颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện “thiên nga đen” bất ngờ xảy ra ở Nhật Bản? Bloomberg: USD/JPY vượt ngưỡng can thiệp quan trọng, Nhật Bản có thể đã mua 3,5 nghìn tỷ yên

2024-05-30 12:23:47
Bản tóm tắt:Tỷ giá đồng yên đã vượt qua mức gây ra sự can thiệp đáng ngờ và chính quyền Nhật Bản có thể đã mua 3,5 nghìn tỷ yên.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Vào thứ Năm (30 tháng 5), USD/JPY đã tăng lên 157,61, đạt mức tối đa là 157,67. Bloomberg đưa tin tỷ giá đồng yên đã vượt qua các mức gây ra sự can thiệp đáng ngờ. Bài báo đưa ra một tín hiệu nặng nề rằng chính quyền Nhật Bản có thể đã mua 3,5 nghìn tỷ yên.

(Nguồn:FX168)

Đồng yên giảm xuống một mức nhất định, khiến Nhật Bản thực hiện đợt hành động bị nghi ngờ mới nhất là bảo toàn giá trị, nêu bật tác dụng hạn chế của việc can thiệp vào thị trường. #đồng Yên Nhật mất giá#

USD/JPY đã vượt qua mốc 157,52 được theo dõi chặt chẽ, với đồng yên tăng mạnh đáng kể vào ngày 1 tháng 5.

Chính quyền Nhật Bản chưa xác nhận liệu họ có mua đồng yên vào thời điểm đó hay không, nhưng dựa trên so sánh tiền gửi ngân hàng thương mại tại Ngân hàng Nhật Bản và dự báo của các nhà môi giới, họ có thể đã mua khoảng 3,5 nghìn tỷ yên, tương đương khoảng 22 tỷ USD. #tin tức ngân hàng nhật#

(Nguồn:Bloomberg)

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã nhiều lần tuyên bố rằng ông rất chú ý đến sự phát triển của thị trường ngoại hối và sẽ có biện pháp thích hợp khi cần thiết. Tuy nhiên, tốc độ thay đổi tỷ giá đồng yên đã chậm lại so với một tháng trước và Nhật Bản cần cảnh giác trước mọi biện pháp đối phó từ các đối tác thương mại.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nhắc lại rằng can thiệp tiền tệ nên là một công cụ hiếm khi được sử dụng và các quan chức nên đưa ra cảnh báo hợp lý trước khi dùng đến biện pháp can thiệp, cho thấy Nhật Bản hiện có thể khó tiếp cận thị trường hơn. Bà cho biết hồi đầu tháng này rằng G7 đã đồng ý không điều chỉnh tiền tệ trừ khi sự biến động cực độ có thể được hạn chế.

Marito Ueda, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường tại SBI Liquidity Market Co., cho biết: “Với những nhận xét gần đây của Yellen, họ có thể khó can thiệp khi đồng yên suy yếu với tốc độ chậm. tiền tệ có thể "Nó sẽ mạnh lên, điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng yên."

(Nguồn:Bloomberg)

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết USD/JPY đã tiếp tục xu hướng tăng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất ngày 23 tháng 5 là 157,19, nhưng người mua có vẻ thận trọng khi tỷ giá này tăng khiêm tốn lên mốc 158,00.

Động lực vẫn đứng về phía người mua, với hành động giá phía trên Đám mây Ichimoku (Kumo), Tenkan-Sen phía trên Kijun-Sen và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng tăng giá.

USD/JPY có thể thách thức mức 158,00 nếu nó mạnh hơn nữa.

Sau khi bị phá vỡ, điểm dừng tiếp theo sẽ là mức cao nhất ngày 26 tháng 4 là 158,44, sau đó là 159,00. Những mức tăng tiếp theo, chẳng hạn như mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay (YTD) là 160,32, vẫn còn phải chờ xem.

Ngược lại, nếu người bán tham gia thị trường và đẩy giá xuống dưới 157,00, điều đó có thể mở đường cho những khoản lỗ tiếp theo.

Trong trường hợp này, mức hỗ trợ nằm ở 156,48 của Kijun-Sen, tiếp theo là 156,25 của Senkou Span A và sau đó là 156,05 của Tenkan-Sen.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu