Người dùng16912031291817rC
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính phủ cuối cùng đã hành động! Các nhà đầu tư Trung Quốc đổ xô chộp lấy tài sản này, với lượng mua đạt 640 tỷ nhân dân tệ trong tháng 8

2023-09-23 11:29:18
Bản tóm tắt:Dữ liệu cho thấy doanh số bán trái phiếu hàng tháng của các nền tảng tài chính của chính quyền địa phương Trung Quốc đã tăng lên mức cao thứ hai được ghi nhận trong tháng 8, đạt 640 tỷ nhân dân tệ, cho thấy sự ưa chuộng của các nhà đầu tư đối với trái phiếu địa phương.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Các nhà đầu tư tín dụng của Trung Quốc đang chộp lấy trái phiếu do các tỉnh mắc nợ nhiều nhất phát hành, được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ giúp chính quyền địa phương giải quyết các khoản vay khổng lồ của họ, Financial Times đưa tin trong tuần này.

Các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương (LGFV) đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu mới. Doanh số bán trái phiếu hàng tháng của họ đã tăng vọt lên mức cao thứ hai trong lịch sử vào tháng 8, đạt 640 tỷ nhân dân tệ (8,8 tỷ USD), theo tính toán của Financial Times dựa trên dữ liệu của Wind.

Khoản nợ khổng lồ tích lũy ở cấp tỉnh và thành phố đã trở thành vấn đề cấp bách đối với các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc, khi Bắc Kinh gần đây cử chuyên gia đến xem xét kỹ lưỡng sổ sách của chính quyền địa phương và vật lộn với bảng cân đối kế toán khổng lồ. Theo ước tính từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tổng số nợ do các nền tảng tài chính của chính quyền địa phương phát hành đã lên tới 66 nghìn tỷ nhân dân tệ.

(Nguồn:Wind、Financial Times)

Doanh số bán trái phiếu tăng vọt cho thấy các nhà đầu tư trong nước tin tưởng Trung Quốc sẽ tìm cách tái cấp vốn cho nợ của chính quyền địa phương và giảm nợ, khi các nhà hoạch định chính sách ở Bắc Kinh đang xây dựng một mô hình mới cho các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Gary Ng, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Chi nhánh Ngân hàng Natixis Hồng Kông, cho biết: "Các điều kiện tiền tệ dễ dàng và kỳ vọng về khả năng giải quyết nợ tích cực đã thúc đẩy sự quan tâm gần đây đối với khoản nợ LGFV. Chính sách của chính phủ luôn đóng vai trò quan trọng đối với việc đầu tư vào Trung Quốc, hơn bao giờ hết."

Vào tháng 8 và tháng 9, thành phố Thiên Tân và các tỉnh mắc nợ cao như Hắc Long Giang đã phát hành trái phiếu. #Kinh tế Trung Quốc#

Một nhà đầu tư trái phiếu lợi suất cao ở Thượng Hải yêu cầu giấu tên cho biết: “Cơn sốt mua trái phiếu LGFV đã bùng phát trong những tháng gần đây và nó thậm chí còn trở nên điên cuồng hơn vào tháng 9. Giờ đây, mọi người đều tin rằng đợt giải quyết nợ chính quyền địa phương này sẽ kéo dài”. trong vài năm. Nhiều tháng, nếu không phải nhiều năm, ít nhất là trong khoảng thời gian này, sẽ không có vụ vỡ nợ trái phiếu LGFV.”

(Nguồn:Wind、Financial Times)

Năm ngoái, nhiều trái phiếu do các tỉnh mắc nợ cao như Quý Châu phát hành đang trên bờ vực vỡ nợ, gây lo ngại cho các nhà đầu tư tín dụng nắm giữ số lượng lớn trái phiếu LGFV.

Mặc dù chưa từng có trái phiếu LGFV nào bị vỡ nợ trên thị trường mở nhưng các nhà đầu tư ngại rủi ro tỏ ra không mấy quan tâm đến những trái phiếu đó trong nửa đầu năm 2023. Doanh thu tăng lên mức kỷ lục 818 tỷ nhân dân tệ vào tháng 3 năm 2023 do nhu cầu tái cấp vốn để tránh vỡ nợ khi đến hạn.

Nhu cầu trái phiếu chính quyền địa phương, vốn có rủi ro tài chính cao nhất, đã đẩy lãi suất trái phiếu của chúng xuống thấp hơn. Trái phiếu LGFV tại các tỉnh mắc nợ như Quảng Tây và Sơn Đông được phát hành với lãi suất 11%, thấp hơn mức bình thường so với mức độ rủi ro của chúng.

Theo tính toán của Wind và Financial Times, lãi suất trái phiếu trung bình của Thiên Tân LGFV đã giảm xuống 4% trong tháng 9 từ mức 7% trong tháng 6.

Một nhà giao dịch trái phiếu có trụ sở tại Thượng Hải tại công ty quản lý quỹ Western Leadbank cho biết: “Các lựa chọn hàng đầu hiện nay trên thị trường sẽ là trái phiếu nền tảng tài trợ chính quyền địa phương ở Thiên Tân và Hà Nam, cũng như trái phiếu nền tảng tài trợ chính quyền địa phương ở Tây An, Thiểm Tây”. Ông cho biết thêm, trái phiếu hấp dẫn vì được cho là lĩnh vực đầu tiên nhận được gói giải quyết nợ.

(Nguồn:Wind、Financial Times)

Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện một trong những nỗ lực lớn nhất trong nhiều năm nhằm giải quyết vấn đề nợ của các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương. Theo Caixin.com, theo sáng kiến ​​này, khoản nợ ngoại bảng lên tới 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ có thể được thay thế bằng khoản nợ đáng tin cậy hơn do chính quyền trung ương hoặc địa phương bảo lãnh. Trong những tháng gần đây, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố sẽ ngăn chặn tình trạng vỡ nợ đối với trái phiếu phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương.

Wang Ruoyang, nhà phân tích tại China International Capital Corporation, cho biết sự nhiệt tình của nhà đầu tư đối với trái phiếu LGFV ngắn hạn dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao trong ngắn hạn.

Wang Ruoyang cho biết: "Trong phân tích cuối cùng, không có tài sản nào trên thị trường hấp dẫn hơn trái phiếu LGFV."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu