Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ đang trải qua sự lặp lại của cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2008! “Cha giàu cha nghèo”: Khủng hoảng kinh tế lớn nhất lịch sử sắp đến “Nhận tiền ngân hàng nhanh”

2023-12-11 15:20:28
Bản tóm tắt:Tác giả cuốn "Cha giàu cha nghèo" hôm thứ Hai cho biết thị trường đang tái diễn cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2008 và cuộc suy thoái kinh tế lớn nhất trong lịch sử đang đến gần, đồng thời cảnh báo các nhà đầu tư rút tiền khỏi ngân hàng càng sớm càng tốt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tác giả Robert Kiyosaki viết hôm thứ Hai (11/12) rằng thị trường đang tái diễn cuộc khủng hoảng dưới chuẩn năm 2008, có thể là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử, ông kêu gọi nhà đầu tư rút tiền từ ngân hàng càng sớm càng tốt. Ông cũng đề xuất một mốc thời gian cho rằng cuộc Đại suy thoái kéo dài 25 năm từ 1929 đến 1954, thị trường cần suy nghĩ xem mọi người sẽ mất bao lâu để thoát khỏi cuộc Đại suy thoái bắt đầu vào năm 2020.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho thấy nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã tăng từ 33,637 nghìn tỷ USD vào ngày 1 tháng 11 lên 33,878 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 11, tăng 2,46 nghìn tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

“Tín dụng ngân hàng đang bị bán tháo giống như năm 2008, Bởi vì bạn cần tiền mặt, hãy lấy một ít tiền mặt từ ngân hàng. Đây có thể là sự khởi đầu của vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử, hy vọng là tôi sai, nhưng không có thời gian để chơi trò roulette kiểu Nga bằng mạng sống của mình đâu,” Kiyosaki viết #khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn:Twitter)

Ông đã đề cập vào thứ Bảy tuần trước: “Cuộc Đại suy thoái kéo dài 25 năm từ 1929 đến 1954, và phải đến Thế chiến thứ hai cùng một lượng lớn tiền giả mới thoát khỏi cuộc Đại suy thoái vừa qua. Bạn sẽ mất bao lâu để thoát khỏi cuộc Đại suy thoái mà chúng ta đã bước vào năm 2020, khi Biden nhậm chức và ngay lập tức cắt đứt đường ống Keystone, khiến lạm phát tăng vọt. Ông cũng ngay lập tức thuê 87.000 người thu thuế mới. Dễ dàng nhận thấy kế hoạch của Biden là đánh cắp tài sản của bạn thông qua lạm phát và thuế. "

(Nguồn:Twitter)

“Cuộc Đại suy thoái mới kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào bạn, bạn làm việc cho ai, làm việc cùng ai và bạn bè của bạn là ai. Nếu bạn đã sẵn sàng, cuộc Đại suy thoái tiếp theo có thể là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với bạn, chúc bạn may mắn”, ông nói thêm.

Ông cũng chỉ ra vào tuần trước rằng việc nền kinh tế Mỹ hạ cánh nhẹ nhàng là một điều viển vông và việc hạ cánh khẩn cấp có nhiều khả năng xảy ra hơn. Ông giải thích: “Tôi đã cảnh báo về vụ tai nạn lớn này trong cuốn sách Rich Dad's 2012 Prophecy Bar của mình và rằng vụ tai nạn tiếp theo có thể dẫn đến cuộc Đại suy thoái. Năm 2024 là năm bầu cử, hãy bỏ phiếu bảo thủ, đừng như Biden. "

Kiyosaki cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới với Fox Business rằng xu hướng in thêm tiền của Hoa Kỳ đã làm tổn hại đến nền tảng tài chính của đất nước. “(Tiền mặt) trở thành rác nên họ cứ in, in, in. Tất cả bạn phải làm là nhìn vào lịch sử. Mỗi lần họ in tiền, đế chế sụp đổ, và tôi ghét phải nói điều đó vì tôi yêu nước Mỹ, nhưng nước Mỹ đang gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính vì gánh nặng nợ nần. "

Ông đã công khai tăng giá vàng, bạc và Bitcoin như một hàng rào chống lại sự mất giá của tiền tệ và ông cho biết tiền mặt sẽ tiếp tục mất giá trị vì ông không tin rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ ngừng in tiền.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với GoldSeek.com, Kiyosaki đề cập: “Nợ quốc gia của Hoa Kỳ đang tăng vọt. Vì vậy, tôi hy vọng mình không phải là người hâm mộ vàng, nhưng vàng là cơ chế tự vệ duy nhất vào lúc này. Và bạc, tôi cũng thích bạc. Chỉ vì chúng không thể in được. Đó là triết lý của tôi, nếu họ in được thì tôi không muốn. "

Kiyosaki giải thích: “Tôi ghét phải nói điều này, nhưng lạm phát sẽ tiếp tục. Sự kém cỏi sẽ tiếp tục. Họ sẽ tiếp tục in thêm tiền để trả nợ trừ khi chúng ta cắt giảm phúc lợi hoặc quân đội, chúng tôi sẽ không làm điều đó, tôi thà có vàng còn hơn tiền mặt vì họ có thể in nó. "

“Điều tồi tệ nhất là nợ quốc gia, chúng ta phá sản, tại sao không nói ra? Chúng ta không thể tiếp tục in thêm tiền để trả nợ, đó thực sự là vấn đề, chúng tôi chỉ tiếp tục in tiền để giải quyết vấn đề của mình và không thể tiếp tục được nữa”, ông nói tiếp.

Kiyosaki trích dẫn các dự đoán từ Cơ quan An sinh Xã hội Hoa Kỳ cho thấy quỹ ủy thác sẽ cạn kiệt vào năm 2035 nếu không có những cải cách lớn. Nhưng ông tin rằng ngay cả năm 2035 cũng có vẻ quá lạc quan. Kiyosaki chỉ ra rằng các yếu tố làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tài chính đang xuất hiện sớm khi số lượng người thuộc thế hệ bùng nổ dân số nghỉ hưu gây áp lực lên nền tài chính vốn đã lung lay.

Ông cho biết Cơ quan An sinh Xã hội đã dự đoán rằng nếu không có những điều chỉnh khẩn cấp, quỹ ủy thác của hệ thống sẽ cạn kiệt vào năm 2035. Tuy nhiên, Kiyosaki tin rằng dự báo này có thể quá thận trọng. Dựa trên phân tích của mình, ông mong đợi một sự tính toán sắp xảy ra hơn khi năm 2030 đến gần.

Bằng chứng chính của Kiyosaki bắt nguồn từ làn sóng di cư ồ ạt của những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số từ lực lượng lao động vào các quỹ An sinh xã hội, một dòng người thụ hưởng chưa từng có đã đẩy các khoản thanh toán vượt quá mức bền vững dựa trên thuế trả lương hiện tại và doanh thu của chương trình. Kiyosaki cho rằng việc nghỉ hưu sớm hơn và lâu hơn của thế hệ bùng nổ dân số là do sự tiêu hao tăng nhanh này.

Vì vậy, trong khi các mô hình của chính quyền Hoa Kỳ không giải thích đầy đủ số lượng tuyệt đối của những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em áp đảo các quỹ trong thập kỷ này, Kiyosaki cảnh báo rằng chúng sẽ đẩy nhanh sự cạn kiệt nguồn dự trữ.

Kiyosaki nói rằng trước mọi nguy cơ đe dọa đến sự tồn vong của An sinh xã hội, thế hệ trẻ không thể thụ động chờ đợi cha mẹ hoặc ông bà của họ nhận được những phúc lợi tương tự của chính phủ. Mặc dù cũng tích cực tài trợ cho An sinh xã hội thông qua thuế trả lương bắt buộc trong suốt sự nghiệp của mình, Kiyosaki nhấn mạnh rằng thế hệ trẻ phải cho rằng họ sẽ hoàn toàn không nhận được mạng lưới an toàn nào khi nghỉ hưu.

Ông kết luận bằng cách nói rằng Millennials phải ngay lập tức tự bảo vệ mình bằng cách thiết lập các tài khoản đầu tư hưu trí mà họ trực tiếp kiểm soát. Điều này có thể có nghĩa là cắt giảm chi phí nếu có thể và liên tục đưa số tiền tăng thêm đó vào quỹ tiết kiệm và quỹ tương hỗ có thể tăng theo thời gian.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu