chúng tôi đã cử hơn 400 sĩ quan thực hiện các cuộc đột kích và bắt giữ 10 nghi phạm. Sự việc được đưa ra trước tòa án nên như bạn đã nói, tôi không có gì để nói, cuộc điều tra đang diễn ra."

Khi được hỏi liệu một số người nhập cư Trung Quốc có rất lo lắng rằng họ có thể bị liên quan đến cuộc điều tra hay không, Shanmugam trả lời: "Tôi có thể hiểu rằng có thể có một số lo ngại, nhưng bạn cần nhìn vào sự thật. Chúng tôi là một trung tâm tài chính lớn". Người Trung Quốc, Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ đã mang rất nhiều tiền vào Singapore trong những năm qua. Khi tiền được chuyển vào hoạt động kinh doanh của họ một cách chính xác thì đó không phải là tiền bất hợp pháp”.

“Nhưng trong trường hợp này, nhóm này bị nghi ngờ có liên quan đến tội phạm có tổ chức ở nước ngoài, bao gồm lừa đảo và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp, đồng thời họ bị nghi ngờ đang cố gắng rửa tiền thu được từ những tội ác này. Về cơ bản, nếu bạn làm bất cứ điều gì bất hợp pháp ở Singapore Things như giả mạo tài liệu hoặc phạm tội, hoặc làm điều gì đó bất hợp pháp ở nước ngoài và sau đó cố gắng rửa số tiền thu được từ tội ác của bạn ở đây, chúng tôi chắc chắn sẽ có hành động", Shanmugam nói thêm.

Vào ngày 10 tháng 8 năm nay, Vương Nghị đã có chuyến thăm hai ngày tới Singapore. Ngày 15/8, 10 nghi phạm người Trung Quốc đã bị bắt giữ. Trên thị trường có suy đoán rằng Vương Nghị thực sự đang tìm kiếm sự hỗ trợ của Singapore để chống lại họ và Trung Quốc đã giúp đỡ các cơ quan thực thi pháp luật của Singapore.

Shanmugam trả lời: "Tôi có thể nói rõ ràng rằng điều này không đúng, bất kỳ gợi ý nào về điều này đều vô lý và hoàn toàn không có mối liên hệ nào giữa chuyến thăm của ngoại trưởng và những vụ bắt giữ này."

(Nguồn:Twitter)

Ông giải thích rằng thị trường phải rõ ràng và vụ việc cần được điều tra kỹ lưỡng vì ở Singapore, vấn đề không chỉ là Bộ Nội vụ hay cảnh sát nói "chúng tôi bắt giữ bạn", mà còn phải được bào chữa trước tòa, nó phải được đưa ra tòa, được xác nhận và do đó cần được điều tra kỹ lưỡng. "Chúng tôi đã làm việc này trong nhiều tháng."

Và một khi họ bị kết án và tuyên án, bạn biết đấy, liệu họ có bị trục xuất không? Như trong trường hợp này, bị trục xuất về Trung Quốc hay nước mà họ có quốc tịch? Shanmugam cho biết: "Nếu những người này bị kết tội hoặc không bị kết tội, họ sẽ được đối xử giống như những người khác tại tòa án của chúng tôi. Bất cứ khi nào một người nước ngoài bị kết án và tuyên án ở Singapore, người đó phải chấp hành bản án. Sau khi hoàn thành xong bản án của mình." bản án, anh ấy/cô ấy có thể bị trục xuất khỏi Singapore và đi đến bất cứ nơi nào mà hộ chiếu cho phép anh ấy/cô ấy đi.Bạn có hộ chiếu hợp lệ và nó cho phép bạn đi đâu đó và bạn có thể đến nơi đó.Nhưng tất nhiên, nếu một A quốc gia nào đưa ra yêu cầu dẫn độ và giả sử có thỏa thuận dẫn độ, hiệp ước dẫn độ thì chúng tôi sẽ tuân thủ hiệp ước hoặc thỏa thuận đó.”

Vụ bê bối rửa tiền chấn động nổ ra ở Singapore vào ngày 16/8. Đây được cho là hoạt động tội phạm lớn nhất liên quan đến số tiền lớn nhất nước này trong nhiều năm trở lại đây. Ngoài DBS và ngân hàng tư nhân Bank of Singapore của OCBC Bank, một số ngân hàng quốc tế tại Singapore cũng liên quan, bao gồm Standard Chartered Bank, CIMB, các công ty con của Citigroup và Deutsche Bank).

Người phát ngôn của Citibank cho biết ngân hàng cam kết chống rửa tiền và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý và quản lý cao nhất.Nhiều ngân hàng đang hợp tác với Singapore để tăng cường tính toàn vẹn của thị trường tài chính.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu