Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lại sắp xảy ra chuyện gì lớn à? ! Israel không kích quy mô lớn giết chết cố vấn quân sự Iran, giá vàng tăng vọt 23 USD. Giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-04 12:03:11
Bản tóm tắt:Vào thứ Hai, vàng giao ngay đã tăng hơn 23 USD. Dữ liệu PMI yếu của Mỹ đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ. Ngoài ra, tình hình địa chính trị cũng thu hút lực mua vàng trú ẩn an toàn. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết xu hướng tăng vẫn không thay đổi sau khi giá vàng phục hồi từ đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày là 2.331 USD/ounce.

# Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), vàng giao ngay tăng hơn 23 USD. Dữ liệu PMI yếu của Hoa Kỳ đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ, ảnh hưởng đến giá vàng. Ngoài ra, tình hình địa chính trị cũng thu hút việc mua vàng trú ẩn an toàn, theo báo cáo, ngày 3/6 theo giờ địa phương, Saeed Abouyel, cố vấn quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đóng quân ở Syria, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào Aleppo, Syria vào sáng sớm ngày hôm đó.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 23,22 USD, tương đương 1%, vào thứ Hai ở mức 2.350,27 USD/ounce.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Viện Quản lý cung ứng (ISM) rất yếu, khiến lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ giảm và vàng tăng mạnh. Giá vàng phục hồi mạnh sau khi chạm mức thấp trong ngày là 2.314 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế hôm thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ chậm lại tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 5 do số lượng đơn đặt hàng mới giảm nhiều nhất trong gần 2 năm. PMI sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) đã giảm xuống 48,7 trong tháng 5 từ mức 49,2 trong tháng 4, giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Khu vực nhà máy đã chịu áp lực trong hơn một năm, với chỉ số sản lượng ISM giảm 18 trong 19 tháng qua.

Với chi phí đi vay ở mức cao nhất trong khoảng 20 năm, chỉ số đơn đặt hàng mới đối với các nhà sản xuất giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 năm 2022, giảm 3,7 điểm xuống 45,4, mức thấp nhất trong một năm. Chi phí đầu vào của nhà máy đã tăng trở lại trong năm nay sau khi giảm trong phần lớn năm 2023, nhưng dữ liệu tháng 5 cho thấy chỉ số thanh toán giá ISM đã giảm xuống 57 từ 60,9, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã giảm 11 điểm cơ bản vào thứ Hai xuống 4,392%. Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi hiệu suất của đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ, đã giảm 0,53% xuống 104,07 vào thứ Hai.

Về mặt địa chính trị, Hamas chấp nhận đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về lệnh ngừng bắn ở Gaza. Tuy nhiên, Tổng thống Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ ý kiến ​​này và nhấn mạnh các điều kiện của Israel để kết thúc chiến tranh.

Israel ném bom Aleppo, cố vấn quân sự Iran thiệt mạng

Ngoài ra, vào ngày 3/6, giờ địa phương, Israel đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào thành phố Aleppo phía bắc Syria, giết chết một cố vấn quân sự Iran và có thể nhiều thành viên dân quân và dân thường Iran hơn.

(Nguồn ảnh:Zerohedge)

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết: "Kẻ thù Israel đã phóng tên lửa từ phía đông nam Aleppo, nhắm vào một số địa điểm gần thành phố Aleppo. Hệ thống phòng không của quân đội đã chặn các tên lửa đang lao tới và bắn hạ một số tên lửa trong số đó".

Báo cáo cũng cho biết: “Cuộc xâm lược này đã khiến một số thường dân thiệt mạng và gây ra một số thiệt hại về vật chất.

(Nguồn ảnh: AFP)

Vài giờ sau khi đưa tin ban đầu qua đêm và sáng sớm về vụ tấn công, truyền thông nhà nước Iran xác nhận cái chết của một sĩ quan thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC).

Hãng thông tấn Tasnim của Iran xác nhận: "Trong cuộc tấn công của chế độ Zionist vào Aleppo đêm qua, Saeed Abyar, một trong những cố vấn của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo ở Syria, đã hi sinh".

Nhưng có những báo cáo chưa được xác nhận rằng số người chết còn cao hơn. Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), một nhóm giám sát chiến tranh chống Assad có liên hệ với phe đối lập, báo cáo rằng 16 thành viên của nhóm thân Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Theo báo cáo, địa điểm tấn công chính là lò luyện đồng và kho vũ khí ở vùng nông thôn Aleppo.

Làm thế nào để giao dịch vàng sau khi nó tăng giá?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết xu hướng tăng vẫn không thay đổi sau khi giá vàng phục hồi từ đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày là 2.331 USD/ounce. Động lực thay đổi có lợi cho người mua khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn ở trên đường giữa 50, mở ra cơ hội cho giá vàng tăng thêm.

Valencia chỉ ra rằng nếu người mua vàng lấy lại mức 2.400 USD/ounce thì mức tăng sẽ còn cao hơn nữa, tiếp theo là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce, tiếp theo là mốc 2.500 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Valencia đã thêm, mặt khác, nếu giá vàng giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày là 2.331 USD/ounce, điều này có thể mở đường cho vàng thách thức mức thấp nhất ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp chu kỳ ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu