tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đối với tôi, các bạn là nước Mỹ"! Ông Tập Cận Bình sẽ ăn tối với "bạn cũ" ở Iowa trong chuyến thăm Mỹ

2023-11-13 17:48:48
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng một nhóm "bạn cũ" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến từ Iowa đã được mời đến dự bữa tối mà ông sẽ tham dự tại California trong tuần này. 38 năm trước, khi Tập Cận Bình, lúc đó là bí thư huyện ủy Chính Định, tỉnh Hà Bắc, đến thăm Hoa Kỳ, Nhóm người Iowan này đã mời Tập Cận Bình nếm thử thịt lợn quay, thăm trang trại và đi thuyền trên sông Mississippi để cho ông ấy thấy các nhà tư bản điều hành nông nghiệp như thế nào.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai (13/11) rằng một nhóm "bạn cũ" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến từ Iowa đã được mời tham dự bữa tối mà ông sẽ tham dự ở California trong tuần này.

(Nguồn: Bloomberg)

38 năm trước, khi Tập Cận Bình, lúc đó là Bí thư Huyện ủy Chính Định, tỉnh Hà Bắc, đến thăm Hoa Kỳ, nhóm người dân Iowa này đã mời Tập Cận Bình nếm thử món lợn quay và thăm trang trại, và đi thuyền xuôi dòng sông Mississippi để cho anh thấy các nhà tư bản vận hành nông nghiệp như thế nào.

Theo Bloomberg, một trong những cư dân Iowa được mời tới dự bữa tối, Sarah Lande, đã duy trì liên lạc với Tập Cận Bình kể từ chuyến thăm Mỹ năm đó.

Lande, 85 tuổi, nói: "Chúng tôi cũng muốn gặp ông ấy. Chúng tôi là những người bình thường".

Bloomberg nhận định, mối quan hệ nồng nàn và lâu dài của Tập Cận Bình với những người dân miền Trung Tây mà ông tiếp xúc lần đầu cách đây gần 40 năm trái ngược hoàn toàn với sự nghi ngờ và gay gắt giữa hai nền kinh tế lớn nhất trong vài năm qua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây đều đã thực hiện các bước ngoại giao nhằm giảm bớt căng thẳng. Biden và Tập Cận Bình dự kiến ​​​​gặp nhau vào thứ Tư bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco.

Lande cho biết họ được biết mình được mời tham dự thông qua Ủy ban Quốc gia về Quan hệ Mỹ-Trung và Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-Trung (National Committee on US-China Relations), đồng thời cho biết thêm rằng Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ chịu trách nhiệm điều phối.

Bloomberg đưa tin rằng những người dân Iowa này không được thông báo liệu có sắp xếp cho một cuộc gặp riêng với Tập Cận Bình hay không.

Một trợ lý của cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad cho biết Branstad, cựu thống đốc bang Iowa, cũng được mời tham dự.

Ken Quinn, cựu chủ tịch Quỹ Giải thưởng Lương thực Thế giới (World Food Prize Foundation), cho biết những người dân Iowa này đã để lại ấn tượng sâu sắc với Tập Cận Bình. Tình bạn mà họ thể hiện với Tập Cận Bình đã khiến ông cảm động.

Tập Cận Bình đã đến thăm nhà Lande vào năm 2012 khi ông đến thăm Hoa Kỳ với tư cách là Phó Chủ tịch Trung Quốc. Quan chức Trung Quốc thông báo Tập Cận Bình đã “gặp bạn cũ Mỹ” tại nhà Lande.

Lande nói: "Ông ấy (Tập Cận Bình) nói, 'Các bạn là những người đầu tiên tôi gặp ở Hoa Kỳ, và đối với tôi, các bạn là người Mỹ.'"

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố vào năm 2022 rằng Lande đã viết thư cho Tập Cận Bình. Tập Cận Bình cũng trả lời Lande, mô tả nhân dân Trung Quốc và Hoa Kỳ là những dân tộc vĩ đại, tình hữu nghị giữa nhân dân với nhân dân là tài sản quý giá và tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển quan hệ song phương.

Tập Cận Bình đã chỉ ra trong thư trả lời khi đó: “Người dân Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục hợp tác với người dân Mỹ để tăng cường trao đổi hữu nghị, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và cùng thúc đẩy hạnh phúc của nhân dân hai nước”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu