Người dùng1710970075646sMh
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một lần đầu tiên khác ở Hoa Kỳ! Con trai Biden bị kết tội, Biden nhanh chóng lên tiếng và khẩn trương điều chỉnh lịch trình để trở về quê hương!

2024-06-12 12:14:06
Bản tóm tắt:Liệu nó có ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử giữa Biden và Trump?

Sau khi Trump trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị kết tội hình sự, giờ đây, con trai của Biden lại tạo ra một điều mới đầu tiên khác trong lịch sử nước Mỹ.

Con trai của đương kim Tổng thống Mỹ Biden bị kết án về cả 3 tội trọng tội sử dụng súng, hoặc đối mặt với án tù lên tới 25 năm và phạt tiền 750.000 USD.

Hunter Biden, 54 tuổi, cũng đã trở thành con đầu tiên của một tổng thống Mỹ đương nhiệm bị buộc tội hình sự trong lịch sử Hoa Kỳ.


Tại sao bị kiện?

Vào ngày 11 tháng 6, giờ địa phương, một bồi thẩm đoàn liên bang Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Hunter Biden đã vi phạm luật được thiết kế để ngăn chặn người sử dụng ma túy sở hữu súng.

Nhìn lại, năm 2018, Hunter Biden mua một khẩu súng lục ổ quay tại một cửa hàng súng ở Delaware.

Nhưng theo luật pháp Hoa Kỳ, Hunter, lúc đó vẫn là một người nghiện cocaine và rượu, không thể mua súng một cách hợp pháp. Anh ta đã nói dối trong mẫu kiểm tra lý lịch mà anh ta đã điền khi mua súng rằng anh ta không nghiện ma túy.

Việc phát hiện ra khẩu súng sau đó đã được tìm thấy và vứt bỏ bởi người bạn đời lúc đó của anh, Hallie Biden, vợ góa của người anh quá cố Beau Biden, khiến cảnh sát phải mở cuộc điều tra.

Đáp lại, bồi thẩm đoàn tuyên bố Hunter Biden phạm các trọng tội sau:

1. Nói dối các đại lý súng được cấp phép liên bang
2. Đưa ra những tuyên bố sai sự thật trên lưới kiểm tra lý lịch súng liên bang
3. Tàng trữ vũ khí trái phép

Các cáo buộc có hình phạt tối đa là 25 năm tù và phạt tiền lên tới 750.000 USD. Việc tuyên án thường được quyết định trong vòng 120 ngày kể từ ngày kết án.

Tuy nhiên, là người phạm tội lần đầu nên Hunter Biden gần như không thể bị kết án nặng và cơ chế giảm án sẽ được áp dụng. Anh ta có thể phải đối mặt với thời gian ngồi tù ít hơn nhiều so với mức tối đa theo lý thuyết, hoặc thậm chí không bị giam giữ chút nào.

Hunter Biden có thể kháng cáo phán quyết hôm thứ Ba.

Ngoài ra, Hunter Biden cũng phải đối mặt với phiên tòa về tội thuế liên bang, Anh ta bị buộc tội riêng tại tòa án liên bang Los Angeles vì ​​không nộp thuế đối với thu nhập hơn 1,4 triệu đô la trong nhiều năm.

Phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 9 tại Los Angeles.

Hunter Biden, 54 tuổi, là con trai út của đương kim Tổng thống Mỹ Biden và là đứa con duy nhất còn sống từ cuộc hôn nhân đầu tiên của ông.

Jill Biden, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ và là mẹ kế của Hunter, đã dành thời gian tham dự phiên tòa để bày tỏ sự ủng hộ đối với những người thân trong gia đình.

Biden phản ứng nhanh

Sau khi con trai bị kết án, Tổng thống Biden đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố, nhấn mạnh sự tôn trọng quy trình xét xử và nói rằng ông "tự hào về chiến thắng cai nghiện ma túy của con trai".

Như tôi đã nói tuần trước, tôi là tổng thống nhưng tôi cũng là một người cha. Gil và tôi yêu con trai mình và chúng tôi rất tự hào về con người của nó ngày hôm nay. Nhiều gia đình có người thân đang chiến đấu với chứng nghiện hiểu được niềm tự hào khi nhìn thấy người thân của mình bước ra phía bên kia một cách mạnh mẽ và kiên cường trong quá trình hồi phục.

Biden cho biết ông chấp nhận kết quả của vụ việc và sẽ tiếp tục tôn trọng thủ tục tư pháp khi Hunter xem xét kháng cáo. Biden trước đó đã nói rằng ông sẽ không ân xá cho Hunter nếu anh ta bị kết án.

Sau đó, Biden đã khẩn trương điều chỉnh lịch trình để về quê ở Delaware để đi cùng Hunter và các thành viên khác trong gia đình.

Cho đến nay, Trump vẫn chưa bày tỏ quan điểm về việc kết tội Hunter Biden.

Tuy nhiên, Karoline Leavitt, thư ký báo chí chiến dịch tranh cử của Trump, ra tuyên bố cho rằng phán quyết trong vụ án súng chỉ là một phương tiện nhằm "đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận" và dùng để che đậy những tội ác tham nhũng nghiêm trọng hơn.

Điều đáng nói là chỉ 3 tuần trước, Trump đã bị buộc tội về vụ "phí bịt miệng". Ông trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị kết tội hình sự.

Ngoài vụ án tiền bịt miệng, bản thân Trump còn phải đối mặt với 3 vụ án hình sự khác đang chờ xử lý.

Hai trong số các vụ án buộc tội Trump với những tội ác liên quan đến nỗ lực lật ngược chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trước ông trong cuộc bầu cử năm 2020.

Trường hợp thứ ba liên quan đến việc Trump lưu giữ các tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1 năm 2021 và nỗ lực che giấu chúng khỏi các quan chức chính quyền đang tìm cách trả lại chúng.

Hiện tại, Biden đang tìm cách tái tranh cử tổng thống và đối thủ của ông trong cuộc bầu cử là Trump, đối thủ cũ của ông.

Vậy những điều này có ảnh hưởng tới chiến dịch bầu cử không?

Nhưng phán quyết hôm thứ Ba dường như không thể lay chuyển được Biden. Theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vào tháng 2, khoảng 61% cử tri đã đăng ký cho biết những rắc rối pháp lý của Hunter Biden sẽ không ảnh hưởng đến việc họ có bỏ phiếu cho cha anh vào tháng 11 hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu