颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời tiên tri được tác giả “Rich Dad Poor Dad” tiên đoán đang diễn ra! Có “tiếng ồn lớn” về chính sách tiền tệ từ liên minh BRICS...

2024-05-22 12:45:25
Bản tóm tắt:Đại sứ Iran cho biết họ đang làm việc với Nga về một loại tiền tệ BRICS duy nhất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Liên minh BRICS (BRICS) đang tích cực phi đô la hóa, đại sứ Iran tại Nga tuyên bố rằng Nga và Iran đang hợp tác để tạo ra một loại tiền tệ BRICS duy nhất. Ông chỉ ra rằng hơn 60% thương mại song phương giữa hai nước được thực hiện bằng đồng rúp và rial của Nga, phản ánh sự thay đổi của đồng đô la Mỹ.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Kazem Jalali, đại sứ Iran tại Nga, cho biết: Iran và Nga được cho là đang hợp tác để thiết lập một loại tiền tệ chung cho khối kinh tế BRICS. #làn sóng phi đô la hóa#

(Nguồn:Twitter)

Đại sứ Iran nhấn mạnh sự hợp tác giữa Iran và Nga nhằm thiết lập một đồng tiền BRICS duy nhất khi phát biểu tại "Nga - Thế giới Hồi giáo: Diễn đàn Kazan 2024" tổ chức tại Kazan từ ngày 14 đến 19/5. Diễn đàn nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại, kinh tế, khoa học, công nghệ, xã hội và văn hóa giữa các khu vực của Nga và các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) và thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức tài chính Hồi giáo Nga.

Jalali chỉ ra rằng Iran đã tích cực tham gia các hoạt động trong thời gian Nga làm chủ tịch BRICS và cam kết thành lập một đồng tiền chung cho hiệp hội. Ông nói rằng với tư cách là thành viên mới của BRICS, Iran đang đóng góp đáng kể cho nỗ lực này và nói rõ: “Tạo ra một loại tiền tệ mới trong khuôn khổ liên minh là hướng mà Nga và Iran hiện đang làm việc”.

Ông cũng đề cập rằng việc Hoa Kỳ sử dụng đồng đô la Mỹ để áp đặt các biện pháp trừng phạt đã dẫn đến việc sử dụng nhiều hơn đồng tiền quốc gia trong các thỏa thuận chung.

Jalali cho biết: “Hơn 60% thương mại song phương được thanh toán bằng đồng rúp và rial”, đồng thời cho biết thêm rằng quan hệ giữa Nga và Iran hiện đang ở “giai đoạn vàng”.

Liên minh BRICS, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, đã mở rộng tư cách thành viên tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo năm 2023 để mời Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tham gia.

Nhiều quốc gia hiện đang khám phá việc thanh toán bằng tiền tệ của chính họ thay vì dựa vào đồng đô la Mỹ.

Các nhà phê bình đã cảnh báo rằng việc vũ khí hóa đồng đô la, chẳng hạn như tịch thu tài sản của Nga, có thể gây nguy hiểm cho vị thế của đồng đô la là tiền tệ dự trữ thế giới.

Iran từ lâu đã ủng hộ việc tạo ra đồng tiền chung BRICS, chủ trương có một đồng tiền thống nhất tại cuộc họp BRICS vào tháng 1 năm nay, trong khi Nga và Trung Quốc tập trung giải quyết bằng đồng nội tệ.

Các nhà phê bình tin rằng đồng tiền chung BRICS có thể đe dọa sự thống trị của đồng đô la Mỹ.

Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính bán chạy nhất “Rich Dad Poor Dad”, gần đây đã cảnh báo rằng việc ra mắt đồng tiền kỹ thuật số BRICS có thể dẫn đến sự sụp đổ của đồng đô la Mỹ.

Trước hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS vào tháng 8 năm 2023, các cuộc thảo luận về đồng tiền chung BRICS đã diễn ra rất rộng rãi, nhưng các cuộc thảo luận đã giảm dần kể từ đó.

Kiyosaki cho biết vào tháng 7 năm 2023: “Các loại tiền BRICS sẽ được hỗ trợ bằng vàng và 1 BRIC sẽ tương đương với 1 ounce vàng, điều này sẽ khiến giá vàng ở một mức độ nào đó sẽ đạt 3.000 USD”.

Ông nhấn mạnh: "Một sự sụp đổ lớn sắp xảy ra và tiền giả (đô la Mỹ) sẽ chết. Hãy mua vàng, bạc và Bitcoin thật càng sớm càng tốt và hãy cẩn thận rằng tiền hợp pháp sắp kết thúc."

Ông tiếp tục: “Đồng đô la sẽ chết, hàng nghìn tỷ đô la sẽ tràn về quê nhà và lạm phát sẽ tăng vọt”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu