风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng tuần sau: Điểm nóng lớn nhất của Fed là “âm mưu chấm”! Dự báo xu hướng mới nhất cho đồng đô la Mỹ, yên Nhật, bảng Anh và đô la Úc

2024-06-08 18:12:31
Bản tóm tắt:Sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp mạnh mẽ bất ngờ của Hoa Kỳ trong tháng 5, các nhà giao dịch không còn dự đoán 100% khả năng Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất trước tháng 12, nghị quyết tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần sau sẽ cung cấp biểu đồ chấm mới nhất, sẽ định hướng lộ trình chính sách trong nửa cuối năm. Điều đáng nói là chỉ số CPI của Hoa Kỳ trong tháng 5 đã được công bố vài giờ trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và quyết định của Fed. Đồng đô la Mỹ có thể hành động trước. Ngoài ra, liệu Ngân hàng Nhật Bản có tăng lãi suất vào tuần tới hay không, số liệu của Anh và lạm phát của Trung Quốc cũng là những điểm nhấn mà thị trường không thể bỏ qua.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ bất ngờ của Hoa Kỳ trong tháng 5 được công bố, các nhà giao dịch không còn ước tính 100% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 12, nghị quyết tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần sau sẽ cung cấp biểu đồ chấm mới nhất, cung cấp hướng dẫn về lộ trình chính sách trong nửa cuối năm nay, điều đáng nói là chỉ số CPI tháng 5 của Hoa Kỳ đã được công bố vài giờ trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và đồng đô la Mỹ có thể tăng giá trước thời hạn. Ngoài ra, liệu Ngân hàng Nhật Bản có tăng lãi suất vào tuần tới hay không, số liệu của Anh và lạm phát của Trung Quốc cũng là những điểm nhấn mà thị trường không thể bỏ qua.

Những điểm nổi bật chính từ thị trường tuần sau:

1. Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang quyết định số phận của đồng đô la

2. Liệu Ngân hàng Nhật Bản có phát tín hiệu sắp tăng lãi suất không?

3. Các nhà giao dịch GBP để mắt tới dữ liệu việc làm và GDP của Vương quốc Anh

4. Trước dữ liệu việc làm của Úc và dữ liệu CPI của Trung Quốc, kỳ vọng tăng lãi suất của RBA đã giảm xuống.

Hãy cẩn thận với ảnh bitmap

Khi lạm phát của Mỹ tiếp tục xu hướng giảm trong tháng 4 và chỉ số PMI sản xuất ISM gây thất vọng trong tháng 5, các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Sau khi số liệu phi nông nghiệp được công bố, thị trường hiện dự đoán chỉ có một lần tăng lãi suất trong năm nay và lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể là vào tháng 11.

Vì vậy, khi họ cố gắng tìm hiểu khi nào các quan chức Fed sẽ nhấn nút điều chỉnh lãi suất, các nhà giao dịch có thể sẽ để mắt tới quyết định của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào thứ Tư tới. Đây sẽ là một cuộc họp quan trọng với những dự báo kinh tế cập nhật và một biểu đồ chấm mới.

Với câu thần chú của các nhà hoạch định chính sách là "lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn", những người tham gia thị trường gần như chắc chắn rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ không hành động tại cuộc họp này. Vì vậy, trọng tâm sẽ là các tuyên bố và đặc biệt là dự báo lãi suất mới. Dự báo vào tháng 3 đã kêu gọi ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay và ba lần cắt giảm nữa vào năm 2025.

Do đó, việc điều chỉnh tăng lên là có thể xảy ra vì hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều nói rằng họ không vội bắt đầu giảm chi phí đi vay. Tuy nhiên, ngay cả khi điểm trung bình chỉ ra hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều đó có thể không đủ để thúc đẩy đồng đô la vì thị trường đã mong đợi điều này. Để đồng đô la phục hồi mạnh mẽ, hầu hết các quan chức Fed chỉ cần dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất 1/4 điểm.

Dữ liệu CPI tháng 5 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vài giờ trước khi có quyết định của Fed. Nếu lạm phát ở mức ổn định, điều đó có thể cho phép những nhà đầu tư mua đồng đô la bắt đầu hành động trước, ngay cả khi quyết định của Fed không đáp ứng được mong đợi của họ. Suy cho cùng, những người tham gia thị trường sẽ nhận ra rằng dữ liệu CPI sẽ không được đưa vào dự báo của các nhà hoạch định chính sách lần này. Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ được hỏi về dữ liệu này tại một cuộc họp báo. Dữ liệu PPI sẽ được công bố vào thứ Năm.

Khi nào Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất tiếp theo?

Thứ Sáu tuần sau, ngọn đuốc của ngân hàng trung ương sẽ được chuyển cho Ngân hàng Nhật Bản. Tại cuộc họp gần đây nhất vào ngày 26 tháng 4, Ngân hàng Nhật Bản đã giữ nguyên mức lãi suất chuẩn ở mức từ 0% đến 0,1%, phù hợp với kỳ vọng. Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã nâng dự báo lạm phát nhưng không giảm lượng mua trái phiếu và không đưa ra dấu hiệu rõ ràng rằng một đợt tăng lãi suất khác sắp xảy ra. Điều này khiến đồng Yên suy yếu và chính quyền Nhật Bản đã can thiệp hai lần trong những ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, đồng yên tiếp tục trượt giá ngay sau khi can thiệp, và nền kinh tế suy thoái hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, tạo ra trở ngại cho lần tăng lãi suất tiếp theo. Các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy 67% cơ hội tăng lãi suất 10 điểm cơ bản vào tháng 7, nhưng nếu BOJ không thông báo rõ ràng về điều này, các nhà giao dịch có thể thất vọng và đồng yên có thể trượt xa hơn và kiểm tra lại mức thấp gần đây.

Dữ liệu việc làm và GDP của Anh có thể làm rung chuyển đồng bảng Anh

Tuần sau, đồng bảng Anh có thể sẽ là tâm điểm chú ý khi báo cáo việc làm của Vương quốc Anh và dữ liệu GDP hàng tháng cho tháng 4 lần lượt được công bố vào thứ Ba và thứ Tư.

Lạm phát của Anh cao hơn dự kiến ​​trong tháng 4, đặc biệt khi áp lực giá cơ bản vẫn tồn tại, khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Anh cắt giảm lãi suất. Hiện tại, thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ giảm khoảng 40 điểm cơ bản vào tháng 12 và xác suất xảy ra lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 là 65%.

Nếu tăng trưởng tiền lương vẫn ở mức cao trong một tháng nữa và dữ liệu GDP xác nhận rằng nền kinh tế Anh vững chắc vào đầu quý hai, thì khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có thể giảm đi, do đó thúc đẩy đồng bảng Anh.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch GBP có thể sẽ thận trọng hơn khi cuộc bầu cử ngày 4 tháng 7 đến gần. Lao động, tự mô tả mình là đảng chịu trách nhiệm tài chính, có thể giúp công việc của Ngân hàng Anh trở nên dễ dàng hơn nếu giành chiến thắng, cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến.

Lạm phát ở Trung Quốc, việc làm ở Úc, bầu cử EU

Ngoài ra, dữ liệu CPI và PPI của Trung Quốc dự kiến ​​​​được công bố vào thứ Tư và báo cáo việc làm của Úc dự kiến ​​​​được công bố vào thứ Năm.

Mặc dù dữ liệu GDP quý đầu tiên thấp hơn dự kiến ​​của Australia đã loại bỏ một số dự đoán về việc RBA tăng lãi suất, nhưng RBA vẫn được coi là một trong những ngân hàng trung ương lớn nhất, vì các nhà đầu tư chỉ nhìn thấy 50% cơ hội cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Do đó, việc làm ở Úc phục hồi cùng với lạm phát cao hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc có thể thúc đẩy đồng đô la Úc khi các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng hơn rằng Ngân hàng Dự trữ Úc khó có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Cũng cần nhắc lại rằng Chủ nhật tuần này là ngày cuối cùng của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu. Mặc dù kết quả có thể không có tác động lớn đến thị trường tài chính, nhưng sự ủng hộ gia tăng của cánh hữu có thể khiến các nhà lập pháp khó đạt được thỏa thuận và thúc đẩy các cải cách cũng như chính sách mang lại nhiều quyền lực hơn cho EU, điều này có thể gây áp lực lên đồng euro.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu