楼喆
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo tài chính vào thứ Năm tới cho các công ty công nghệ lớn: Khảo sát của Microsoft, Google, Meta, Amazon cho thấy các nhà phân tích thị trường nhìn chung đang lạc quan

2023-07-23 13:29:40
Bản tóm tắt:Thứ Bảy (22/7), mức tăng gần 20% của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cho đến năm 2023 đã khiến hầu hết mọi người ở Phố Wall ngạc nhiên, ngoại trừ việc một số thu nhập, dữ liệu nặng nề và quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới sẽ có tác động lớn đến thị trường. Các công ty công nghệ lớn Microsoft, Meta Platforms và Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng như Visa, Mastercard, Texas Instruments, Công ty Coca-Cola, McDonald's, Boeing, AT&T, Verizon, Ford Motor Company, Chevron và ExxonMobil.

Bản tin Tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Thứ Bảy (22 tháng 7), mức tăng gần 20% của thị trường chứng khoán Mỹ cho đến nay vào năm 2023 đã khiến hầu hết mọi người ở Phố Wall ngạc nhiên ngoại trừ một số thu nhập, dữ liệu nặng nề và quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới sẽ có tác động lớn đến thị trường.

Các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày bắt đầu từ thứ Ba tới, và dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Tư. Mùa thu nhập cũng đang bước vào một trong những tuần bận rộn nhất, với các công ty công nghệ lớn Microsoft, Meta Platforms và công ty mẹ của Google là Alphabet báo cáo thu nhập, cùng với Visa, Mastercard, Texas Instruments, The Coca-Cola Co, McDonald's, Boeing, AT&T, Verizon, Ford Motor Co, Chevron và Exxon Mobil.

Ước tính về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 sẽ đến hạn vào thứ Năm, sau đó vào thứ Sáu bằng việc công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Thị trường cũng sẽ nhận được bản cập nhật mới nhất về giá nhà, cũng như doanh số bán nhà mới và đang chờ xử lý cho tháng Sáu.

Báo cáo thu nhập công nghệ lớn:

Microsoft sẽ công bố báo cáo tài chính sau khi đóng cửa vào thứ Ba. Do tác động tích cực của việc giảm chi phí hoạt động và tiếp tục sa thải nhân viên, các nhà phân tích hiện kỳ ​​vọng thu nhập quý IV trên mỗi cổ phiếu là 2,55 USD, tăng 14,3% so với 2,23 USD cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng 7% hàng năm lên 55,48 tỷ USD, nhờ hiệu suất mạnh mẽ trong kinh doanh đám mây và các sáng kiến ​​​​mới trong trí tuệ nhân tạo.

Nếu những con số này được xác nhận, nó sẽ đánh dấu quý tốt nhất trong lịch sử 48 năm của Microsoft, thể hiện sức mạnh và khả năng phục hồi của hoạt động kinh doanh đang hoạt động cũng như hiệu quả thực thi mạnh mẽ trên toàn công ty.

Cổ phiếu đã tăng 4,8% sau khi Microsoft vượt kỳ vọng về doanh thu và lợi nhuận trong quý trước và hướng dẫn doanh thu hàng quý cũng đứng đầu kỳ vọng. Microsoft đã tăng 44,6% từ đầu năm đến nay và vốn hóa thị trường hiện tại của nó là 2,58 nghìn tỷ USD

Microsoft sẽ là công ty "FAAMG" đầu tiên báo cáo thu nhập. Kết quả hàng quý mới nhất của nó dự kiến ​​sẽ mang lại mức tăng trưởng lợi nhuận 2 con số, cũng như mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm điện toán đám mây của nó.

Một cuộc khảo sát về dự báo thu nhập của các nhà phân tích cho thấy trước báo cáo thu nhập của Microsoft, các nhà phân tích ngày càng trở nên lạc quan về triển vọng của nó, với 23 lần điều chỉnh tăng trong 90 ngày qua và chỉ có ba lần điều chỉnh giảm.

Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ công bố báo cáo tài chính sau khi đóng cửa vào thứ Ba. Các nhà phân tích thường dự đoán rằng lợi nhuận quý hai của Alphabet sẽ là 1,34 USD/cổ phiếu, tăng 10,7% so với mức 1,21 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái. Gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục hưởng lợi từ các biện pháp cắt giảm chi phí liên tục. Doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 4% so với một năm trước đó lên 72,66 tỷ USD, nếu được xác nhận, sẽ đánh dấu tổng doanh thu hàng quý cao thứ 3 trong lịch sử của công ty.

Alphabet đã báo cáo doanh thu và thu nhập quý đầu tiên vượt ước tính, phá vỡ chuỗi ước tính đồng thuận bị thiếu trong 4 quý liên tiếp của công ty. Alphabet tăng 35,1% từ đầu năm đến nay và hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 1,51 nghìn tỷ USD.

Theo một cuộc khảo sát, các nhà phân tích đang ngày càng lạc quan về triển vọng của công ty mẹ Google trước báo cáo thu nhập. Trong số 28 nhà phân tích được khảo sát, 23 người nâng dự báo thu nhập của Alphabet, trong khi chỉ 5 người hạ dự báo.

Nền tảng Meta sẽ báo cáo sau khi đóng cửa vào thứ Tư và Phố Wall dự kiến ​​​​Meta sẽ báo cáo thu nhập 2,88 USD trên mỗi cổ phiếu, tăng 17,1% so với 2,46 USD trên một cổ phiếu một năm trước đó, khi công ty do Zuckerberg lãnh đạo tiếp tục tập trung vào việc cải thiện hiệu quả hoạt động. Doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 31,0 tỷ USD khi điều kiện thị trường quảng cáo kỹ thuật số có dấu hiệu cải thiện.

Meta đã báo cáo doanh thu tăng bất ngờ trong quý đầu tiên sau 3 giai đoạn giảm liên tiếp, khiến cổ phiếu của công ty này tăng 15%. Các nhà phân tích ngày càng lạc quan hơn về triển vọng của nó trước khi công bố thu nhập. Theo một cuộc khảo sát, đã có 20 lần sửa đổi tăng đối với dự báo EPS của Nền tảng Meta và chỉ có hai lần sửa đổi giảm trong 90 ngày qua.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi Meta để biết các cập nhật về tài khoản người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng của Facebook, hai số liệu quan trọng đối với gã khổng lồ truyền thông xã hội. Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,04 tỷ trong quý trước và người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) tăng 2% lên 2,99 tỷ, Facebook cho biết.

Ngoài ra, bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của Meta, chuyên phát triển các công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường cho thế giới ảo, sẽ được chú trọng. Đơn vị này đã báo lỗ hoạt động 3,99 tỷ USD trong quý trước.

Amazon sẽ báo cáo sau khi đóng cửa vào thứ Năm và các nhà phân tích thị trường thường kỳ vọng Amazon kiếm được 0,34 USD trên mỗi cổ phiếu, so với mức lỗ hiếm hoi là 0,20 USD trên mỗi cổ phiếu trong quý 2 năm 2022, nhờ tác động tích cực của một số biện pháp tiết kiệm chi phí được thực hiện trong những tháng gần đây. Doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng 8,3% so với một năm trước lên 131,3 tỷ USD, phản ánh sức mạnh liên tục của mảng điện toán đám mây và quảng cáo.

Gã khổng lồ thương mại điện tử và đám mây trước đây đã báo cáo lợi nhuận và doanh số bán hàng trong quý đầu tiên dễ dàng vượt qua kỳ vọng của Phố Wall bất chấp triển vọng nhu cầu không chắc chắn.

Theo một cuộc khảo sát, trong vòng 90 ngày trước báo cáo thu nhập, các nhà phân tích thị trường đã 19 lần nâng dự báo lợi nhuận của Amazon và chỉ hạ xuống 6 lần.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi bộ phận đám mây của Amazon để xem liệu nó có thể duy trì tốc độ tăng trưởng hay không. Doanh thu của Amazon Web Services tăng khoảng 16% lên 21,35 tỷ USD trong quý đầu tiên, giảm so với mức tăng trưởng doanh thu 20% trong quý trước. AWS của Amazon được coi là công ty hàng đầu về điện toán đám mây, vượt qua Microsoft Azure và Google Cloud.

Doanh thu quảng cáo đang ngày càng trở thành một động lực tăng trưởng quan trọng khác của Amazon, với doanh số bán hàng tăng với tốc độ hàng năm là 23% trong quý trước, vượt xa các công ty quảng cáo trực tuyến như Google, Facebook và Snap.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu