Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ông chủ Trung Quốc bị nghi "giao dịch nội gián"? Bloomberg: Dự trữ trên sàn giao dịch đã trải qua những thay đổi lớn và một số lượng lớn khách hàng tổ chức đã hoảng sợ và rút tiền!

2023-09-21 16:57:26
Bản tóm tắt:Huobi đã đổi tên thành Sàn gioa dịch HTX, nhà tư vấn toàn cầu Justin Sun trước đó đã tung ra các sản phẩm cầm cố stUSDT nhằm quảng cáo đầu tư vào các tài sản ổn định như trái phiếu chính phủ, HTX đã trở thành kênh quan trọng để đầu tư vào stUSDT, Tuy nhiên, khi dự trữ stUSDT của HTX tăng lên, USDT do sàn giao dịch nắm giữ giảm mạnh và Justin Sun được cho là bị nghi ngờ giao dịch nội gián, khiến một số lượng lớn khách hàng tổ chức hoảng sợ và rút tiền.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Sản phẩm cam kết stUSDT do ông trùm Trung Quốc và người sáng lập Tron Justin Sun tung ra nhằm quảng cáo đầu tư vào các tài sản ổn định như trái phiếu chính phủ. Sàn giao dịch Huobi, được đổi tên thành HTX, là kênh chính cho dự án đầu tư này. Khi dự trữ stUSDT của HTX tăng lên, người dùng nhận thấy rằng stablecoin đô la USDT của sàn giao dịch này giảm mạnh. Cùng với các báo cáo về việc Justin Sun bị nghi ngờ giao dịch nội gián, điều này đã gây ra sự hoảng loạn cho một số lượng lớn khách hàng tổ chức, những người sau đó đã rút phần lớn tài sản của họ.

Bloomberg đưa tin rằng HTX là kênh quan trọng để đầu tư vào stUSDT, điều này đã dẫn đến những thay đổi trong cơ cấu dự trữ của HTX. Các nhà phân tích lo ngại rằng những thay đổi đó có thể làm suy yếu khả năng ứng phó với dòng vốn đột ngột của sàn giao dịch này. Nói một cách đơn giản, các nhà đầu tư lo lắng rằng lượng nắm giữ đồng tiền ổn định lớn nhất thế giới USDT trên sàn giao dịch sẽ giảm và họ sẽ nắm giữ tài sản stUSDT của Justin Sun, điều này có khả năng gây ra một cuộc tháo chạy.

(Nguồn :Bloomberg)

Theo nguồn tin cho hay, các khách hàng tổ chức như quỹ tiền điện tử và các nhà tạo lập thị trường đã liên hệ với HTX để bày tỏ lo ngại rằng stUSDT và các token khác liên quan đến Justin Sun chiếm tỷ lệ lớn trong dự trữ của HTX. Ngay sau khi ra mắt stUSDT, các khách hàng tổ chức đã rút phần lớn tài sản của họ trên sàn giao dịch và những khách hàng này hiện chiếm khoảng 15% khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày.

Khi khoản đầu tư vào stUSDT tăng lên, dự trữ USDT của sàn giao dịch HTX giảm mạnh, từ 584 triệu USD vào ngày 1 tháng 7 xuống còn 146 triệu USD hiện tại. Đáng chú ý là, Điều này xảy ra sau khi một địa chỉ ví bị nghi ngờ là Justin Sun đã chuyển 200 triệu USDT sang sàn giao dịch vào tháng 8 và Sun phủ nhận rằng anh ta sở hữu địa chỉ này.

Theo dữ liệu của DefiLlama, tính đến ngày 1 tháng 7, các token liên quan đến Justin Sun chiếm 38,7% tổng dự trữ của HTX, bao gồm Huobi Token (HT) 17,1%, TRX 21,6%, Bitcoin chiếm 29,6%, USDT chiếm 18,8% và các loại khác chiếm 12,9%

(Nguồn :DefiLlama)

Tính đến ngày 15 tháng 9, các token liên quan đến Justin Sun chiếm 60% tổng dự trữ của HTX, bao gồm 14,5% của stUSDT, 16,4% của HT, 29,1% của TRX, Bitcoin chiếm 28%, tỷ trọng của USDT giảm mạnh xuống 4,7% và các loại khác chiếm 7,3%.

(Nguồn :DefiLlama)

Trước sự thiếu minh bạch của stUSDT và tin đồn rằng HTX bị nghi ngờ biển thủ tiền của khách hàng để mua stUSDT, điều này trước đây đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới tiền tệ. Julio Moreno, giám đốc nghiên cứu tại CryptoQuant, cảnh báo tài sản dự trữ của sàn có tỷ trọng tài sản liên quan đến sàn cao và sàn sẽ bị coi là có rủi ro cao hơn.

Đầu tháng 8, HTX “vỡ nợ”, rơi vào khủng hoảng phá sản vì thiếu thanh khoản, khi nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, dự trữ của sàn giảm xuống dưới 100 triệu USD. Vào ngày 8 tháng 8, Justin Sun đã thực hiện chuyển khoản khẩn cấp 200 triệu USDT dưới dạng stablecoin, kích thích dự trữ nhanh chóng tăng lên 280 triệu USD. Theo truyền thông Hong Kong, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 3 giám đốc điều hành của Huobi để điều tra. Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông cũng cảnh báo rằng một số nền tảng giao dịch tài sản ảo không được cấp phép sử dụng các hoạt động kinh doanh không phù hợp.

Truyền thông Hồng Kông đưa tin vào tháng 8, ít nhất ba giám đốc điều hành của Huobi đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ để điều tra liên quan đến nhân sự, nghiên cứu và phát triển và tài chính. Các nhân viên khác đã được thông báo ngắn gọn và yêu cầu rời khỏi đất nước càng sớm càng tốt.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông vào thời điểm đó cũng ban hành một tài liệu cho biết họ đã quan sát thấy một số nền tảng giao dịch tài sản ảo không có giấy phép đang sử dụng các hoạt động kinh doanh không phù hợp và việc tiến hành các hoạt động không có giấy phép và không có giấy phép ở Hồng Kông là một “tội hình sự”. Một số nền tảng giao dịch tài sản ảo không có giấy phép đã thành lập các đơn vị mới để cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Hồng Kông nhằm đón đầu các thỏa thuận chuyển tiếp.

Với sự bùng phát của việc sàn giao dịch tiền điện tử JPEX không xin được giấy phép vào tháng 9, các hành động của HTX Exchange đã thu hút nhiều sự giám sát và chú ý hơn từ thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu