Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bùng nổ! Truyền thông Mỹ: Trung Quốc yêu cầu ngân hàng cung cấp "dữ liệu giao dịch ngoại hối bổ sung" để tăng cường giám sát dòng vốn xuyên biên giới bằng Nhân dân tệ

2023-08-04 17:12:43
Bản tóm tắt:Theo những người quen tiết lộ, cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc đang yêu cầu các ngân hàng báo cáo dữ liệu giao dịch ngoại hối bổ sung ngoài các yêu cầu hàng quý thông thường của họ và bổ sung cho các cuộc điều tra trước đây về giao dịch tiền tệ và dòng vốn, Theo truyền thông Mỹ, động thái này nhằm tăng cường rà soát các dòng vốn xuyên biên giới bằng Nhân dân tệ. ​

FX168 tài chính (Hong Kong) chênh lệch giữa Mỹ gây Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Khoảng cách lãi suất giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã gây áp lực lên đồng CNY trong thời gian gần đây và Trung Quốc đang đẩy mạnh việc đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ hơn. Cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc đang yêu cầu các ngân hàng báo cáo dữ liệu giao dịch ngoại hối bổ sung ngoài các yêu cầu hàng quý thông thường của họ và bổ sung cho các cuộc điều tra trước đây về giao dịch tiền tệ và dòng vốn, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Được biết, động thái này nhằm tăng cường giám sát các dòng vốn xuyên biên giới bằng Nhân dân tệ.

Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết Cục Quản lý Tài chính Nhà nước Trung Quốc tuần trước đã yêu cầu ít nhất 3 ngân hàng thương mại báo cáo một bộ dữ liệu chi tiết, bao gồm khối lượng giao dịch tiền tệ giao ngay và phái sinh hàng quý và hàng năm.

Người có thông tin nói rằng các ngân hàng trong nước Trung Quốc đã gửi báo cáo hàng quý về hoạt động ngân hàng trong quý 2 đến cơ quan quản lý tài chính vào đầu tháng 7, trong khi cơ quan này không xác định rõ mục đích của cuộc kiểm tra bổ sung này.

(Nguồn:Twitter)

Vào tháng 7, Một ngân hàng khu vực đã bị phạt vì giao dịch tự doanh quá mức vượt quá giới hạn 15 lần quy mô giao dịch thay mặt cho khách hàng. Hiện tại, chưa rõ liệu sự kiện này có liên quan đến yêu cầu mới nhất về cung cấp thêm dữ liệu hay không.

Sự suy yếu của đồng nhân dân tệ trong nước, vốn đang chịu áp lực khi hàng loạt dữ liệu kinh tế, bao gồm doanh số bán lẻ và xuất khẩu, cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại, cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến động thái này. Cho đến nay, sự miễn cưỡng của Trung Quốc trong việc công bố các biện pháp kích thích quy mô lớn và chênh lệch lãi suất lớn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng đã đè nặng lên đồng nhân dân tệ.

Đồng nhân dân tệ đã tăng từ mức thấp nhất trong 7 tháng vào cuối tháng 6, một phần nhờ vào sự hỗ trợ liên tục mạnh mẽ hơn dự kiến ​​từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Việc ngân hàng trung ương nới lỏng một số biện pháp kiểm soát vốn và thu hút thêm dòng vốn vào cũng hỗ trợ đồng nhân dân tệ. Ngoài ra, các cơ quan quản lý cũng được cho là đã tăng cường giám sát các giao dịch tiền tệ và dòng vốn xuyên biên giới trong tháng 6.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thông báo rằng vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), tỷ giá hối đoái USD/RMB liên ngân hàng là 7.1418 nhân dân tệ, tăng 77 điểm cơ bản so với ngày giao dịch trước đó và tỷ giá ngang giá trung tâm qua đêm là 7.1495 nhân dân tệ.

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố rằng họ sẽ hướng dẫn giảm lãi suất thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng như ô tô, đồng thời, tỷ giá ngang giá trung tâm của đồng Nhân dân tệ đã bị đảo ngược và đồng Nhân dân tệ trong và ngoài nước cùng tăng cao hơn vào thứ Năm.

Giám đốc Vụ Chính sách tiền tệ Zou Lan của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cho biết chức năng kép của chính sách tiền tệ và cơ cấu sẽ được phát huy hết tác dụng, và các công cụ chính sách tiền tệ cơ cấu hiện tại sẽ tiếp tục được thực hiện tốt, và các công cụ mới có thể được áp dụng. được tạo ra khi cần thiết. Ông chỉ rõ: "Tiếp tục triển khai Chương trình hỗ trợ cho vay mua nhà ở có đảm bảo đến hết tháng 5/2024, đồng thời kiên trì đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ cho vay mua nhà ở cho thuê tại các thành phố thí điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các mắt xích yếu trong các lĩnh vực chính như tài chính toàn diện, xanh và ít carbon, hỗ trợ nông nghiệp Hạn mức tái chiết khấu cho các khoản vay nhỏ là đủ và các tổ chức tài chính có thể tăng hạn mức này khi cần thiết.”

Cùng ngày, Yuan Da, phó tổng thư ký Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cho biết dựa trên dữ liệu mới nhất về hoạt động kinh tế của Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng của các chỉ số khối lượng vật chất đã tăng nhanh, kỳ vọng của thị trường cũng được cải thiện và chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) đã tăng trở lại trong 2 tháng liên tiếp. Khi tác động của các chính sách "kết hợp quyền anh" tiếp tục xuất hiện, nền kinh tế sẽ duy trì xu hướng ổn định và tích cực trong nửa cuối năm trên cơ sở phục hồi liên tục trong nửa đầu năm.

Ông cho biết thêm: "Trước những chuyển biến mới trong hoạt động kinh tế quý II, chính sách dự phòng đã được đưa ra kịp thời nhằm thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục phục hồi. Hiện tại, các ban ngành đang đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, hướng dẫn giảm lãi suất thị trường và thúc đẩy sự phát triển của các mặt hàng như ô tô. Các chính sách và biện pháp đã được đưa ra và thực hiện, chẳng hạn như tiêu dùng, thúc đẩy tái thiết làng đô thị ở các siêu đô thị lớn và xây dựng công cộng lưỡng dụng khẩn cấp cơ sở hạ tầng và việc mở rộng có trật tự quy mô phát hành của quỹ ủy thác đầu tư bất động sản (REITs) trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Sắp tới, thị trường ngoại hối sẽ chú ý đến báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) tháng 7 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu để đánh giá tác động của việc tăng chi phí vay đối với thị trường lao động và chú ý đến chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 (CPI) sẽ được công bố vào tuần tới mức độ giảm áp lực giá là rất thuyết phục.áp lực đồng Nhân dân tệ gần đây, và Trung Quốc đang có nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa trong việc đưa ra các chính sách hỗ trợ. Theo nguồn tin tiết lộ, cơ quan giám sát tài chính Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng ngoài yêu cầu quý thường, báo cáo thêm số liệu giao dịch ngoại tệ và bổ sung các cuộc điều tra trước đó về giao dịch tiền tệ và dòng vốn. Theo đó, động thái này nhằm tăng cường kiểm duyệt dòng vốn xuyên biên giới nhân dân tệ.

Penbo xã hội trích dẫn các nguồn tin cho biết Cơ quan Giám sát Tài chính Quốc gia Trung Quốc tuần trước đã yêu cầu ít nhất 3 ngân hàng thương mại báo cáo một nhóm dữ liệu chi tiết, bao gồm hàng quý và giao dịch tiền tệ hiện hành hàng năm.

Các nguồn thạo tin cho biết trước đó ngân hàng trên toàn Trung Quốc đã gửi báo cáo thường kỳ về hoạt động ngân hàng mùa 2 cho các cơ quan quản lý vào đầu tháng 7, trong khi các nhà chức trách không nêu rõ mục đích xem xét bổ sung. Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan đến yêu cầu mới nhất cung cấp thêm dữ liệu hay không.

Nhân dân tệ kiệt quệ ở bờ cũng có thể là lý do Trung Quốc thực hiện điều này, do một loạt các số liệu kinh tế như bán lẻ và xuất khẩu tăng trưởng chậm, đồng Nhân dân tệ luôn phải đối mặt với áp lực. Trung Quốc đến nay không muốn tuyên bố hàng loạt các biện pháp kích thích, cũng như sự chênh lệch lớn hơn giữa Mỹ cũng khiến đồng Nhân dân tệ chịu áp lực lớn.

Nhân dân tệ tăng từ mức thấp 7 tháng mà chạm tay vào cuối tháng 6, một phần là do Trung Quốc mạnh tay hỗ trợ cố định liên tục như mong đợi. Ngân hàng Nhà nước lần này đã nới lỏng một số kiểm soát vốn, thu hút thêm dòng tiền vào cũng như nâng đỡ đồng Nhân dân tệ. Ngoài ra, các cơ quan giám sát được cho là còn tăng cường xem xét các giao dịch tiền tệ và dòng vốn xuyên biên giới trong tháng 6.

Ngân hàng Nhà nước Trung Quốc thông báo tỷ giá giữa các ngân hàng ngày 4/8 là 7.118 đồng, tăng 77 điểm so với ngày giao dịch trước đó, báo giá giữa đêm ở mức 7.195 đồng.

Hành động của các quan chức Trung Quốc sẽ dẫn dắt thị trường hạ lãi suất, đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng lớn như ô tô, giá trung gian đồng Nhân dân tệ đi ngược lại, truy đuổi ở mức cao hơn vào thứ Năm và cuối tuần sau khi đồng Nhân dân tệ xa bờ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước Trung Quốc cho biết sẽ phát huy tốt tổng lượng chính sách tiền tệ và các chức năng kép của chính sách tiền tệ, tiếp tục thực hiện các công cụ chính sách tiền tệ cấu trúc tốt để có thể tạo ra các công cụ mới nếu cần thiết. Ông cho biết: “Việc tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ vay tiền bảo lãnh đến hết tháng 5/2014, đồng thời thúc đẩy ổn định việc hỗ trợ cho vay mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố thí điểm. Sẽ tiếp tục hỗ trợ các yếu kém trong các lĩnh vực trọng điểm như tài chính Pu thước, carbon thấp xanh; chi nhánh nông nghiệp cho vay lại hạn chế, các tổ chức tài chính còn có thể tăng thêm khi có nhu cầu”.

Cùng ngày, ông Viên Đạt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cho biết, từ những số liệu mới nhất mà nền kinh tế Trung Quốc đang nắm được, các chỉ số hiện vật tăng nhanh, thị trường kỳ vọng cũng có khá hơn, chỉ số người quản lý mua sắm sản xuất (PMI) tăng trở lại trong vòng 2 tháng liên tiếp. Với các “cú đấm kết hợp” liên tục hiện ra, nền kinh tế sẽ tiếp tục phục hồi trong 6 tháng đầu năm trên cơ sở duy trì ổn định hướng tới tốt đẹp.

Ông bổ sung: “Tháng 6 đối với những thay đổi mới xuất hiện trong mùa 2 của nền kinh tế, kịp thời đưa ra chính sách thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục vươn lên trở lại với nguồn dự trữ tốt, hiện nay các bộ phận trước đây đang nắm vững. Trong đó, các biện pháp chính sách dẫn dắt thị trường dưới lãi suất, khuyến khích tiêu thụ hàng hóa lớn như ô tô, đẩy mạnh cải tạo hạ tầng trung gian tại các thành phố lớn siêu lớn, bình ổn đang được xây dựng bằng cơ sở hạ tầng công cộng, mở rộng đầu tư bất động trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng (RETs) đã và đang được triển khai thực hiện, các chính sách khác cũng đang được đẩy mạnh để phục hồi bền vững cho nền kinh tế”.

Nhìn ra thị trường sau, thành phố chuyển giao tập trung chặt chẽ vào báo cáo việc làm phi nông sản tháng 7 của Mỹ (NFP) vào thứ Sáu để đánh giá tác động của việc tăng chi phí cho vay đối với thị trường lao động và tập trung vào báo cáo chỉ số giá của người tiêu dùng (CPI) trong tuần tới để giải ngân mức độ thuyết phục của áp lực giảm giá.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu