风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Tin tốt là tin tốt”! Đã tìm ra nguyên nhân TTCK Trung Quốc tụt hậu, thế giới dõi theo Fed tuần này

2023-12-11 13:01:58
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa cao hơn vào thứ Hai (11/12), tiếp quản sự chỉ đạo từ Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước, sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm bất ngờ củng cố quan điểm rằng nền kinh tế sẽ đạt được “hạ cánh mềm” và tránh suy thoái.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa cao hơn vào thứ Hai (11 tháng 12), tiếp quản sự chỉ đạo từ Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm bất ngờ trước đó đã củng cố quan điểm rằng nền kinh tế sẽ đạt được “hạ cánh mềm” và tránh được suy thoái.

Từ góc độ "tin tốt vẫn là tin tốt", sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu tuần trước sẽ không kéo Châu Á và các thị trường mới nổi đi xuống như trước đây.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 sau khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7%. Mọi hy vọng còn sót lại về việc cắt giảm lãi suất đã nhanh chóng tan biến trong tuần này, với lần cắt giảm lãi suất theo giá đầy đủ đầu tiên được đẩy lùi sang tháng 5 từ tháng 3 năm sau.

Nếu S&P 500 và Nasdaq tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2022 vào thứ Sáu, thúc đẩy hầu hết các thị trường châu Á vào thứ Hai, tài sản của Trung Quốc có thể gặp rắc rối vì dữ liệu cuối tuần qua cho thấy áp lực giảm phát gia tăng trong tháng 11.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái và từ tháng 10, cao hơn nhiều so với dự báo trung bình giảm 0,1% cho cả hai theo khảo sát của Reuters. Mức giảm so với cùng kỳ năm trước là lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Giá sản phẩm công nghiệp (PPI) giảm hàng năm đã tiếp tục trong hơn một năm, cho thấy áp lực giảm phát gia tăng, nhu cầu trong nước yếu và nghi ngờ ngày càng tăng về sự phục hồi kinh tế.

Dữ liệu như thế này sẽ chỉ làm tăng thêm lời kêu gọi chính phủ Trung Quốc đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn và nhắc nhở thị trường tại sao thị trường chứng khoán Trung Quốc lại tụt dốc cho đến nay - từ đầu năm đến nay, chỉ số blue-chip CSI 300 của Trung Quốc đã tụt lại phía sau chỉ số MSCI World Index và S&P 500 Index và Nikkei 225 Index 24%, 27% và 30%.

Bắc Kinh sẽ công bố một loạt chỉ số kinh tế quan trọng của tháng 11 vào thứ Sáu - sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ, giá nhà đất, tỷ lệ thất nghiệp và đầu tư kinh doanh.

Lịch kinh tế và chính sách của châu Á sẽ nhẹ nhàng vào thứ Hai - tất cả các nhà đầu tư phải tập trung vào là nguồn cung tiền và chỉ số khảo sát kinh doanh hàng quý của Nhật Bản, cũng như dữ liệu sản xuất công nghiệp của Malaysia.

Trong thời gian còn lại của tuần, quyết định lãi suất của Philippines, dữ liệu lạm phát của Ấn Độ và dữ liệu của Trung Quốc vào thứ Sáu là những sự kiện lịch chính ở châu Á.

Nhưng tâm lý và định hướng thị trường sẽ chủ yếu được thúc đẩy bởi các sự kiện quan trọng ở các nền kinh tế tiên tiến. Chúng bao gồm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, dữ liệu lạm phát từ Hoa Kỳ và quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư mà mọi người đang chờ đợi.

Fed được cho là sẽ giữ mức mục tiêu lãi suất quỹ liên bang ổn định ở mức 5,25-5,50%, vì vậy mọi con mắt sẽ đổ dồn vào tuyên bố kèm theo, dự báo sửa đổi của các nhà hoạch định chính sách và cấp trên cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu