Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Apple gặp thất bại ở thị trường Trung Quốc! Truyền thông Mỹ cảnh báo: Huawei đang lấy đi người tiêu dùng Apple tại Trung Quốc

2023-10-31 14:35:54
Bản tóm tắt:Bloomberg báo cáo rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy iPhone mới nhất của Apple không hoạt động tốt như phiên bản tiền nhiệm ở Trung Quốc, cho thấy công ty có giá trị nhất thế giới đã phải chịu những thất bại ở thị trường nước ngoài quan trọng nhất của mình. Hayden Hou, nhà phân tích cấp cao tại GfK China, cho biết: "Trong bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ của Huawei, doanh số dòng iPhone 15 của Apple đã giảm 6%. Dòng Mate 60 của Huawei sẽ tiếp tục duy trì đà bán hàng mạnh mẽ".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bloomberg đưa tin vào ngày 30 tháng 10 rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy iPhone mới nhất của Apple Inc. không hoạt động tốt như phiên bản tiền nhiệm ở Trung Quốc, cho thấy công ty có giá trị nhất thế giới đã phải chịu những thất bại ở thị trường nước ngoài quan trọng nhất của mình.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, doanh số của dòng iPhone 15 đã giảm 6% so với cùng kỳ trong tháng ra mắt. Dữ liệu bao gồm doanh số bán hàng của người tiêu dùng cuối trên tất cả các kênh.

Công ty theo dõi ngành công nghiệp di động International Data Corporation (IDC) ước tính doanh số bán hàng trong quý 3 của Apple đã giảm 4%.

Cả GfK và IDC đều coi sự trở lại lĩnh vực di động của Huawei Technologies Co. là một sự kiện quan trọng trong quý 3.

GfK chỉ ra rằng bất chấp nguồn cung hạn chế, dòng Mate 60 của Huawei đã bán được gần 1,5 triệu chiếc trong tháng ra mắt, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hayden Hou, nhà phân tích cấp cao tại GfK China, cho biết: "Trong bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ của Huawei, doanh số dòng iPhone 15 của Apple đã giảm 6%. Dòng Mate 60 của Huawei sẽ tiếp tục duy trì đà bán hàng mạnh mẽ".

Chỉ vài tuần trước khi ra mắt những chiếc iPhone mới nhất, Huawei đã bất ngờ ra mắt điện thoại thông minh Mate 60 và 60 Pro, thu hút người mua và chú ý với bộ vi xử lý Kirk do Trung Quốc sản xuất. Bloomberg cho biết đây là bước đột phá rõ ràng của Huawei trong cuộc chiến vượt qua các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Lợi nhuận ròng của Huawei đã tăng hơn gấp đôi trong quý 3, ít nhất một phần phản ánh doanh số ra mắt mạnh mẽ của Mate 60 Pro.

Các nhà phân tích tại Counterpoint Research và Jefferies đã công bố số liệu bán hàng sơ bộ tại Trung Quốc vào đầu tháng này, cho thấy doanh số bán hàng của Apple có thể giảm tới hai con số do những thách thức kinh tế ở nước này ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng.

Với việc ra mắt iPhone 15, Apple đã nâng cấp một số tính năng chính cho dòng sản phẩm của mình nhưng không thể thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường di động lớn nhất thế giới.

Khoảng 20% ​​doanh thu của Apple đến từ Trung Quốc, chỉ đứng sau Mỹ. Ngoài ra, gần như toàn bộ iPhone trên thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc thông qua các đối tác như Tập đoàn Công nghệ Foxconn.

Nhưng căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy Apple vào thế bấp bênh. Bloomberg đưa tin vào tháng 9 rằng Bắc Kinh đang mở rộng lệnh cấm sử dụng iPhone trong các tổ chức được chính phủ hậu thuẫn và một số bộ phận của doanh nghiệp nhà nước.

Apple cũng đang tìm cách mở rộng sản xuất sang Ấn Độ và Đông Nam Á để giảm sự phụ thuộc vào sản xuất của Trung Quốc, nhưng tác động lâu dài là không chắc chắn.

Trong tháng này, chính phủ Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về các vấn đề thuế và sử dụng đất tại Foxconn, nhà lắp ráp iPhone quan trọng nhất của Apple, càng làm xáo trộn thêm tình hình ở Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu