Người dùng16904250131994Oc
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Giấc mơ con chip" của Ấn Độ đã trở lại! Nhà sản xuất chip AMD của Mỹ có kế hoạch đầu tư 400 triệu USD và dự kiến ​​tạo ra 3.000 việc làm trong vòng 5 năm

2023-07-28 19:16:37
Bản tóm tắt:AMD cho biết họ sẽ mở một khuôn viên Trung tâm Thiết kế mới ở Bangalore vào cuối năm nay và tạo ra 3.000 công việc kỹ thuật mới trong vòng 5 năm. Khuôn viên mới rộng 500.000 foot vuông sẽ nâng số văn phòng AMD ở Ấn Độ lên 10 văn phòng. AMD hiện có hơn 6.500 nhân viên tại Ấn Độ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, "giấc mơ con chip" của Ấn Độ đã trở lại! Nhà sản xuất chip Advanced Micro Devices (AMD) của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu (28/7) rằng họ sẽ đầu tư khoảng 400 triệu USD vào Ấn Độ trong 5 năm tới và sẽ xây dựng trung tâm thiết kế lớn nhất của mình tại trung tâm công nghệ của Bangalore.

Giám đốc Công nghệ AMD Mark Papermaster đã đưa ra thông báo vào thứ Sáu (28 tháng 7) tại hội nghị bán dẫn thường niên ở bang Gujarat, quê hương của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Các diễn giả khác tại sự kiện hàng đầu bao gồm Chủ tịch Foxconn Liu Yang và Giám đốc điều hành Micron Sanjay Mehrotra.

So với các nước phát triển khác, Ấn Độ chậm trễ trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp chip, nhưng chính phủ Modi đã tìm kiếm đầu tư vào ngành này trong những năm gần đây để biến Ấn Độ thành một trung tâm sản xuất chip.

AMD cho biết họ sẽ mở một khuôn viên Trung tâm Thiết kế mới ở Bangalore vào cuối năm nay và tạo ra 3000 công việc kỹ thuật mới trong vòng 5 năm.

Papermaster cho biết: “Nhóm Ấn Độ của chúng tôi sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp thích ứng và hiệu năng cao hỗ trợ khách hàng AMD trên toàn thế giới.

Khuôn viên mới rộng 500.000 foot vuông sẽ nâng số văn phòng AMD ở Ấn Độ lên 10 văn phòng. AMD hiện có hơn 6,500 nhân viên tại Ấn Độ.

Chip AMD được tìm thấy trong mọi thứ, từ máy tính cá nhân đến trung tâm dữ liệu. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California cũng đang phát triển một con chip trí tuệ nhân tạo mà họ dự định cạnh tranh với công ty dẫn đầu thị trường Nvidia.

Tuy nhiên, không giống như đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, Intel, AMD thuê ngoài việc sản xuất chip mà họ thiết kế cho các nhà sản xuất bên thứ ba như Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC).

Hiện tại, TSMC và Samsung của Hàn Quốc là một trong số ít các nhà sản xuất chip trên thế giới đã làm chủ công nghệ sản xuất chip tiên tiến. Nhiều quốc gia hiện đang tranh giành công nghệ để tránh những cú sốc chuỗi cung ứng, chẳng hạn như những cú sốc phải đối mặt trong đại dịch.

Ấn Độ đã đưa ra kế hoạch khuyến khích 10 tỷ USD cho ngành công nghiệp chip vào năm 2021 và các nhà máy sản xuất là một mục tiêu đầy tham vọng của ông Modi. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị đình trệ trong một thời gian vì cho đến nay vẫn chưa có công ty nào xin được giấy phép xây dựng nhà máy sản xuất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu