风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Ấn Độ! Ấn Độ cáo buộc Vivo của Trung Quốc vi phạm quy định thị thực và cử nhiều "nhân viên" đến khu vực "nhạy cảm"

2023-10-13 12:54:43
Bản tóm tắt:Cơ quan tội phạm tài chính Ấn Độ cho biết nhiều nhân viên của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo và công ty con Ấn Độ đã che giấu tình trạng công việc của họ khi xin thị thực, và một số “nhân viên” đã vi phạm quy định và đi đến khu vực Jammu và Kashmir “nhạy cảm” trên dãy Himalaya. Tuyên bố của Tổng cục Thực thi được đưa ra khi căng thẳng gia tăng về các hoạt động kinh doanh giữa Ấn Độ và Bắc Kinh.

FX168财经报社(香港)讯 印度金融犯罪机构表示,中国智能手机制造商Vivo及其印度子公司的许多员工在申请签证时隐瞒了自己的工作情况,一些“员工”违反规定,前往“敏感”的喜马拉雅查谟(Jammu)和克什米尔(Kashmir)地区。

(Nguồn:Reuters)

Tuyên bố của Tổng cục (Enforcement Directorate) Thực thi được đưa ra khi căng thẳng về hoạt động kinh doanh giữa Ấn Độ và Bắc Kinh leo thang. Sau các cuộc đụng độ biên giới vào năm 2020 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ và 4 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng, New Delhi đã thắt chặt các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài và cấm hàng trăm ứng dụng của Trung Quốc.

Các cáo buộc đã được trình bày chi tiết trong một hồ sơ tòa án không được tiết lộ hôm thứ Ba. Điều này diễn ra sau vụ bắt giữ tuần này giám đốc điều hành Vivo, Quang Văn Quang trong một cuộc điều tra rửa tiền nhắm vào nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai của Ấn Độ.

Tổng cục Thực thi Ấn Độ cho biết trong tài liệu dài 32 trang rằng ít nhất 30 công dân Trung Quốc vào Ấn Độ bằng thị thực kinh doanh và làm nhân viên của Vivo, nhưng đơn đăng ký của họ “không bao giờ tiết lộ” rằng công ty này là chủ của họ.

Tổng cục Thực thi Pháp luật Ấn Độ cho biết: “Một số công dân Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng các điều kiện thị thực của Ấn Độ và đi qua Ấn Độ, bao gồm các khu vực nhạy cảm như Jammu, Kashmir và Ladakh.” tài liệu lần đầu tiên tiết lộ những tội ác mà Ấn Độ cáo buộc.

Cơ quan này cho biết trong hồ sơ: “Nhiều nhân viên của các công ty thuộc Tập đoàn Vivo đang làm việc ở Ấn Độ mà không có thị thực thích hợp. Họ che giấu thông tin về người sử dụng lao động của họ trong đơn xin thị thực và lừa dối đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Ấn Độ tại Trung Quốc”.

Khi được yêu cầu bình luận, Vivo, công ty chiếm 17% thị phần, đã nhắc lại một tuyên bố hồi đầu tuần nói rằng vụ bắt giữ giám đốc điều hành là “điều khiến chúng tôi lo ngại sâu sắc” đồng thời nói thêm rằng công ty vẫn “cam kết tuân thủ luật pháp”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 11/10 tuyên bố nước này đang hết sức chú ý đến tin tức về vụ bắt giữ các giám đốc điều hành cấp cao của Vivo tại Ấn Độ.

Trong cuộc tranh chấp biên giới kéo dài hàng thập kỷ, Ấn Độ và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền đối với những vùng đất rộng lớn do nhau kiểm soát ở phía tây dãy Himalaya.

Ấn Độ cấm người nước ngoài vào hoặc lưu trú tại các khu vực Ladakh và một phần của Jammu và Kashmir mà Ấn Độ chỉ định là "được bảo vệ" trừ khi họ có giấy phép của chính quyền, một loại giấy tờ khác với thị thực.

Năm ngoái, Tổng cục Thực thi Ấn Độ đã đột kích 48 địa điểm liên quan đến Vivo và các chi nhánh của hãng này trong một cuộc điều tra rửa tiền, cáo buộc công ty này chuyển tiền bất hợp pháp sang Trung Quốc thông qua các công ty mà họ gián tiếp kiểm soát để trốn thuế Ấn Độ.

Reuters cũng đưa tin, các tài liệu của tòa án trong tuần này cho biết Vivo đã chuyển 1,07 nghìn tỷ rupee (khoảng 12,87 tỷ USD) cho một số công ty thương mại do công ty mẹ Trung Quốc kiểm soát. Tổng cục Thực thi Ấn Độ gọi đây là "lớp che phủ" được thiết kế để trốn tránh sự chú ý của chính phủ.

Ban Giám đốc Thực thi cho biết: “Mặc dù không có lợi nhuận từ năm 2014-2015 đến năm 2019-20 được thể hiện trong báo cáo thuế theo luật định và không phải trả thuế thu nhập... một số tiền khổng lồ đã bị rút ra khỏi Ấn Độ”.

Vào tháng 7 năm ngoái, cơ quan này ước tính 624,7 tỷ rupee (khoảng 7,5 tỷ USD) được chuyển chủ yếu sang Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu