Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tăng xuất khẩu sang Mỹ đồng thời tránh thuế trừng phạt? ! Nhà sản xuất tấm pin mặt trời Trung Quốc có kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 400 triệu USD tại Việt Nam

2023-09-27 17:29:38
Bản tóm tắt:Mới đây, theo những người quen thuộc với vấn đề này, Trina Solar của Trung Quốc có kế hoạch đầu tư 400 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam sau lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Mới đây, theo các nguồn thông tin, Trina Solar của Trung Quốc có kế hoạch đầu tư 400 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam sau lệnh trừng phạt của Mỹ.

Nhà sản xuất tấm pin mặt trời Trung Quốc Trina Solar đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, ba người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters, động thái này sẽ thúc đẩy xuất khẩu sang Hoa Kỳ, sau kế hoạch áp thuế trừng phạt đối với các sản phẩm của công ty được sản xuất tại Thái Lan.

Trina Solar là một trong những nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Công ty sẽ đầu tư 400 triệu USD để xây dựng nhà máy rộng 25 ha. Một trong những nguồn hiểu biết trực tiếp về kế hoạch cho biết dự án sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025.

Một người khác tham gia đàm phán với Trina Solar cho biết Trina Solar đã cho biết họ có thể đầu tư 600 triệu USD vào Việt Nam.

Các nguồn từ chối nêu tên vì chi tiết dự án vẫn được giữ bí mật. Trina Solar đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Khoản đầu tư của Trina Solar vào Việt Nam diễn ra sau cuộc điều tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào tháng trước, kết luận rằng Trina Solar đang sử dụng các nhà máy của mình ở Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác để trốn tránh các hình phạt đối với các tấm pin mặt trời do Trung Quốc sản xuất. Hoa Kỳ cho biết các tấm pin mặt trời do Trung Quốc sản xuất được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng của chính phủ.

Các mức thuế sẽ có hiệu lực vào giữa năm sau, hiện chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trina Solar tại Thái Lan, nhưng thông lệ các công ty Trung Quốc thành lập nhà máy ở Đông Nam Á để xuất khẩu sang Hoa Kỳ vẫn đang bị giám sát chặt chẽ.

Theo dữ liệu từ S&P Global Market Intelligence, nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất khu vực chiếm khoảng 80% nguồn cung tấm pin mặt trời của Mỹ, với khoảng 1/3 lượng tấm pin mặt trời nhập khẩu của Mỹ trong quý đầu năm nay là từ Việt Nam.

Trina Solar hiện là một trong những nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam và kế hoạch đầu tư của công ty này nêu bật mối quan tâm ngày càng tăng của các công ty Trung Quốc trong việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi họ tìm cách tránh các vấn đề địa chính trị và thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai của Việt Nam trong năm nay, rót 2,7 tỷ USD vào quốc gia láng giềng này từ tháng 1 đến giữa tháng 8, gấp hơn 5 lần số tiền đầu tư của các công ty Mỹ trong cùng kỳ.

Được biết, Trina Solar có hai nhà máy tại Việt Nam: một nhà máy bắt đầu sản xuất tấm silicon vào tháng trước và dự kiến ​​sẽ có sản lượng hàng năm là 6,5GW, nhà máy còn lại sản xuất pin và tấm pin mặt trời.

Hiện chưa rõ nhà máy mới sẽ sản xuất những sản phẩm gì. Một nguồn tin cho biết công ty sẽ tập trung vào sản xuất pin mặt trời, trong khi một nguồn tin khác cho biết họ sẽ tập trung vào tấm bán dẫn silicon.

Các nguồn tin cho biết công ty đang xem xét nhiều khu công nghiệp. Trina Solar đã nhờ chuyên gia phong thủy tham gia đưa ra quyết định cuối cùng, một người nắm rõ vấn đề cho biết.

Phong thủy là một phương pháp phong thủy truyền thống của Trung Quốc được sử dụng để xác định nơi nào tốt lành nhất.

Một nguồn tin khác cho biết Trina Solar Việt Nam đang xem xét các vấn đề về nguồn điện khi cân nhắc các phương án mở rộng khả thi. Đợt nắng nóng hồi tháng 6 ảnh hưởng đến sản lượng thủy điện, nguồn điện lớn thứ hai của Việt Nam, buộc nhiều nhà máy phải tạm dừng sản xuất do mất điện.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu