颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc phải đối mặt với những cơn gió ngược! Foxconn: Trả lương sản xuất cao hơn cho Huawei, iPhone ra mắt sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ

2023-09-15 11:35:17
Bản tóm tắt:Thông tin tuyển dụng của Trung Quốc cho thấy Foxconn, nhà cung cấp chính của Apple, đưa ra mức lương sản xuất điện thoại di động Huawei cao hơn mức lương sản xuất iPhone. Trung Quốc cấm quan chức chính phủ sử dụng iPhone, đồng thời Apple đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa chuỗi cung ứng và ra mắt chiếc máy chủ lực iPhone 15 được sản xuất tại Ấn Độ.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo tin tuyển dụng và thông tin từ cơ quan lao động, nhà cung cấp chính của Apple Foxconn (Foxconn) cung cấp tiền lương cho việc sản xuất điện thoại di động Huawei, cao hơn mức lương sản xuất iPhone, công nhân mới tại nhà máy quận Longhua ở Thâm Quyến có thể kiếm được 26 nhân dân tệ một giờ. Với việc Trung Quốc cấm các quan chức chính phủ sử dụng iPhone và sự nổi lên của Huawei, Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc khác, Apple đang đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa chuỗi cung ứng và ra mắt chiếc máy hàng đầu iPhone 15 được sản xuất tại Ấn Độ.

Theo hai đại lý tuyển dụng, công ty con FIH của Foxconn, công ty sản xuất điện thoại Huawei, là một phần của công ty con trước đây gọi là Foxconn International Holdings, Công ty hôm thứ Năm đã đề nghị cho công nhân mới tại nhà máy của họ ở quận Longhua, Thâm Quyến mức lương mỗi giờ là 26 nhân dân tệ, tương đương khoảng 3,60 USD. Con số này cao hơn mức lương 21 nhân dân tệ mỗi giờ được đưa ra bởi Tập đoàn Sản phẩm Kỹ thuật số Tích hợp Thâm Quyến (iDPBG), công ty sản xuất iPhone.

Đơn vị FIH sản xuất điện thoại di động và thiết bị điện tử cho Huawei và các công ty điện thoại thông minh khác, mặc dù truyền thông Trung Quốc cho biết FIH hiện đang tập trung vào các dịch vụ của Huawei.

“Sau khi nhà máy phân công nhân viên mới vào các nhóm khác nhau dựa trên nhu cầu hiện tại, nhân viên mới sẽ biết họ đang sản xuất loại điện thoại nào, nhưng bây giờ họ có cơ hội lớn hơn để sản xuất điện thoại di động cho Huawei”, một đại diện ở Thâm Quyến tên Xu nói với tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông.

(Nguồn:SCMP)

Hội nghị ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 15 chủ lực sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/9. Huawei tung ra thị trường mở bán trước Mate 60 Pro mà không báo trước, gây chấn động toàn bộ thị trường công nghệ.

Báo cáo đề cập rằng cư dân mạng Trung Quốc đã đưa ra nhiều đánh giá trái chiều về iPhone 15, trong khi Huawei Mate 60 Pro lại gây ra cơn sốt yêu nước vì chip nội địa.

Người đại diện họ Xu cho biết mức lương theo giờ mà FIH đưa ra thường cao hơn iDPBG vì bộ phận sản xuất iPhone thường cung cấp cho người lao động những chế độ phúc lợi tốt hơn so với các bộ phận khác.

Theo thông tin tuyển dụng được công bố hôm thứ Hai (11/9), tại Zhengzhou, nơi đặt nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, Foxconn đưa ra mức thưởng ký hợp đồng trong mùa cao điểm là 6.480 nhân dân tệ mỗi người cho nhóm kinh doanh vỏ sản phẩm chịu trách nhiệm sản xuất các bộ phận cơ khí của iPhone.

Trong khi Trung Quốc vẫn là trung tâm sản xuất quan trọng nhất, Apple đã đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng. Apple sẽ lần đầu tiên ra mắt iPhone 15 do Ấn Độ sản xuất vào ngày bán hàng toàn cầu, Bloomberg đưa tin vào đầu tuần này, trích dẫn các nguồn ẩn danh.

Theo báo cáo, mặc dù Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ vào tháng 8 nhưng phần lớn dòng iPhone 15 mới nhất sẽ đến từ Trung Quốc.

Apple đang phải đối mặt với một trong những mùa bán hàng khó khăn nhất tại Trung Quốc do sự trỗi dậy của Huawei, vốn bị Mỹ đưa vào danh sách đen, trên thị trường điện thoại thông minh và những hạn chế của chính phủ Trung Quốc đối với iPhone.

Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến đã công bố một hội nghị ra mắt sản phẩm mới vào ngày 25 tháng 9, làm dấy lên suy đoán rằng công ty sẽ tiết lộ con chip bí ẩn được tích hợp trong Mate 60 Pro.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ ra rằng công ty đã tăng mục tiêu xuất xưởng điện thoại thông minh lên 20% trong nửa cuối năm 2023 do lượng bán trước Mate 60 Pro tăng mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu