Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng hiếm có! Nhà phân tích: Cấu trúc dài hạn của giá vàng hướng tới 20.000 USD, "Sự thống trị của đồng đô la Mỹ sẽ sớm bị lật đổ."

2024-05-20 13:39:21
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích dự đoán rằng cơ cấu giá dài hạn của vàng hướng tới mức 20.000 USD, gấp 10 lần so với những năm 1970.

Nhà phân tích Jon Forrest Little của 24K99 News Money Metals Exchange cho biết liên minh BRICS (BRICS) đang tập hợp và chiến lược "vàng lấy dầu" của họ sẽ lật đổ sự thống trị của đồng đô la Mỹ. Ông chỉ ra rằng cơ cấu giá dài hạn của vàng hướng tới mức 20.000 USD, cao gấp 10 lần so với những năm 1970.

(Nguồn: GoldSeek)

Jon đề cập rằng giá bạc đã vượt qua mốc 30 USD và dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể. Ông giải thích: “Đây là một điểm quan trọng vì gần đây chúng tôi đã chứng kiến ​​sự đột phá thành công của một mô hình đã tồn tại trong một thập kỷ. Chúng tôi khuyên bạn nên nắm giữ với niềm tin hơn là bán. Ngoài ra, hãy cân nhắc mua vàng và bạc vật chất cũng như các cổ phiếu khai thác được lựa chọn cẩn thận. "

(Nguồn: GoldSeek)

Ông nói thêm rằng lượng mua hàng của Ấn Độ trong quý đầu tiên năm 2024 sẽ vượt quá lượng mua của cả năm 2023.

“Liên minh BRICS đang tập hợp lại và chiến lược đổi vàng lấy dầu của họ sẽ lật đổ quyền bá chủ của đồng đô la”.

"Đây là một sự phát triển quan trọng và đòi hỏi sự chú ý chặt chẽ của chúng tôi."

Tình trạng ép bán bạc của Hoa Kỳ cũng đã xuất hiện trở lại, được thúc đẩy bởi các nền tảng như Reddit và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Jon cho rằng mặc dù thị trường bán lẻ Mỹ rất quan trọng nhưng nó không chiếm ưu thế như Ấn Độ, Trung Quốc và Nga, vốn chiếm 70% thị trường toàn cầu.

Bảng dưới đây cho thấy các loại tiền dự trữ chính trong suốt lịch sử và khoảng thời gian chúng trở thành tiền dự trữ toàn cầu:

(Nguồn: GoldSeek)

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thống trị với tư cách là đồng tiền dự trữ trong thời kỳ khám phá toàn cầu và xây dựng đế chế vào thế kỷ 15-17.

Vào thế kỷ 17, Công ty Đông Ấn Hà Lan đã thúc đẩy thương mại toàn cầu và đồng guilder Hà Lan trở thành đồng tiền dự trữ chính.

Pháp và Anh lần lượt là những đồng tiền dự trữ chính trong thế kỷ 18 và 19, phản ánh sức mạnh kinh tế của họ vào thời điểm đó.

Đồng bảng Anh vẫn là đồng tiền dự trữ chính cho đến sau Thế chiến thứ hai, khi đồng đô la Mỹ thay thế nó, với sự trợ giúp của việc tạo ra hệ thống Bretton Woods.

Kể từ khi kết thúc Thế chiến II, đồng đô la Mỹ đã trở thành đồng tiền dự trữ chính của thế giới.

Jon giải thích thêm rằng khi lịch sử phát triển, khoảng thời gian để trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu sẽ rút ngắn lại, chủ yếu là do thế giới ngày càng trở nên nhỏ hơn, có nghĩa là thời gian di chuyển từ lục địa này sang lục địa khác giảm nhanh chóng.

Các quốc gia cũng có thể tạo ra các loại tiền tệ mới thông qua các cuộc họp Zoom hoặc đổi vàng lấy dầu trên blockchain, Vàng thật luôn là loại tiền dự trữ toàn cầu, bởi vì khi các chế độ luôn bị lung lay bởi nợ nần, thâm hụt chi tiêu (chi tiêu chiến tranh) và nhiệt tình thuộc địa hóa, những người cảm thấy bị cô lập và bị ép buộc sẽ luôn nghĩ ra một hệ thống mới.

Mặc dù Vàng và Bạc sẽ luôn nỗ lực giải thích về "hệ thống mới", nhưng thực tế đây là hệ thống lâu đời nhất nổi lên như một giải pháp mới.

Ông nói: “Tôi biết điều này thật khó hiểu, nhưng nếu bạn nhìn lại lịch sử, thậm chí qua sự sụp đổ của các đế chế Athen, La Mã và Ba Tư, các ngôi nhà được tạo nên từ con người, và con người đều có khiếm khuyết và dễ bị tham nhũng”.

"Mỹ hiện là một quốc gia bất hảo với các chính trị gia ăn cắp và đánh bom ở nhiều nơi trên thế giới. Họ ăn cắp bằng cách in tiền và sau đó chuyển tiền ra nước ngoài thông qua chính sách đối ngoại hung hãn. Khi bạn giấu nó ở nước ngoài, việc đánh cắp sẽ dễ dàng hơn nhiều."

"Bạn thậm chí có thể tài trợ cho cả hai bên trong cuộc chiến, khiến nó trở nên hỗn loạn hơn và khiến hành vi trộm cắp khó bị phát hiện hơn."

Ông kết luận: “Mọi chuyện càng thảm hại thì càng cần vàng bạc”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu