Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiếng chuông báo động thiên nga đen của Nhật Bản vang lên! “Bước ngoặt” mất giá của đồng yên vẫn chưa đến FXEmpire: Ngân hàng trung ương can thiệp vào thị trường ngoại hối ở “mức này”

2024-05-28 12:49:49
Bản tóm tắt:Sự mất giá của đồng Yên đã lâu không thể đảo ngược, cảnh báo Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối đã vang lên. Các nhà phân tích cảnh báo mức 158 USD/JPY là một bước ngoặt quan trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (28 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đang trong một trận chiến dài hạn ở mức 156,83 và các nhà đầu tư không thể chờ đợi điểm uốn của sự mất giá của đồng yên. Các nhà phân tích cảnh báo rằng nếu USD/JPY tăng trên ngưỡng quan trọng 158, Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối và thực sự gây ra sự kiện "thiên nga đen".

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương đã đạt được tiến bộ trong việc loại bỏ lãi suất 0 và nâng cao kỳ vọng lạm phát. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ thực hiện một cách tiếp cận thận trọng để đạt được mục tiêu 2%. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Đồng yên yếu hơn có thể tạo ra sự bất ổn hơn nữa sau khi nền kinh tế Nhật Bản suy giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên của năm 2024.

Tiêu dùng cá nhân chiếm khoảng 60% nền kinh tế Nhật Bản và sự mất giá của đồng yên đã đẩy chi phí nhập khẩu tăng cao, ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và chi tiêu hộ gia đình. Chi tiêu hộ gia đình tiếp tục yếu có thể đẩy Ngân hàng Nhật Bản vào chế độ chờ xem, với tỷ giá USD/JPY bị Fed giới hạn.

Vào thứ Sáu, các chỉ số kinh tế của Nhật Bản sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về môi trường kinh tế vĩ mô vào đầu quý 2 năm 2024. Dữ liệu về lạm phát, thất nghiệp, doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp sẽ là những vấn đề đáng được các nhà đầu tư chú ý. Dữ liệu lạm phát yếu hơn và doanh số bán lẻ giảm có thể tiếp tục đóng cửa việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào năm 2024. #thị trường Nhật Bản#

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ sẽ được chú ý vào cuối ngày thứ Ba. Sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng có thể cho thấy môi trường tiêu dùng đang suy yếu. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng có thể hạn chế lạm phát do nhu cầu và cho phép Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng của ngân hàng trung ương sẽ giảm từ 97,0 xuống 95,9, việc giảm bất ngờ xuống dưới 90,0 có thể khiến các nhà đầu tư lo sợ. Niềm tin của người tiêu dùng giảm mạnh có thể làm dấy lên lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng của nền kinh tế.

Các dữ liệu khác bao gồm dữ liệu về nhà ở và sản xuất, mặc dù trọng tâm có thể là niềm tin của người tiêu dùng trước báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân cực kỳ quan trọng của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, bài phát biểu của các thành viên FOMC cũng cần được xem xét. Các thành viên FOMC Loretta Mester, Neel Kashkari và Lisa Cook sẽ phát biểu vào thứ Ba. Phản ứng với dữ liệu PMI dịch vụ và thị trường lao động gần đây có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Dữ liệu lạm phát yếu hơn của Nhật Bản và lạm phát cao ở Mỹ có thể dẫn đến những bất đồng về chính sách tiền tệ có lợi cho đồng đô la. Tuy nhiên, việc USD/JPY phá vỡ trên mức 158 có thể làm tăng nguy cơ bị can thiệp. #Đồng Yên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang lơ lửng trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 158 có thể đưa những nhà đầu cơ giá lên lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, tỷ giá USD/JPY giảm xuống dưới 156 có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống đường trung bình động 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể cho phép phe gấu tấn công mức hỗ trợ ở mức 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 60,60, cho thấy USD/JPY sẽ có xu hướng hướng tới mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu